Chapter 11

187 7 0
                                    


Muriel Pov

"Judith naman ba't dimo sinabi agad!." Binato ko yung hawak kong unan kay Judith matapos na malaman kong ngayon pala ang Day2 concert ng BTS dito sa korea, and i'm not ready.

"Pst! aba't malay ko ba na may Day2 concert pa pala! Day1 lang kasi binigay ni mama."

"Paano yan? ano gagawin natin?" Tanong ni Jalen habang pinaglalaruan ang hawak nitong bola.

"Habol nalang kasi tayo baka may extra kay Judith matapos na malaman kong ngayon pala ang Day2 concert ng BTS dito sa korea, and i'm not ready.

"Pst! aba't malay ko ba na may Day2 concert pa pala! Day1 lang kasi binigay ni mama."

"Paano yan? ano gagawin natin?" Tanong ni Jalen habang pinaglalaruan ang hawakticket pa." Sabi naman ni Mary Joy habang ngumunguya ng banana chips.

Humiga ako sa kama tsaka nag-isip kung paano makakaattend ng concert ngayon, punyeta! talaga nakakainis ayaw kong palagpasin ang araw na ito gusto ko makita si Jhope sumayaw at makijoin ulit sa ocean.

"Wait maghahanap ako sa twitter baka may mag cancel ng mga VIP ticket." Sabi naman ni Rohanna at hawak na ngayon ang kanyang cellphone.

Kinuha ko din ang phone ko at sinubukang maghanap ng ticket, minsan kasi may mga ibang Army na nagcacancell ng ticket at binibenta nalang ulit.

Awit! spent the next half hour refreshing the page, trying my best not to lose hope and, I'll admit, holding back tears, puro Ged Ad at Upper nalang nalang talaga nakikita ko, wala ng VIP! Huhuhu

"Ano na mga bes? naiiyak na talaga ako di tayo makakapunta!" Nakayukong sabi ni Jaqueline, si Eranee naman busy sa pagluluto ng umagahan.

Alas syete ng umaga ngayon at ito agad inatupag namin pagkatapos namin gumising ng alasais ay nagkwentuhan kami, talagang di ako nakatulog dahil ngayon pala ang concert nila.

"Paano ba'yan kawawa naman kayo! Wahaha." Sabi ni Eranee, habang naghahanda ang aming umagahan, ang sipag niya ngayon nasa mood ata siya para magluto at pinagsisilbihan pa kami, imbes na ako magluto ayaw niya at nagpumilit siya nalang daw.

"Judith ayos ba tayo diyan?" Tumatawang binalingan ni Eranee si Judith, gulat nalang kami nung kinindatan niya si Judith tas tumawa na din siya.

"Epal ka Eranee!" Natatawang sabi ni Judith habang iniiwasang tumingin sa amin, nagpakabusy siya sa kakacellphone.

"Eranee luto na ba food natin?" Tanong ni Jalen.

"Yes! tombs wait ka lang diyan for sure masasarapan kayo sa niluto ko."

"Tangina mo naman Eranee eh, itlog at Tocino lang naman niluto mo isama mo na din pati Ham lanya ka Hahaha." Sabi ni Judith

"Manahimik ka Judith kung ayaw mong ibulgar Hahaha." Nakatingin lang ako sa dalawa sila naman ngayon ang nagaasaran.

"Wag kang panira Eranee!"

"Whatever!."

Anyway maghahanap ako ulit, kaya inopen ko yung facebook ngunit wala din ako nakita puro post lang about sa concert wala manlang nagbebenta ng ticket dito. Nakakainis punyeta talaga!

Bumalik ako ulit sa twitter. One more refresh, I told myself, growing tired and frustrated of seeing that mocking 'SOLD OUT' over and over and over again. I clicked the button once more, and there it was-a General Admission ticket again.

"Okay guy's let's eat, tikman niyo na ang masarap na luto ko Hahaha." Pagmamalaking sabi ni Eranee, tsaka kumuha ng mga plates, nawawalan ako gana kumain dahil di kami makakapunta ng concert! i miss my Hobi kulit niya talaga sa personal hindi ako maka move on Takte!

Beginning of The Serendipity: BTS!¡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon