chương 8: mạng sống bị đe dọa

54 1 0
                                    

Phần 2: những ngày thi đầy căng thẳng...

7:00AM, lớp 11 văn.

Vừa thấy nó bước vào lớp Ngũ Quỷ kéo nó đến bên cạnh ríu rít hỏi:

- Vĩnh Lạc, cậu ôn bài xong chưa? Đặt câu hỏi để tớ ôn đi. Nhã lên tiếng.

- Ôi căng thẳng quá, hồi tối tớ phải thức rất khuya mà vẫn chưa học hết mấy câu thì tiếng anh đó. Linh lại than thở.

- Thôi đi 2 nàng, điểm lúc nào cũng nằm trong topten của lớp mà than vãn kêu ca gì chứ, có tui đây mà tui chưa lo nè. Gia lên tiếng, đồng thời làm ra bộ mặt thảm.

- Nếu đợt kiểm tra giữa kì này tớ không được đứng trong topten thì tớ sẽ không được đi chơi. Nhã lại than vãn tiếp. Nó và Khôi không biết nói gì chỉ đứng bên cạnh nhìn đám bạn lắc đầu cười. Khôi hỏi nó:

- Cậu ôn hết chưa? Tự tin chứ?

- Cũng ổn. Cậu thế nào? Nó hỏi lại.

- Cũng tạm, đủ qua. Khôi cười trả lời.

Thầy giáo ôm tập đề thi bước vào lớp, không khí trong lớp hôm nay rất im ắng và căng thẳng, tất cả như quả bóng đang căng có thể nổ bất cứ lúc nào. Không khí im lặng đến mức đáng sợ. Thấy không khí trong lớp như thế thầy giáo dạy Toán lên tiếng:

- Bình tĩnh nào các em, hãy thả lỏng nhé, chỉ là thi giữa kì thôi.

Giờ các em chuyển đề và giấy thi xuống dưới nào, chuyển theo hàng dọc nhé.

Trong phòng thi giờ chỉ còn nghe tiếng xột xoạc chuyển giấy và những tiếng thở dài khi nhìn đề thi. Nó nhìn qua hắn, thấy hắn đang cặm cụi làm bài, nó không để ý nữa mà chú tâm vào bài làm của mình.

- Các em chú ý! Còn 5 phút nữa hết giờ, các em xem lại bài và điền đủ thông tin cá nhân của mình nhé. Tiếng thầy giáo vang lên.

Nó đã hoàn thành xong bài của mình, nhìn qua hắn nó thấy hắn làm chưa được 1 nửa bài thi, nó gọi khẽ:

- Này, này ...

Nghe nó gọi hắn quay lại nhìn nó, thấy hắn quay lại nó hỏi tiếp:

- Sao không làm đi, sắp hết giờ rồi.

Hắn cũng không nói gì cả, nó thấy thế cũng mặc kệ hắn, nó đọc lại 1 lần bài thi của mình nữa.

- 5, 4, 3, 2, 1. Hết giờ. Tất cả bỏ bút. Lên nộp bài nào.

Sau khi thu bài thầy giáo tiếp:

Các em có 5p giải lao trước khi bước vào thi môn tiếp theo.

Nó vẫn ngồi im chỗ mình quay xuống nhìn Ngũ Quỷ nó khẽ gật đầu với ý là "bài làm ổn", Khôi cũng gật đầu lại, còn Linh và Nhã thì giơ ngón tay cái lên, chỉ mỗi Gia là nhăn mặt lắc đầu. Nhìn thấy thái độ Gia như thế nó không nhịn được nên đã bật cười, nó gặp phải ánh mắt của của Lê đang nhìn mình, nó ngừng cười nhấp máy trong môi câu gì đó, Lê hiểu là nó hỏi thăm tình hình nên cũng gật đầu cười rồi giơ ngón tay cái lên.

Cậu bạn cùng tênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