JULIA' S POV
Nakarating na ako sa tapat ng Sylphynford University.
Nang makapasok ng gate namangha ako sa ganda ng paligid at sa lawak ng lugar dito.
Wow....
Nakatingala kong sabi dahil sa pagkamangha habang hawak hawak ang eye glasses ko sa gilid ng mata. At nakabuka ng kaunti ang bibig. Baka kasi pasukan ng langaw!
Ewan ko kung anong meron saakin pero napansin kong halos lahat ng students na dumadaan at nadadaanan ko nakatingin saakin ng masama.
May dumi ba sa mukha ko.....o......magulo yung buhok ko?
Kaya inihilamos ko sa mukha ko ang dalawa kong kamay at sinuklay ang buhok ko gamit ang kamay ko.
At nagpatuloy sa paglalakad kung saang sulok ba nakatirik ang classroom ko...
Baka maligaw ako nito..-___-
* * * * *
SOMEONES POV
Sabit sabit sa kanang balikat ko ang napakagandang shoulder bag kong branded na Gucci from USA. Color pink na bagay na bagay sa maputi kong balat.
At hindi mapapantayang color pink na lipstick ko.
* * * * *
[A/N: hindi naman halata na favorite nya ang color pink noh? ]
* * * * *
Naglalakad ako habang sinusuklayan ang buhok ko gamit ang kaliwa kong kamay.
Hay nako..another school year na naman paniguradong marami na namang magkakandarapang mga lalaki sa beauty namin ni britney....
"Is that jessie? Gosh she's more beautiful than the last school year." girl 1
"She looks more fabulous than the last I see her." girl 2
"But where's britney?" girl 3
See were popular here...all of the students here in Sylphynford university kilala kami.
Paano pa kaya kung lalaki na...?
"Mga tol si jessie...oh.....wow stunning." boy 1
"*sipol* beautiful" boy 2
"I want to court her." boy 3
Ang hirap talagang maging maganda...but....sorry...This beautiful face was given to me already since birth eh.....so no turning back.
Habang patuloy parin sa paglalakad may napansin ako sa right side ko na may grupo ng tatlong kababaihan ang naririnig kong NAGBUBULUNGAN.
Did I say nagbubulungan bakit naririnig ko?.....ang stupid naman.
"Do you see that girls may NERD sa campus natin panigurado lagot sya kay britney at jessie." sabi nung isang girl. Napa clench teeth ako sa sinabi nya. Did i hear NERD?
Nilingon lingon ko ang paligid kung nasaan ang tinutukoy nila. Nang tumingin ako sa kanan ko I see a NERD GIRL....
Grrrrrr.....I hate nerds they are all so stupid and all losers.
I. We. hate nerds because they are all losers. They are so weak. Ang we hate their big eye glasses. Gross! ang pangit nila. kadiri. Di sila nararapat dito.
At nagpatuloy ako sa paglalakd papuntang classroom.....
*flip ng hair*
Be ready.....
YOU ARE READING
Diary Ni Ms. Nerd | On-Hold
Genç KurguPrevious title: Diary ng Nerd Let's join Julia as the Ms. Nerd of the campus and how her life run after she transferred at Sylphynford University. ♡♡♡ Date started: February 2017 Revised: --- Date finished: --- Written by: Theffiana Pink Cover phot...