JULIA' S POV
"Salamat sa pagkain." sabi ko habang nakaintertwine ang mga kamay ko na nakatapat sa dibdib ko.
Nilamutak ko kaagad ang pagkain na inihain sa lamesa.
*subo*
*nguya*
*lunok*
Repeat
*subo*
*nguya*
*lunok*
Ansarap.......talaga magluto ni mama
Nang makatapos ako sa pagkain tininungga ko ang isang baso ng juice malapit sa platong pinagkainan ko.*BLURP~*
Mukhang napadighay yata ako ng malakas.
Kaya ayun todo tawa sina Ate judy, kuya jill at si mommy jem. Halos maluha na nga eh!
Pero syempre di ko pinagtawanan sarili ko. Wala naman kasi talagang nakakatawa.
So I make a death glared na lang to them one by one.
Mukhang nabahag ang buntot ni kuya jill...ayun "Joke lang lil sis....he..he.." sabay peace sign. Duwag!
* * * * *
"Ma...aalis na po ako!" sigaw ko mula sa labas.
"Ingat" mom replied.
"Mauuna na ako mga pagong kong mga kapatid" pangaasar ko habang papalayo na ako sa bahay. Di na sila nakapagsalita pa dahil malayo na rin naman ako sa kanila.
* * * * *
Habang naglalakad sa hallway ng building may mga nakakasalubong akong mga estydante at binabati...ako? Bakit..?
"Hi!"
"Good morning!"
"Hellow~"
Pero alangan namang dedmahin ko..edi parang ansama ko.
Kaya bawat hi/hello nila nginingitian ko sila at bumabati narin.
Nang makapasok ako ng room lahat saila tahimik. Habang naglalakad papunta sa upuan ko sa dulo sinindan nila ako ng mga titig nila.
Nakaupo na ako sa upuan maya maya may lumapit na dalawang babae at nagsalita "Hey~...gusto mo mamaya sabay ka saamin kumain ng lunch." girl 1
"Tama....sumabay ka na." girl 2
Unbelievable..........weh true?!
Tanga totoo iimbitahin ka ba kung hindi. Tanga mo lang eh noh!
Sige na nga lang tatanggi pa ba ako eh sila na nga ang nag ooffer......Tutal wala rin naman akong gagawin mamaya....Wala rin naman akong kasabay kumain.
"Hmmm.......sige" tatanggi pa ba ako....sila na lumalapit oh.
Maya maya pa ay dumating na si Miss Conception ( ang teacher kong ginagawang miryenda ang quiz ) dahilan para magsiupo na sila sa kanya kanyang mga upuan. At sinimula na ang discussion.
* * * * *
*Break Time*
Pagka dismissed ng klase sumunod naman ang pag ring ng bell na nag ibig sabihin ay break time na.
YOU ARE READING
Diary Ni Ms. Nerd | On-Hold
Novela JuvenilPrevious title: Diary ng Nerd Let's join Julia as the Ms. Nerd of the campus and how her life run after she transferred at Sylphynford University. ♡♡♡ Date started: February 2017 Revised: --- Date finished: --- Written by: Theffiana Pink Cover phot...