Chapter 33

23 1 0
                                    

Judith Pov

Delivery For Ms. Judith, Rohanna, Yhel, Mary Joy,  Eranee, Jalen

Napasulayap ako sa pintuan matapos kong marinig ang pangalan ko. Kausap ni Mary Joy ang isang lalaki na may hawak na baquet na mga Flower.

"Wow sino po nagpadeliver sa amin nito?" tanong ni Yhel sa nagdeliver habang kinukuha ang mga bulaklak at may mga nakalagay na name namin. Lumapit ako sa kanila halos magkumpulan kami sa pintuan.

"Mukhang may secret admirer tayo ahhh." Pagkatapos ay inamoy amoy ni Jalen ang mga bulaklak. Kinuha ko ang mga baquet ng flower sa kanila. " Thank you po kuya." sabi ko at umalis na ang nagdeliver na nakangiti at hindi manlang sinabi kung sino ang nagbigay.

Binasa ko ang mga nakasulat na pangalan sa Flower at isa-isang binigay sa kanila.

"What is this?"

"Obviously flower Eranee tungek ka ba!"

"What i mean is kanino naman 'to galing?" Maarteng tanong ni Eranee sa amin maya nailing nalang ako sa kanya at nagkibit balikat.

"Wait there's a letter." sabi ko at binasa ang nakasulat

From your Bias

Napatili ang lahat except kay Eranee na nakasimangot at tinapon ang hawak na bulaklak.

"Sinasabi ko na nga ba eh! "

Binaliwala ko ang sinabi niya sa halip ay hindi ko magawa alisin ang paningin kp sa mga bulaklak ngayon lang kasi ako nakatanggap ng ganitong sopresa. Hindi ko maintindihan kung bakit nakangiti ako habang nakatitig sa mga pulang rosas na hawak ko ngayon.

"BTS for sure."

"No! I think hindi sila." Seryoso na sabi naman ni Rohanna at nilapag ang mga bulaklak sa table.

"Ano? from your Bias nga daw eh."

"Marry Joy tapon mo lahat ng bulaklak na hawak niyo ngayon na."

"Ano? Rohanna naman bigay ng BTS satin to!' and why would i throw?"

"Hindi ko nagugustuhan ang mga kalokohan na ito!"

"Rohanna are you okay? Anong pinagsasabi mo?" Takang tanong ko at inilapag ang hawak na bulaklak bago lumapit sa kanya.

"Yes i'm fine basta tapon niyo yan."

"Ano bang problema mo? galing nga sa BTS 'to!" Sigaw ni Jaqueline sa kanha

"Di kaba nakakaintindi ng isang salita?" Nagulat kaming lahat sa pagsigaw ni Rohanna kasabay nun ang pagtapon ng mga bulaklak sa basurahan.

"Mainit lang ulo ni Rohana sundin niyo na." Sigaw din ni Eranee

"Rohanna ba't mo naman tinapon! galing nga sa BTS yan di mo ba nagegets?"

"Sadyang ikaw ang di nakakaintindi Jaku!"

"But! Rohanna?!"

"Would you please---" Hindi natapos ni Rohanna ang pagsasalita ng bigla tumayo si Jaku at padabog na umakyat sa kwarto niya. Naiwan naman kaming nakatulala.

"So what's wrong with you guy's?" Tanong ko. Pinakaayaw ko sa lahat ay ang pagtatalunan ng isa ay mauuwi sa tampuhan or awayan.

"Hindi ako naiintindihan ni Jaku," umupo si Rohanna sa tabi ko na naka cross arm at cross leg.

"Hindi ka din namin get's Rohanna!" Sabi naman ni Jalen. Pumunta naman si Eranee sa kusina ganun din sila Yhel.

"Magluluto muna kami ng makakain natin" They said at tumungo na sa kusina kaya naiwan kaming dalawa ni Rohanna i talk to her pero nagpaalam lang siya sa akin na magpapahinga muna.

Beginning of The Serendipity: BTS!¡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon