Chapter 43

2.4K 26 2
                                    

Third POV

Yung lolo namen. Bet ko, ang hot eh. Maayos naman si Eight.. Ilang araw na kaming andito sa ospital ang hindi pa rin nagigising si Seven peri ansabi ng doctor ay maayos naman ang kalagayan niya. Her vitals are saying it all. Pag gising niya nalang talaga ang kailangan.

Inaantok na nga kaming lahat. I meab rotation ang tulog pero syempre sino makakatulog ng maayos eh sikip sikipan ang style dito..

Third: Chupi ka nga Four! Ako jan!..

Four: Walang pangalan!..

Kainis. Pinikit ko nalang ang mga mata ko. Antok na kasi talaga. Ang himbing ng tulog ko. Ng medyo maaninag ko ang babaeng nakaputi medyo dinilat ko ang mata ko. Baka magnanakaw e.. Si Seven lang pala. Kumain ng mansanas..

Third: Hi sis..

Seven: Hello sis.. Kain tayo..

Third: Pakabusog ka lang..

Seven: Ok sis.. Byeee..

Pumikit ulit ako.. ang ganda talaga ng tulog ko.. Tapos kumakain si  Seven.. tapos nagba.bye.. SHIT!!

Napabangon ako agad agad! It was already morning!! Noooo..

Third: Huhuhuhu..

Nilakasan ko ang iyak ko.. Kasi naman! Nagpapaalam si sis saken!! Taena!!

Jason: Ano ba Third! Ang ingay mo!

Third: Jace.. namaalam si Seven sakin kagabi.. Sabi niya ba.bye.. Huhuhu

Jason: Whaaaat??

Para namang nanghina siya sa sinabi ko..

Third: She was eating apple and bid goodbye Jace.. huhuhu...

Six: Stop joking like that Third!

Third: Hindi ako nagbibiro!! She was wearing all white!!

Tumahimik ang lahat.. All of us were staring at Seven... She suddenly moved and curled her body. Just like a kid would do when its cold.. Sinilip siya ni Juan..

Juan: Jesus Christ!!!!

Seven: Nagugutom ako kuya!!! Gusto kong pagkain!!!

AHHHHHHHH!!

Lahat kami napasigaw!

Seven: Ang ingay niyo! Nagugutom nga ako! Nakatatlong apple na ako kagabi! Gutom pa din ako!! Mga tulog mantika kayo!!

Yun naman ang ikinatahimik naming lahat.. Bumukas ang pinto at iniluwa nun si mama at si papa. Bumili kasi sila ng breakfast.

Seven: Hi mama.. One Four Three po..

Bernadette: Oh my God... Ang bunso ko....

Lumapit si mama sa kanya at hinagkan ng ilang ulit ang ulo niya.. Mahigpit rin ang pagkakayakap ni mama sa kanya. Dun naman lumapit si Eight sa kanila..

Eight: Sis.. Im sorry.... Kasi.... Kasii..

Rinig kong parang hirap siya sa pagsasalita niya. Siguro ay nagui.guilty siya sa mga pinaggagawa niya dati kay Seven.

Seven: Asus.. Sis!! Alam mo naman love kita..

Dun naman yumakap si Eight kay Seven.. Iyak siya ng iyak habang nakalublob ang mukha niya kay Seven.. Sa tagpong yun ay napaluha kaming lahat. Akala kasi namin walang katapusan ang hindi nila pagkakasundo..

Seven: Alam mo Eight.. Marunong na ako mag English. Nagpraktis ako..

Pagkukuwento ni Seven..

Seven: And guess what Ive learned? No matter how much a person hates you. They dont mean it at all. Because there is always love before hatred.

My Tacky MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon