Mary,,Hindi kta mahal,, khit anong pilit mo , wala ka dto,,
tinuro ni liam ang dibdib nya,, tumulo lalo ang luha ko,,
kailngan kng mag pakatatag mary..
"Liam kng wala ako sa lintik mong puso !sno ang nandyan!!!"
Ndi tlga ako mka pniwala na darating kmi sa puntong,,iiwan nya na ako."Mary ,,wala sa isip ko na mhalin kta ang ginamit lng kta pra maipag higanti sa ginawa ng lolo mo sa lola at lolo ko,, sinira ng lolo mo ang buhay nmin!!!"
anong ibig nyang sabihin??
*sobb* *sobb*
Nang imulat ko ang mata ko,, My tumulong luha,, pti banaman sa panaginip,, Naguguluhan ako!!
tinignan ko ang orasan ,,its already 7:00 am,,linggo ngayon ,
"yes,,excited nko mamaya!" mamaya nksi nmin dadalawin si lola!
I texted liam,,
[babe,,mamaya na ntin dadalawin si lola , wag mong kalimutan 6 ng hapon,,, I Love You:*]
send....
ilang oras ndin ang nka lipas walang tex ni liam ang dumating,,
"hay nko,, Kakain na nga lng ako"
bulong ko sa sarile ko...
Liam's POV;
Message From Mahal ko;
[ babe,,mamaya na ntin dadalawin si lola , wag mong kalimutan 6 ng hapon,,, I Love You:*]
Npa mulat ako ng konti sa tx nya ,, Inaantok tlga ako ngayon , pero wala akong mgagawa minsan lng humiling si mary,
ndi ko na tnxt si mary dhil,, Sa nkita ko kagabi
ganto ksi yan.
Flashback!
"Hon,,San kba pumunta ?? " salubong skin ni gail,,
"I decided,, Pleass gail,, wala ka nang babalikan dto ,, may ... may mahal nkong i....iba" sh*t!!!,ano batong pnag sasabi ko!!
"Binggo!!!!,,I knew it!!,,"masiglang sabi nya,, teka anong ibig sabihin nya??
nababaliw na ata ,,
"teka,,What do you mean??"
"You know liam ,, Kilalang kilala nkita,,since birth pa!!,,I know that girl who's lucky!!"
Anong??? teka ,sinet up lng ba nya ako!!!
"Teka gail wag mong sabihing~~"
ndi ko na naituloy ang sasabhin ko ng mag salita sya.
"Baby,,Shes Mary Rose Lei and shes cassanova girl and --" pinutol ko na ang sasabihin nya...
Inistalk ba nya si mary!"
"How did you know!" npataas ang boses ko.
"A simple.as.that.,,I stalk taht girl " ^_^v ,,
"So liam,, I have to go ,, Tama ung timing mo!!,,Ngyon ang flight ko papuntang Singapore!!,,Im getting marrieged!!" napa nga nga ako sa sinabi nya ,,bkit ndi nya sinabi agad??
"bkit ndi mo agad sinabi??, I mean ,,Bkit kaba nag punta dto??,kng ikakasal kna?" tanong ko.
"Well im here b'cause ,,pinangako ko na,,bgo ako mag pakasal ,, Tutulungn kta mag hanap mg girl ,,
I have to go nah!,,1 hour. na lng flight kna ,,babye!!! enjoy your life ,ikamusta moko ky mary ha.."
sabi nya ,,niyakap ko mna sya nang mahigpit,,,, di ko akalain na ang mahal ko dti ,,mag papakasal na sa ndi ko klala..
"Gail,, mahal mo nman dba ung papaksalan mo ,, nag mamahalan kyong dalawa dba,, kapag sinaktan ka nya ,,tawagan mo lng ako at lilipad tlga ako pra bugbugin ung asawa mo,,, Im so happy for you gail ,,, mahal kita bilang kaibigan,,ingat ka dun ha,,ako ninong pag may laman nayan" sbi ko mg maluhaluha..
pinalo nya ako ng mahina at npa luha ndin sya.
"Liam,,loko ka tlga ,, Nag mamahalan kming dalawa ,,. At pag may laman nato ikaw tlga ang ninong pero dpat pag maylamn ndin ung ky mary ako nman ang ninang!!" sabi nya habang naiyak...
"Tahan na!!,,Ge ingat ka na lng dun,,padalhan moko ng chocolates ha!" sigaw ko habang npasok na sya sa kotse nya..
"Opo baby!" sabi nya at nag flying kiss,, sinambot ko nman yun,,
Tuluyan nang umalis si gail
nang biglang mag vibrate ang phone ko.
Message From Gail :*
Baby!,,Ingat ka dyan ha!,Kalimutan mna ung past lalo na ung kay grandpa ,,and wag monang pabayaan na mawala ang mahal mo!,madala ka na sa ginawa ko!!,,mag mahakan kyo ha,, At hoy!,,4:30 na!!,May lakad pa kyo ni mary!!,bka mag tampo un!!,,Ge love you!!!"
Nang mabasa ko ang tx ni gail ,,tumulo nanaman ang luha ko,, skanya lng tlga tumutulo ang luha ko,,, Mamimiss ktong babaeng to khit sinusungitan ko,, mahal ko sya bilang kaibigan ,,,
Pero ung side na.,, ung past tungkol ky grandpa ay nkatatak na sa pusot isipan ko.
****
BINABASA MO ANG
The Cassanova Girl !
RomanceThis Cassanova Girl is not about Flirting All boy's ,, Sabihin na nting ,, Madami syang Boyfriend ,, Pero may Galang sya sa sarili nya..... Gusto lng nya'ng Mging masaya ,, Ngunit Masaya nga ba sya?? ,, Hinihintay nyang May mag mamahal sakany ,,nd...