Jason POV
I cannot find the right words to say. I was in the middle of shock ng makita ko ang ibang lalaki na papalapit samin. They were not the ones I was with earlier. Some of them have the same features pero panigurado akong hindi sila yun.
Eight: Impakto! Introduce yourself to me.
She demanded me like a queen about to sentence someone. Ibang iba siya kay Seven, kahit magkamukha silang dalawa. Kakambal niya pala ang sinasabi niyang Eight.. At ngayon ay kaharap ko na. It was evident enought na magkaiba ang ugali nila. This one seems to be smart enough to degrade anyone.
Jason: I am Jason Sy.
Lalaki 1: oh my gaaad!! Ikaw 'to!?
He was pointing at a magazine with my picture on the cover. Tumango ako sa kanya tapos may pa blink blink tapos nilulugod pa niya ang mata. He's funny. Just like Seven. Panigurado akong kapatid niya 'to.
Jason: The one and only.
Lalaki 1: Paano ka napunta rito? My gashhh!!! Are you here because God sent you to find me?
Nagpacute pa siyang tiningnan ako. This one is gay. Mas madadagdagan yata ang sakit ng ulo ko dito. Natural na loka loka ang maid ko, kaya panigurado may ganun din siyang kapatid. I shake my head.
Lalaki 2: Shut up Third. Isa ka ba sa mga suitors ni Eight? Tapos na ang dalaw. Hapon na oh. Umuwi ka na.
Lalaki 3: I think we are mistaking it brother. Feeling ko kararating niya lang. And by the looks of it. He seem confused. Bakit ka ba naparito?
I was about to answer his question. when...
Seven: Gutuhil !!! Nabalik najod intawon ko diri!!!( Nakabalik na ulit ako dito)
Third: Sevennnn!! Nagbalik ka na nga!!! Aayyyy!!
And I saw the gay hugging her. Pero kung iisipin. Their names arent hard to determine who they are. Kasi nasa pangalan talaga nila kung pang ilan sila sa pamilya. I saw how my maid very happy and somehow kahit masakit pa ang mga pasa ko ay napangiti na din ako. She was one breath of fresh air.
Lalaki 3: Ako nga pala si Six. This is my brother Fifth. Pasensya ka na sa inasta niya.
Nakita kong lumapit din yung sinasabi nilang Fifth kay Seven. He hugged her tightly. Ganun ba talaga nila ka miss ang maid ko?
Fifth: Your back...
Seven:Hehe..yurbak tibak.. Namiss kita kuya Fifth. Wala na kasing taga kwento sakin gabi gabi..
Third: ayyy... di moko namiss?
Seven: Syempre mas na miss kita ate Third.. Namiss ko yung pag aabang natin ng mga lalaki. hehe
Third: Shut up na sissy. Nabubuking na tayo oh..
Seven: shatap sisi? ha? hindi ako nagsisisi ahhh..
Eight: Bumalik na pala ang abnormal. Tsk.. Now I need to deal with her again. Pathetic.
I stared at her for a moment when she said those words. I cant believe na galing sa kanya ang mga salitang yun. Magkapatid sila. Magkakambal but she doesnt seem happy na makita ulit ang kapatid niya. And from staring at her, nakita ko ang mga kapatid nila na kasama ko kanina.
Juan: Sa susunod na pagsasalitaan mo ng masama si Seven. Palad ko na ang dadampi sa pisngi mo, Bernice.
Eight: Yeah right.. Kampihan niyo pa siya.. Ganyan naman kayo dati pa.
Lalaki: Ang bunso ko!!!
Seven: Papa!!! Ayiii.. namiss kita pa!!! Ang ganda sa maynila papa! Sa susunod sama tayo!!!
BINABASA MO ANG
My Tacky Maid
HumorThere is this one girl who pisses you off to the limits. May amo naman akong naninigaw kapag nagjoke. Pano kaya ipagsama sila sa isang storya? Gulo gulong buhay na ba? THIS STORY IS WITH SPG. Konti nga lang pero still meron. Kaya kung ayaw ng malasw...