JESSIE' S POV
Nagkamali ng hakbang si 'Julia the NERD' sana umatras nalang sya edi sana hindi na sya maghihirap pa.
Hindi nag-iisip.......
Pinapahirapan lang nya sarili nya.
* * * * *
JULIA' S POV
"Alis na po ako" pagpapaalam ko habang sinusuot ang sapatos ko.
"Ingat! mag-enjoy ka sa school" -mommy
"Sige po!" sigaw ko habang sinasarado ang gate.
"Sabay na kami sa----" hindi na naituloy ni ate judy ang sasabihin nya dahil tumakbo na ako.
Bastos kung bastos...ginantihan ko lang naman sya kulang pa kaya yan.
Tama bang ibigay nya ako sa demonyo or whatsoever na nilalang (na ako rin naman na napagkamalan lang) wag lang sya ang makuha.
*Flashback*
Nang makauwi ako ng bahay gulat na gulat sina ate judy, kuya jill at mommy jem dahil balot na balot ako ng ketchup sa kahit anong anggulo ako tingnan.
Kaya napagkamalan akong tagasundo ng masasamang kaluluwa.
"Wag! Ayoko pang mamatay....K-kung gusto yung kapatid ko nalang ang kunin mo...j-julia..t-tama si julia nalang kunin mo...Promise magiging mabait na ako" pagmamakaawa ni ate judy habang nakaluhod at nakaintertwine ang mga kamay.
Nakakabanas noh!..sarili mong kapatid gusto kang ipamigay..at sa demonyo daw KUNO na ako rin naman pala.
Ok na sana magiging mabait na sya....masama nga lang ibibigay naman akong kapalit.
Nang tingnan ko si kuya jill nakita kong nangangatog sya sa kinauupuan nya....akala ko ba di sya naniniwala o takot sa multo or whatsoever..
"P-promise magpapandak na ako para hindi na ako makaabala kahut kanino" -kuya jill
Hahahaha...magpapandak daw may paraan ba para dun?
Ewan ko lang kung may gamot para dun..
Nang tingan ko naman si mommy jem. Wala lang...ngumiti lang.
"Oh! anak anong nangyari sayo, bakit kulay pula ka?" - mommy jem
Buti pa si mommy matino di katulad sa mga kapatid ko...lalo na ti ate judy na halos ialay ako para lang sa sarili nya.
Nahimasmasan naman sina ate judy at kuya jill.
Sa mga oras na yun gusto kong humagulhol sa iyak pero instead, ngumiti lang ako.
[Insert fake smile]
"Wala lang po ito mommy nagkaroon lang po ng kaunting kasiyahan na nauwi sa food fight sa cafeteria ng 3rd year..at ako ang target" pero syempre hindi yan ang sinabi ko kay mommy baka kung ano pa ako gagawin ni kuya sa kanila. Kaya *zipper my mouth* nalang.
"Wala lang po ito mommy nagkaroon lang po ng kaunting kasiyahan na nauwi sa food fight sa cafeteria ng 3rd year" palusot.
Palusot mo julia..graveh~ ang ganda..
"Ganon ba anak natatandaan ko tuloy nung kasing edad mo pa lang ako" nakangiting sabi ni mama.
Hay~ mukhang hahaba ang usapang ito.
Sabi ko sa sarili ko ng mahina at bumuntong hininga.
Umalis na ko sa harap nila ng walng pirmiso dahil pagod ang katawan ko sa ginawa nila at syempre ayaw ko ng pakinggan ang kwento ng buhay ni mommy mahabahaba pa yan. At storya ko.
Nang maka akyat ako ng hagdan nagsalita si kuya.
"Basta wag kang mahihiyang magsumbong saakin kapag may nangaway sayo, kuya mo ako kaya dapat lang na protektahan kita" - kuya jill
Gusto kong umiyak..gustong gusto kong umiyak...Pero nagpakatatag ako.
[ Insert fake smile]
"Oo kuya jill, pero wag ka mag alala wala namang nambubully saakin eh" another pagsisinungaling ko nanaman.., di ko naman ugali 'to
*End of flashback*
Nakarating na ako sa Johnford University medyo kabado kasi hindi ko makalimutan ang ginawa nila saakin pero sure ako di naman nya itutuloy ang balak nya alam kong tinatakot lang nya ako para hindi na ako pumasok,,.akala ba nya pasisindak ako...*tap sa dibdib* matibay ata 'to.
Pero natatakot talaga ako baka kung ano ang gawin nya saakin...
Sana sinabi ko nalang kay kuya..
*iling iling* problema ko 'to kaya ako dapat ang humarap.
GOOD LUCK nalang sa sarili ko
"All right" sabi ko sa sarili ko sabay buntong hininga.
*~*
A/N: pasensya na kung ngayon lang naka pag ud tapos ganito pa sorry talaga napag antay ko pa kayo ng matagal.
Salamat sa 78 reads sana mas lumagom pa.
YOU ARE READING
Diary Ni Ms. Nerd | On-Hold
Teen FictionPrevious title: Diary ng Nerd Let's join Julia as the Ms. Nerd of the campus and how her life run after she transferred at Sylphynford University. ♡♡♡ Date started: February 2017 Revised: --- Date finished: --- Written by: Theffiana Pink Cover phot...