Ndi prin ako mkapaniwala sa nangyari kanikanina lng ,, una nsabi ko ky gail na May mahal nako at ndi sya yon tpos mag papaksal npla sya ,,at kilala din nya si mary...
ibang klase talaga un!!
at eto ako nayon nag dadrive ng kotse..
Khit na masama pa ang loob ko ky mary dhil sa nkita ko kgabe ,, Sinundo ko prin sya sa bahay nla...
Nkita ko ayang nka abang sa gate nla at may mga basket na dla ,,ung totoo ,,Excited.ba sya ??,,sabagay khit ako ,excited na mkita si lolo !!
Bumaba ako sa kotse at iniakyat ang mga dala nya sa compartment. ndi ko sya pinapansin pero pinag buksan ko sya ng pinto....
Prang nag bago ang expression nya dhil ndi ako naimik...
"Liam,, Bkit antahimik mo??" ndi nya ata nkayanan?? at teka ndi nya alam kng bkit ako nag kakaganto eh,,halos mag kaharap nkami khapon ,,ksama ung ugok nyon!
"Liam!,,Itigil mo nga mna yan!" sigaw nya ng npaka laks ,,halos mabasag ang eardrums ko!
Inapakan ko agad ang preno at sa sobrang lakas muntik na mauntog si mary ,,buti na lng nka seatbelt sya...
"Ano bang problema mo !!,,kng tinatamad kng sumama skin then baba na lng ako at ako na lng ang pupunta mag isa ky lola !" sigaw nya ,,
"Mary ,,Ano ba ung kahapon?" npataas ang kilay nya sa sinabi ko.
"Anong khapin??,Kahapin ok lng tyo ,,tpos bigla bigla ka nalng nging moody !!,at iniwan moko sa bahay!"
"Ndi yun,, ung kasama mo si jev." nhihiya kng sabi ,, bka isipin nya nag seselos ako,, well nag seselos nga ba ako??? pero ndi un ,,bka kdi may sinabi si jev.
Npatunayan ko na na mahal ko nga tlga si mary ,,higit pa sa buhay ko ,pero ndi kna sya idadamay sa plano ko...
"Ung Nsa motor kmi??,well nag usap lng nman kmi ,,pro ok nkami ,, nkita mo pla kmi??,,bkit ndi mo kmi tinawag??" medyo bumaba ndin ang boses nya...
"Ah,,wala ba syang sin-nabi sayo??" tanong ko....
"hmmmm" inilagay pa nya ang hintuturo nya sa ulo nya na parang nag iisip. "wala nmam,,nag aory lng sya tungkol sa nangyari nung isang gabi." sabi nya ,,nka hinga ako ng maayos...
"So.,, tara na??" sabi nya at umayos ng upo.
"Saan ba tyo ,, pupunta ,,ndi ko alam kng saan ung pupuntahan ntin alam ko lng sa lola mo tyo pupunta " sbi ko at kinakamot ang batok.
"Eto. ,dyan eksakli ha.,," sbi nya ,,may inabot sya skin at nanlaki ang mata ko sa nkita ko 0.0
"may problema ba?" tanong nya" w-wala tra na ." agad kng pinaandar ang kotse ko..
Naalala ko ung sinabi ni gail na ikamusta sya ky mary.
.
kso huling kta ni mary ky liam ,hinalikan ako ni gail ... pano bato???
"Mary?" tanong ko.. habang nka tutok sa kalsada.
"hmmmm?"
"A-ano si.gail ksi Nanga--" ndi ko na nsabi dhil nag salita sya agad.
"Stop Talking pliss,," sbi nyA..
"But mary... " inihinto ko agad ang kotse para makapag usap uli kmi..
"What are you doing??"
"Mary ,mkinig ka ,, " sbi ko .
"Well kng tungkol tan ky gail ,,ndi ako mkikinig. go ahead." sabi nya..
hinawakan ko sya sa mag kabilang balikat at derederetso ako nag salita.
