DIARY 16: APOLOGIZE

41 1 0
                                    

JULIA'S POV

You can't blame gravity from falling in love. 

"Siguro kasi hindi ako nahulog sa kanya dahil sa gravity. Kundi nahulog ako sa kanya dahil sa kagwapuhan at hindi sinasadyang pag-ibig." Napapikit ako na para bang nang-aasip ako sa sinasabi ko. Ano ba itong ginagawa ko nilabas lang ako ni Ivan nagsisimula naman akong magbasa ng love quotes nitong mga nakaraang araw. Napasukan siguro ng keso ang buo kong pag-iisip. 

"Ano ba yan ang corny mo." Tumigil sa pag scroll down si ate Judy sa fb feed nya. "Kelan ka ba naging interesado sa LOVE quotes ha?" Nginiwian pa ako ng labi. Napa 'tssk' ako sabay "Mind your own bussiness." At bumalik na ako sa pagbabasa ng love quotes. 

Nobody is perfect until you fall in love with them. .

Love doesn't need to be perfect it needs to be true.

We fall  by chance we stay in love by choice.

Patuloy akong nagbasa ng mga quotes, hindi ko na nga alam na yung mga quotes na binabasa ko ay katulad ng saakin at sa kanya.

"Idagdag mo narin ang LOVE IS BLIND." Tayo nya pagkatapos umalis na kung saan malapit ako, naglakad papalayo. "There is no someone for you!" Pahabol nya. 

Bitter siguro ang babaeng ito. How can she say that? Well kung malalaman nya lang na I'm with someone baka mabato sya. Palibhasa walang boyfriend na mag-iinspire sa kanya sa araw araw ayan tuloy ampalayang gulay sya.

"Love is full of mysteries." Sulpot naman ni kuya jill sa likod na feel na feel ang sinasabi. "Age is just a number when you based it because of love." 

"You mean age doesn't matter... Pinahaba mo lang para mukhang napakatalino mong nilalang." nilayo ko ang cp ko para tumigil na sya sa kagagagaya sa ginagawa ko. Inaasar lang ako ng isang ito. Hindi nya kasi siguro mapagtripan ang kakambal nitong mukhang tuko. "Yung sinaing mo gunggong nangangamoy na. sunog na ata."  Lumayo na sya at hinagilap ang sinaing na natutong sa kusina.

Napaisip naman ako saglit, age doesn't not that matter... siguro kasi one year older si kian saakin. One year lang naman i guess it doesn't that matter.

"Kids, yung oras bantayan nyo. I'm busy here also." Tiningnan ko ang oras dahil sa sinabi ni mommy. Sakto namang oras na para maglakad papuntang school dahil busy si mommy sa trabaho nya dahil hindi nya kami mahahatid dahil sa kondisyon nya ngayon. Hinila ko na ang bag ko at nauna nang lumabas kesa sa kambal. I want to see kian, I hope he'll be there to be my energizer dahil inaantok ako dahil sa late na akong nakatulog kagabi sa kaka-evaluate na lahat ng pangyayari sa buhay ko, hindi ko kasi inaakala na may lalaking maglalakad sa daan na nilalakad ko. 

As usual students learn, write, read and increases their knowledge every lesson the've got. Isama mo na ang mga bubuyog na umaaligid sa paligid and jessie and britney' surprise. Nasa banyo ako para punasan ang juice na natapon sa palda ko. It's not that visible pero the scent of juice make my clothes na lapitan ng langgam na pula. Habang ang iba naman are trying  to make friend with me since they knew I'm dating kian and he's courting me. People starts to like me because of it. I guess people change naman eh. 

"Hey nerd, I mean Julia!" Napalingon ako sa isa  sa mga tao sa kasagsagan ng styudante sa hallway. "I heard that the biology project is by group so do you want to join us?" Tanong ni Britney. "Sorry nga pala sa juice kanina. Ted will apologise to you he is the one who bumped at me kaya nabasa ang palda mo.....Say sorry you bum don't make me repeat it or else." The  guy named Ted say sorry and disappear himself fast after. "Nga pala forget about the things we say about you. Forget it ok? We are REALLY wrong at that time. Please?" She blinked her eyes like a barbie doll. Hindi naman ako makatiis sa taong ibinababa ang sarili nya for others tsaka she said she's sorry naman atleast she conflict to her wrong doings. "Ok. Don't worry its nothing." At nagpalitan kami ng ngitian sa isa't isa.

Since it's break time pa naman inaya narin nila akong sumabay sa kanilang kumain. Nagkwentuhan at nagtawanan pa nga. Napapaisip nanaman tuloy ako. Napagtanto siguro nilang mali yung ginawa nila at nakonsensya. Maybe angels from the heaven made them realize?

Ay ewan at least I'm no longer bullied by Jessie and Britney. I'm now one of their circle is friends.

Nagpatuloy ako sa kakatawa dahil sa kwento ni Gian na nagpapatawa. Kahit na maliit lang na ngiti ang inilabas nila jessie at Britney I guess they are stopping their self to laugh so loud.

Sana magtuloy ito yun tipong ganito  nalang parati.

*~*
A/N: An update for you! Pls. Vote!!!

Diary Ni Ms. Nerd | On-HoldWhere stories live. Discover now