DIARY 10 : MEETING HIM

146 10 6
                                    

JULIA'S POV

"Cassedy malalate ka na, sasabay ka ba?" Ate Judy. Kay uma-umaga nandyan nanaman yung bunganga nya.

Hindi ako masyadong nakatulog kagabi dahil sa letter nung KV nayun.

Oh well Kinikilig syempre pero I have a doubt na baka all of the words in letters was all lie. Kahit sabihin pa nyang hindi.

Humarap ako sa salamin at inayos ang kwelyo ng uniform ko, sinuklay suklay ang buhok ko at inayos ang pagkakalagay ng eye glasses ko.

Maniniwala lang ako sa kanya kung ma-meet ko sya in person.

Itaga mo yan sa bato.

"Bye mom" sabi ko kay mommy and I gave her a kiss on chicks.

* * * * *

As usual pinagtitinginan ako ng mga tao dahil sa looks ko. But this is me. This is who really I am.

Pagkapasok ng pagkapasok ng classroom kung kanina busy sila sa kanya kanyang ginagawa ngayon lahat ng mata nasa akin na nakatuon. Us usual!

Kahit pa sa likod na pinto ako dumaan ay napansin parin nila ako. Ganun siguro sila ka aware sa existence ko. Para silang radar ng mga pangit. At ano yun.

Wala akong nagawa kundi tulad ng nakasanayan ko yumuko nalang ako papunta sa upuan ko dala dala ang kahihiyan.

* * * * *

SOMEONE'S POV

Ngayong araw na 'to balak kong magpakita at ipakilala ang sarili ko kay miss NERD. Syempre kailangan yung hindi nya makakalimutang araw ng buhay nya at yung mas importante hindi nya rin makalilimutan yung araw na tatalikuran ko na sya.

Sa itsura kong ito mapupunta ako sa nakakadiring iyon. Umasa sya hanggang gusto nya libre lang namang mangarap eh. Pero hahantong parin sya sa pagkabigo.

Mag-antay lang sya mamayang break time. I have a big surprise for her na hinding hindi nya makakalimutan sa tanamang buhay nya.

* * * * *

JESSIE'S POV

"*sipol* Your looking great today, Jessie." sabi nung lalaking isa sa fans ko. Well magtataka ka pa ba kung papaano ako nagkaroon ng fans tumingin ka nalang sa beautiful face ko. At baka doon mo malaman ang sagot.

"Mag bre-break time na anong gusto mong kainin, jessie?" tanong ni Britney.

"Siguro mag yellow cab nalang tayo. Mawawalan kasi ako ng gana kung makikita ko yung pagmumukha nung disgusting NERD na yun. Pero bago yun I have to go to the bathroom muna to retouch."

Padiretso na Kami sa girls room ng may makita akong nakakadiri sa paningin ko at ni Britney. Isang tarpaulin ng nalakadiring mukha ni NERD with matching heart designs pa. At sino namang lokoloko ang gagawa nyan talagang nababaliw na sya.

Answer me. Who wants to be like na maging boyfriend nung disgusting human nayun.. oh well~ bulag sya.

As if naman kung...

* * * * *

JULIA'S POV

*kring* *kring* *kring*

Break time na at parang wala akong balak na bumaba sa cafeteria para bumili dahil lagi namang may surpresang sasalubong saakin.

*grrr* Epal gutom na yung mga alaga ko sa tyan. Ayaw ko pa manding bumaba dahil alam ko na ang maaabutan ko.

Diary Ni Ms. Nerd | On-HoldWhere stories live. Discover now