Chapter 38

2.1K 35 0
                                    

Jason POV

Its been fucking 6 months. Ni hindi ko man lang siya matawagan kasi hindi ko man lang inalala na kunin ang cellphone number niya. Ang bobo ko talaga, gusto ko mang bumalik ulit dun ay hindi ko magagawa. May pinagusapan na kami na papa niya. Dapat ko tuparin yun.

Jeremy: Bro. Tulala ka naman. If youre not into this dapat mo na talagang tumigil. Find your own passion bro. Mayaman naman tayo. I can take care of our business.

Jason: Hayyy.. Hindi naman yun bro.. Naaalala ko kasi ulit siya..

Jeremy: Sino? Yung kasama mo the other night?

Jason: Fvck. Wala akong dinedate ever since bro. Ilang buwan na nga din akomg dieta..

Jeremy: HahahahaxD.. Baka kasi stress ka lang bro. Kulang sa exercise. You can borrow one of my girls kung sawa ka na sa mga babae mo.

Jason: Its not that.. tsk.. Nevermind..

Jeremy: Oo nga pala. Asan na pala yung maid mo? I never saw her ever since you had your longest vacation.

Jason: Andun sa hacienda nila. Umuwi na.

Jeremy: Ah.. Sa bukid pala siya nakatira. No wonder she's very interesting. Hindi na ba siya babalik bro? I kinda like her you know..

Jason: Shut up bro. You cant like her!

Jeremy: Why not? Didnt you have a taste of her kaya ayaw mo muna siyang ipatikim saken? hahaha

Jason: Just fvcking shut up!

I burst out in anger. Buti nasa opisina kaming dalawa. Pero kitang kita ko naman na nagtsitsismisan na ang mga empleyado namin sa labas. Its a see through office. Ganun talaga ang style ng office.. May bintana naman na pwede sarhan pero mas prefer namin na ganun.

Jeremy: Chill bro.. Wag ka namang magwala dahil sa isang chick.. Dont worry, Ill just keep fantasizing her until na pagsawaan mo siya. Just dont loosen her a lot. Ok?

Nakakaputangina talaga ng kapatid ko. Jeremy and I used to do exchanging girls. Ganun naman kasi kami. Pero eto ako at unti unting nagbabago. I want to be the man for her. Ayokong option lang ako. I need to prove myself worth it.

-beep-

from: Red

Its been a long run tol. Natapos ko na ang request mo. See for yourself.

-end text-

I opened my laptop and searched for the most latest news. Andami kong nakikita. But one news caught my attention with damn happiness.

-----------------

Two POV

We've been doing fine. Si mama ayos na. Stable na ang kundisyon niya. Sina Four, Five, Six, saka si Eight, bumalik na ng kani kanilang hacienda. Im left with Juan, Third and Seven. Medyo tahimik na din ang hacienda. Seven isn't so noisy anymore.. Homeschooled na rin siya para matutunan niyang mag english. Unti unti na din niyang pinapahalaan ang hacienda niya but she always goes home in Hacienda Bernadette. Gustong gusto niya kasing lagi niyang nakikita si mama.

A lot of things changed. And for me it is really for the better. Except nalang siguro sa ngiti ng kapatid ko, yung ngiti niya kasi hindi na abot sa tenga niya. Parang laging may kulang. I hate to admit it pero simula ng mawala si Jason dito, naging ganyan na siya. Jason avoiding her before leaving is alot better than leaving her behind. Pero di bale, makakamove on din naman ang kapatid ko. Juan seem busy too, going back and forth sa hacienda niya. Ang workaholic niya pero lagi namang dapat may kasunod. Hate to admit pero ako ang laging naii.easy call niya.

My Tacky MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon