Rohanna Pov
Ilang lingo narin ang nakalipas simula ng mag tuloy tuloy ang concert nila, nakakamiss lang dahil wala kaming BTS na nakikita at naging tahimik narin ang school. Wala ng mga babaeng nagsisigawan tuwing umaga, sino ba naman ang pagtitilian tuwing umaga eh wala naman ang BTS?
Naalala ko kinabukasan din pala ang pag perform namin ng sayaw bago umalis ang BTS yun nga lang wala ang BTS, kaya napasayaw nalang kami kahit walang kapartner. Nakakalungkot lang isipin nagpractice kami nun tapos hindi pala sila makakaperform dahil sa sched nila na nagkasabay sabay. I smlie, okay lang naman worth it din pala pag practice namin dahil nakasama namin sila at mas lalo namin silang nakilala lalo nung nakasama namin sila sa house with my friends, best moment.
Anway ndito ako ngayon sa kwarto nagmumuni muni noong nakaraang araw wala kasing pasok. At laking pasalamat namin iyon dahil makakanood rin kami ng lives stream concert ng BTS.
Nanood muna ako ng mga video nila. Taena mga bes nakakamiss rin pala si Jimin lalo nayung ka sweetness na pinakita niya sa'kin nung nandito sila. Ikaw kasi Rohanna dapat sinulit mo nalang!
Bigla nalang nag vibrate ang phone ko at sunod sunod na message ang pumasok. Wait? ito yung number na laging tawag ng tawag sakin ah? yung hindi sumasagot? ano na naman bang pakana nito?
Titingnan kona sana ang message ng biglang may pumasok na aso sa kwarto ko kaya agad kong tinago ang phone ko mahirap na mangulit pa 'tong aso.
“Hoy! Rohanna kanina kapa tinatawag ni Eranee lanya ikaw naman ngayon ang late gumising kahapon si Jalen,” tahol tahol na sigaw ng aso sakin. Tinawanan ko nalang siya at bumaba pagdating namin sa school sobrang tahimik, pakibhasa wala ang BTS kaya tahimik walang nagsisigawan.
Natapos na ang ilang subject hanggang sa diko namalayang paparating narin si kalbo, umayos ako ng upo at pinanood bawat kilos niya hanggang sa makapasok siya sa classroom namin.
As usual mukhang bakla talaga 'tong si kalbo mga kilos palang walang pinagbago. Hambog parin kahit na wala ang BTS.
Walang kwentang araw hanggang matapos ang klase.
************************************
Judith Pov
Isang buwan na ang lumipas na wala ang bangtan, at isang buwan na nga ba kaming walang gana? ilang lingo na nga ba namin ka-miss ang BTS?
Our lives are so boring kapag wala sila, umaasa na lang kami sa mga updates sa kanila, at sobra-sobrang miss na namin sila.Katulad ngayon, gigising sa umaga tapos gagawin yung mga morning routines namin tapos papasok.
“Mga bes, miss ko na sila”
Drama ni Marry Joy habang nakatingin sa kawalan, at patuloy sa paglalakad.
Malapit na rin naman na kami sa B.U kaya nilakad na lang namin.
“Kahit din ako miss ko na sila”
Nakisabay ding drama ni Jacqueline kay Marry Joy and tapos nun pati kaming iba nakisama na din sa drama habang naglalakad mukha nga kaming sira eh, naglalakad tapos nag-dra-drama?
Muntanga lang ang 'peg namin.
But, nasira ang drama namin ng tumunog ang cellphone ni Rohanna.
“Oh? Sagutin mo 'yan. Baka importante”
Sabi ni Muriel.
Kaya agad na kinuha ni Rohanna ang telepono sa bag at sinagot ang tawag.
Napakunot na lang kami ng noo ng padabog niya itong binaba at nagpatuloy sa paglalakad kaya tinawag ko siya.
BINABASA MO ANG
Beginning of The Serendipity: BTS!¡
RomanceThis story is all about BTS and Seven girl's. The girl's is a 3rd Year College student, who transferred at B.U also known as Bangtan University. How if the infamous Boy band group BTS meet those girl's? Ang pinaka number one na Hinahangaan namin i...