"Mary ,,si gail ,, Kakaalis lng knina ,,ikakasal na sya sa Singapore ,,At masaya ako dun ,dhil Masya din ang kaibifan ko,, knina ndi ko pa alam ang lahat ,,sinabi ko na agad na may mahal na akong iba at ikaw yun,,, tapos tumawa sya ,,sbi nya klala kadaw.nya ksi inistalk ka nya ,,at masaya sya dhil may mahal na ulit ako ,, She like you for me ,, and wag ko na daw pabayaan mawala pa ulit ang mahal ko ,, knina sabi din nya ikamusta daw nlng ko sya syo and yun ,,Mahal ko lng sya bilang friend at ikaw ang mahal ko forever." sbi ko at huminga ng malalim,,
Ganto ung mukha nya 0///0
ang cute !!,,nmumula tpos nmumula"!! may mali ba sa sinabi ko ??,,hahaha
"uy ,ok ka lng ??" sbi ko..
"Totoo bayon?" sabi nya na may halong pag kagulat..
"Lhat ng sinabi ko totoo baby,, I love you " sabi ko sabay kiss sakanya ,,
lalo syang nmula,, ang ganda tlga.ng baby ko..
pti ako kinikilig eh, ngayun ko lng ulit naramdaman ito,,, Ung feeling ko na ,,ung kiss na binigay ko sakanya ay prang Last nayon ,,dhil mamamatay nko sa kilig xD
at ang astig,,ako ang FIRST KISS NYA !! ,,Oo first kiss nya ,,khit pla cassanova sya ,,ndi nya ipinatikim ang labi nya sa iba ,,sakin lang!!! hwahahahah!!
"Tara na ,," sabi ko habang tulala pdib sya...
Ilang minuto din ay ,,Wala prin kmi ,, anlayo kya!! ,, ndi prin nag sasalita si mary...
"Babe ,,bkit tahimik ka ??,,gusto mo isa pa ??" aabi ko at nag smirk.
"Baliw ka din no!,,kya pla may sumusunod sking babaeng lagi nka bonet sya pla yun!,,pero tnx ndi ka nanya inagaw skin,, Dhil mkikipag patayan tlga ako" sbi nya.
"so,,, Bati na kyo ha." sabi ko...
" hmmm, of course , ndi nman ako masamang tao ,,, liam gusto mo ako mnang mag drive??,phinga kmna" sabi nya tapos tinatanggal na ang seat belt.
"Ako na lng,, dapt ndi ka pagod kapag nsa lola mo na tyo"
bigla nmang lumawak ang ngiti nya sa sinabi ko..
May kinuha sya sa bag nya na chokolates tpos bonuksan.
"liam oh,, Say ahhh" nagulat ako ng nilapit nya skin ang tsokolate.
yun ung gusto ko ii..
Galaxy!!
"Sure ka ha." sabi ko at sinubo ang tsokolate
"Masarap ba??" sabi nya habang pinapainom nya ako ng tubig...
"Of course!,kaw.din kain kadin masarap yan" sabi ko
"Sorry allergyc aki dyan eh..,,si Ivy binigay skin ,,nang iinggit ksi kya nilagay ko sa refp pra palamigin ,, eh ,,sa bawal nman ako sayo na lng" tapos isusubo ulit skin pero piniglan ko sya.
Unfair dba,,sya ndi kakain tpos ako nag papasubo pa
"Itapin mo nalng yan ,,pra fair"sbi ko.
"Huh?,bkit sayang nman oh" oo sayang ,,amlaki pa eh,, kso ayaw kong mkitang ako ang nkain imbis ang mahal ko.
"Ndi ako papayag na ikaw ndi kakain at ako kakain tpos mag papasubo pa,,, pra fair itapon mo nayan , ayaw kong mkita na ang mahal ko ndi nkain kasabay ko." sabi ko,,
ngumiti sya ng npka luwag prang kinilig,,pti ako kinilig sa mga sinabi ko eh xD
"Yan na po.,,mahal ko ,, Mahal mo tlga ako nu ,, kya mahal kita eh" tapos kiniss nya ako sa ckiks ,
kimikilig ako!!!
sh*t!!!"oh.my.god liam ,,your blushing ang gwapo tlga ng mahal ko!" sabi nya ..
"Mahal ko,,mahal din kta kya matulog kmuna,,malayo ptayo" sabi ko,,
Agad nman sya sumunod,, ansaya ko ngayong araw,, kasama ko ang taong mhal ko...
****
BINABASA MO ANG
The Cassanova Girl !
RomanceThis Cassanova Girl is not about Flirting All boy's ,, Sabihin na nting ,, Madami syang Boyfriend ,, Pero may Galang sya sa sarili nya..... Gusto lng nya'ng Mging masaya ,, Ngunit Masaya nga ba sya?? ,, Hinihintay nyang May mag mamahal sakany ,,nd...