Chapter 1
ACE P.O.V
"Gush! Sis! Ayan na siya oh!" Rinig kong sambit at muni muni ng mga babae habang papalapit ako sa kanilang puwesto. Napahinto naman ako sa harap nila ng may biglang nag-abot sa aking ng regalo ang isa sa kanila. "Pa pa parasayo.." Pautal utal at nahihiya niya pang sambit habang inaabot sa akin ang hinahawak niyang bagay. Tiningnan ko siya habang nka duko ang ulo nito at nkatingin sa sahig. "Tumingin ka nga sa akin." Utos ko sa kanya kaya napalingon nman at napadungaw. Hmmm!Pwede na rin ang isang ito. Maganda naman, sexy atsaka mukhang mabait. Paano ba yan, ipapasok ko siya sa mga listahan ko. "You are?" Pangiti kong tugon. Kaya hindi ko na namalayang kinikilig at tumitili na iyong mga kasama niya. "Im Christine, Christine Verdeflor" patugon niya n may namumulang mga pisngi. Lumapit pa ako nito sa kanya at inabot ko ang pinamimigay niya sa akin. "Are you free? I mean tara lets have some talk.'' Tugon ko dito at nabigla naman. Napansin kong tinutusok tusok naman siya ng kanyang mga kasama. "Oh! Ahm... Su su sureee.. Wala namang problema". Napatayo ako ng maayos at inilagay sa bag ang regalo. Pinasok ko ang aking kamay sa bulsa ko at humakbang. Tinapik ko ang babae ng marahan sa likod sabay sabing "Sunduin nalang kita mamaya Christine" diniin ko iyong pangalan niya at narinig ko nalng ang mga tili nila. Napangiti naman ako habang palakad lakad papuntang building namin. Hindi na sa akin natural ang ganitong eksena, I mean sanay narin ako na may nakakatagpo atsaka sinasaad nila ang kanilang damdamin na gusto nila ako o kung anu anu. Actually I dated all of them but I dont give any of my halves, like what! Masarap kayang mag enjoy inside and outside if you know what I mean.
"Hey ace! Bakit ngayon ka lang?" Usisang tanong sa akin ni Bryan, ang tropa at kaklase ko sa room. Napaupo ako malapit sa bintana, kung saan makikita ko ang kabubuuan ng field at ang kabilang building. Napalingon ako sa aking katabi "Sa tingin mo? Anu kaya ang dahilan?" Bara ko kaagad. Siniko naman ako nito ng mahina at napatawa "Oo na alam ko na. Hindi ka na ata nauubusan ah.." Singhal niya sa akin. "Iba kasi ako sa iyo. Like Im the prince sa nababasa mong mga fairytales." Sabay tawang asar ko naman. Napailing namang ito si Bryan sa mga sinasabi ko sa kanya. "Sus! Alam kong mawawala rin iyan. I mean hindi lahat!" Diin nito. Napasalubong ang dalawa kong kilay at napa-ayos ng upo. "Huwag ka ngang magpatawa. What I want is what I expect. Ang iba pa nga sobra" sabat ko sa kanya kaya napatahimik naman siya. Talaga lang huh! Kahit nga siguro sa kabilang school pwede kong gawin. Pero saka nalang iyon kapag sawa na ako dito . Maya maya ay dumating na ang aming professor at nagsimula na siyang magturo.
"Salamat at natapus na rin!" Reklamo agad ni Bryan matapos ang klase. Humihirit pa nga ito na sumasakit na daw ang kanyang hypothalamus eh wala naman daw itong naintindihan. "Uuwi ka na?" Tanong niya sa akin. "Di pa, meron akong importanteng gagawin. Kailangan muna maging succesful ito" Saad ko at nauna ng lumabas sa kanya.
"Hi!" Sambit nito at nabigla akong napahinto sa may pintu-an. "Yes?" Pagtataka ko. Napapa crossed leg pa ang babae sa harapan ko habang namumula. "Anu kasi, hindi kasi ako makapaghintay kaya ako nalang ang sumundo sa iyo. Kaya hali ka na" tugon nito kaya napangiti ako. Ito na nga sinasabi ko ang bilis bilis. Inabot ko iyong kamay niya at hinawakan. "Tara na..." Tugon ko at nagsimula na kaming maglakad pa-alis ng school.
Itutuloy......
BINABASA MO ANG
The Unexpected You (boyxboy) *on going*
General FictionAn original work posted in M2M Love Story facebook page. Published on wattpad by Shin Eun Ki. This is a work of fiction. Names, characters, places and incidents are product of the author's imagination, or, it real are used fictitiously without any i...