Chapter 30

74 6 0
                                    

Jacquelin Pov

Kasalukuyang nandito kami sa loob ng kwarto ni Jin! syempre joke lang yun Hahaha! napatayo ako tumingin sa window ng classrom namin nagbabakasakali matanaw ang BTS sa labas pero hanggang A.S.A nalang talaga dahil simula ng makita namin sila sa event at naging Terror Teacher akala namin week sila nandito pero isang malaking AKALA LANG PALA!

"Ang drama naman this girl! HAHAHAHA"  Lumingon ako kay Eranee at sinamaan ng tingin.

"Wawa naman Jacky namin wala si WORLD WIDE HANDSOME NIYA AKA NGA HAHAHAHA"

Pinantitigan ko siya at di nalang pinansin ayan na naman ang Erapmon niyo nagsisimula na namang mangpikon.

Nagsimula na ang klase ng sobrang boring kanina pa nga ako nakatanga dito at napapabaling maya't maya sa pinto.

"Wow ang tahimik ng araw na 'to," sigaw ni Yhel habang sinusuot ang kanyang Jacket niya.

Tahimik na nga! sabayan pa ng sobrang lakas ng aircon at malamig na panahon umuulan na nga sa labas ng snow  at kay gandang pagmasdan kaya heto ako napatayo na naman at pinanood ang snow rain HAHAHA

Sige itawa ko nalang 'to napakaboring na araw tingin ko bawat araw minu minuto ang pagsikat ng BTS sobrang sikat na talaga sila nakakabilib lang dahil nakamit na nila ang inaasam asam nila kahit sobrang pagod nagpapasaya parin sila para sa army.

Naalala ko tuloy yung time na kasama namin sila, sana araw araw nalamg nayayari yon kahit ganito kami minsan masungit sa BTS! but deep inside kinikilig lang talaga kami basta pagkaharap mo sila matutunaw ka sa titig nila at gwapong mukha mas makinis pa sa mukha namin! ganyan ka alaga ang balat ng BTS niwalang balbas or pimple. Sana all diba? mapapsana all nalang tayo!

Week pa pero heto kami busy sa pagohing fangirl vote lang ng vote for BTS! worth it din dahil lagi na silang number one nakakaproud yun nga lang hirap na nilang abutin so sad.

-

Judith Pov

Dumaan na ang ilang buwan walang BTS ang pumapasok! magtataka pa ba ako? hay! naiintindihan ko naman pero nakakalungkot dahil itong araw ang huling pasok namin dito sa school at bakasyon na kaya uuwi kami ng mga kaibigan ko sa pinas.

Pinagdarasal ko narin na sana makapasa kami sa exam namin dahil pag nakapasa kami matik na graduate na kami ng collage.

"Di ako makapaniwala! akalain niyo yun graduate na agad tayo pag napasa natin yung exam?"

"Oo nga eh, bilib rin ako sa parents natin eh napakiusapan nila ang may ari ng school."

Nakikinig nalang ako sa pinag-usapan ni Aso at Negra.

Ang parents namin ang nakiusap sa school dahil gusto nila pagbalik namin ng pinas graduate na kami at di na mag-aaral sa ibang school ulit! ewan ko ba dun sa kanila daming knows ng parents namin.

Kaya heto kami todo review for examination. May posibility kasing di na kami makakabalik dito sa korea. See? pinalasap lang sa amin ang Korea baalik din pala kami ng pinas.

Hay Ewan! Makapag YouTube na nga lang. Ayaw ko muna isipin yan! While watching may napansin naman akong article na nakalagay kaya pinanood ko ito. Minutes ago lang ang nakalipas ANDITO NGAYON ANG BTS SA SCHOOL.

"Dith nagkakagulo sa labas dali yung BTS andito daw. "

Agad kong tinangal ang earphone sA tainga ko at tinago ang phone sa bag sabay bibit. Ang lalaki ng hakbang ko palabas ng room.

"Hayts! huli na tayo sa balita mga te! nakaalis na daw ayun oh nakikita nyo ba yung sasakyang paalis hayts. " Turo niya. Napaupo nalang ako sa tapat ng gate habang tinitingnan ang paalis na sasakyan.

Beginning of The Serendipity: BTS!¡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon