Chapter Nineteen

6.5K 182 8
                                    

Enjoy reading. Babawi talaga ako. Konting pasesnya lang sa ibang story. Busy kasi. Just as now, I received a notification from wattys and I entered this story to it.
















MATAMANG pinagmamasdan ni Damon si Cecaniah habang masayang nakikipag usap sa kanyang ina at kay Louisa. Natutuwa siyang makita ito na masaya.

"They love her." ani Ice na nasa tabi niya. "Look at them. They look at Cecaniah with adoration in their eyes."

Kanina pa nila pinagmamasdan ang kanilang mga ina. Totoo nga, halatang gustong-gusto ng mga ito na kausap si Cecaniah. He knows her mother very well. Hindi ito magdadaldal ng ganyan kung hindi nito gusto ang kausap. Ganun na rin ang mama Louisa niya.

"Who will not going to like her?" tanong niya kay Ice.

Cecaniah is an adorable woman. Maganda at masayang kausap. Hindi mo aakalain na marami na itong pinagdaanan. Kahit na halatang nahihiya pa ito ay nakikitungo ito ng maayos sa kanilang mga ina.

"No one." sagot ni Ice. "Nice pick Damn! Amazing ka talaga. Who would have thought that the cute Cecaniah before will be leading to a beautiful lady she is now?"

He can't say nothing. Proud siya na tama ang napili niya noon na gustuhin. Walang katulad ang ganda ni Cecaniah. Para sa kanya nag-iisa lang ito.

"What can I say? I am a wise picker. She's one in a billion kind." he proudly stated.

"Lucky huh?" naiiling na sabi ni Ice saka sumimsim sa juice nito.

Ilang minuto rin nilang pinanuod ang mga ito habang nagkukwentuhan sa kanilang kinauupuan. Nang mapatingin si Damon sa kanyang pambisig na relo ay minabuti niya na magpaalam na kay Ice.

"It's late already. We better go home. I have early meetings for tomorrow." aniya.

Tinapik siya ni Ice sa balikat.

"Mag-ingat kayo pauwi bro."

Nginitian niya ito at tinapik rin nang makatayo. Nang makalapit siya sa kinaruroonan nila Cecaniah ay kinuha niya ang pansin ng mga ito.

"Sorry to interrupt your lovely moment but we need to go home. And it's getting late. It's not good for a beautiful women like you two to stay outside in this late night." wika niya sa mga ito.

Napataas ang kilay ng kanyag ina. "And why did you say that son?"

Sumunod naman ang kanyang Mama Louisa.

"Kaya nga. We can still party Damon. Pwede pa nga namin isama mag party itong si Cecaniah." biro nito na ikinalaki ng mata niya.

"Mama! No!" sigaw niya. That's not good to hear. Bumuga siya ng malalim upang kalmahin ang kanyang loob. "It's nice being with you two tonight. But as much as I want to see you bond with Cecaniah. We need to go home."

Buong araw siyang naging abala sa trabaho. Gusto niya ng masolo si Cecaniah. Upang malambing niya na ito at mahalikan. Miss na niya ang malambot nitong labi.

"Pwede mo ba siyang ipahiram muna sa amin ngayong gabi?" pakiusap ng kanyang ina.

Niyakap nito sa braso si Cecaniah at parang ayaw pang pakawalan. Lumapit rin si Louisa at ginaya ang ginawa ng kanyang ina.

"Yes Damon. Para naman maka bonding pa namin ng matagal itong si Cecaniah. It's been a long years since we last seen her."

Umiling siya at kinuha ang kamay ng dalaga. He possessively wrapped his arms around her waist.

"There's still tomorrow ladies. Gusto ko rin na maka bond siya ngayong gabi." pagkasabi niya nun ay kinintalan niya ng halik sa gilid ng ulo ang dalaga.

The Possessive Billionaire (Vidales Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon