Chapter 18

435 8 0
                                    

Chapter 16

Hyojin's POV

"Yoongi.. It's 7:30, I need to go." i whisper and he spatch his watch and checked the time.

"Do you really need to go? We can get a refund on your ticket."

I shook my head. "May ia-assess pa ako sa school, uncle. I need to."

he pout and announced na aalis na ako.

"Pwedeng sumama, Noona?" Jungkook ask at natahimik ang lahat.

Napangiti ako. "Are you sure?" wala naman silang mapapala kung sasama sila sa akin.

"Oo naman!" Ho seok second emotion. Para siya talagang bata. "And can we still meet pagdating sa Pinas?"

What?

"Fuck?! Is that an approach  for a date Hoseok?" Namjoon ask.

"Whatever it may call.. So?"

Bakit ba ako palaging nagigisa sa mga barkada ni Yoongi. "Sure. We're friends naman diba?" I smile at humagalpak sila ng tawa.

Of course. I just reject Hoseok. Siguro no one ever turn him down, not until today. I'm sorry.. Parang di ko kaya pumasok sa mundo ni hoseok. He's bubbly, funny pero i know na may itinatago si Hoseok. Or.. Ewan.

Tumawa lang siya and we start to go. Nagpaalam muna si Namjoon bago kami tuluyang umalis. Sumakay kami sa van ni Namjoon na kasyang-kasya kaming lahat.

***

"Take care, sweetheart." he whisper at inabot na ni Yoongi ang maleta ko as I smile to them.

"Thank you, guys." nahihiya ako kay Hoseok but nakahinga ako ng maluwag nang binigyan niya ako ng isang malapad na ngiti. "Take care!" he shout.

Napatingin ako kay Seok Jin na kanina pa di kumikibo. Anong problema nun?

Pumasok na ako and once again, I wave as a goodbye to them.

ILANG oras ang byahe but we landed safe. Pagdating sa Pinas ay agad akong nagtext kay Yoongi na safe akong nakarating dito so no need to worry.

*Yea. Take care. * he reply back at di ko na iyon pinansin. I pull my car out sa parking lot ng airport at nagsimulang magdrive pauwi.

Ewan ko kung magpapasalamat ako na pumunta ako sa Canada o it's a wrong move na pumunta pa ako sa kanya.

Heto nanaman.. Ang mga luha ko ay nagsimula nanamang tumulo at buti na lang nakikisama ang traffic lights at 90 seconds bago pa man mag-go.

For fuck sake. Mahal na mahal ko si, Taehyung. Akala ko mahal din niya ako. Pero hindi pala! Putang-ina naman! Kulang ang salitang demonyo na mai-describe ko sa kanya dahil sa kahayupan at kababuyan na nagawa ni Taehyung.

How dare him?

Nagvibrate yung phone ko pero nag-go na so i decided na mamaya ko na lang 'to titignan.

Siguro ganito talaga pag magmahal? Masasaktan ka? Pero bakit ang sakit sakit ng ginawa ni Taehyung? Masakit kasi nakita ko yung kataksilan niyang nagawa?

I gave a deep sigh bago ko i-park ang kotse ko sa parking lot ng condo.

Siguro kailangan ko na talagang tanggapin na wala ng Taehyung sa buhay ko.

Pagpasok ko ay nakita ko ang mga nakakalat na mga box ng pizza sa mesa sa dining. What the fuck?! May nakapasok sa unit namin?! My jaw drop nang makita ko ang babaeng nakaupo sa sofa at prenteng nakaupo.

"My daughter.."


Seok Jin's POV

I decide na maunang mauwi kesa sa kanila. Wa rin naman akong gagawin sa Canada.

I park my car sa isang pamilyar na parking lot. I lock it immediately at pumasok. Isang malaking bahay ang agad mong makikita at ang malapad nitong bakuran.

"Heavenly. Hi!" tahol ng tahol ang aso na nasa cage ng makita niya ako pero nilagpasan ko lang eto at pumasok sa bahay.

"Kuya?" narinig ko ang boses na iyon at agad akong napangiti at napailing.

"Sanha!"

Sanha is 17 pero halos magkasing height lang kami. At the age of that ay nasa first year college na siya dito sa Pilipinas.

Para siyang kiti-kiti na bumaba sa grand stair case ng bahay. He's still a baby. At gagawin ko ang lahat na mabuhay lang siya mg normal. Okey na maging Yoon siya habang buhay hinding-hindi siya sasaya kung magiging Kim siya.

"Kailan ka lang dumating?" nagfist bump kami and we brotherly hug at nagkatawanan. "Akala ko 2 weeks ka pa sa Canada?"

"Just." napatigil ako ng mapansin ko ang kalmot at sampal sa mukha niya.
"What happend, Sanha?" as I scan him ay nakita ko ang pantal ng pamumula sa braso niya. "What the f-- Sanha? What happend?!"

Namumula ang mata niya at nanginginig. "Si Mama, kuya.. He wants me to go.. Kuya. Ayoko kay President kim!" he's crying. What the fuck?! Ganito rin ang naramdaman ko when I was on his age.

Mama use to love me. But that day came at nagulat ako nang itinaboy niya ako. Itinaboy niya ako at napunta ako kay President Kim. At pagdating ko doon ay nakilala ko si Taehyung.

"No.. Pumasok ka sa kwarto mo. Kakausapin ko si Mama. Ako na ang bahala. You will live on your own. No way na papayag ako na pati ikaw."

(Yoon Sanha is our baby ni Jin. <3 lol pero he'll be a brother of Jin. <3 )

P's: Baka maguluhan kayo sa chapters ah? Sa soft copy ko kasi nagkamali ako at ang hassle na kung iedit ko pa ulit. 😂♡ lovelots~

✔✖ The Dirtiest Contract [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon