Chapter 16: My Oppa.
Freja Stephanie's POV
Iniwan ko si Megumi at Zach para lang sa lalaki na ito. Gosh. Nahihiya ako! Pero paano ko siya makakausap kung mahihiya ako? I will make moves moves para mapansin niya ako! Binilisan ko ang paglalakad ko at nilampasan ko siya ng kaunti. Nilaglag ko ang aking mga libro at pinulot ito. Sa aking inaasahan, tinulungan niya ako. May natira na isang libro at pupulutin niya na sana iyon pero hinawakan ko ang kaniyang kamay at nagkunwari na accident iyon. Nagkatinginan kaming dalawa at sabay na tumawa. Ohemjii. Feeling ko nasa isang drama ako. Hahaha.
"Oops. I'm sorry." Wika ko sakaniya.
"It's alright. Haha." Sagot niya. And he smiled at me. Ang gwapo niya! Gusto ko sumigaw! Kyaaaaaahhhh! Ohemji. Tinignan ko ang aming mga kamay at nakahawak pa rin ako sakaniya. Gosheee. Binitawan ko iyon at hinayaan ko na lang na siya ang kumuha ng libro. Hahaha.
"What's your name?" Tanong ko sakaniya.
"I'm Ryu Vanze Trapp. And you are?—" Ngumiti ulit siya! Stop it Oppa! Mas lalo akong nahuhulog sayo eh.
"Freja. Stephanie. Kim. I'm Freja Stephanie Kim." Nahihiyang sagot ko. Tumawa siya ng mahina at nagsmile ulit.
"Oh My God Oppa. Stop smiling Oppa. You're making me—"
"Shhh." Pagputol niya sa sinabi ko at hinila ako papunta sa Suzxan park. Oh my God!!! Wag mo na ako bitawan Oppa.
"Tara doon muna tayo." At hinila niya ulit ako. Hinila niya ako papunta sa swings.
"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko sakanya.
"Magdadate! Haha." Sagot niya at umupo sa isang swing. Kinilig ako sa sinabi niya. Umupo ako sa swing na katabi niya. Iginala ko ang aking mga paningin at nakita ko si Megumi at Zach.
"Hala! Andito din pala si Megumi at Zach." Wika ko.
"What? Asan?" Tanong niya.
"Ayun sila oh!" Sabay turo ko sakanila.
"Ayy oo nga noh."
"Wait, kilala mo sila?" Pagtataka ko.
"Si Zach lang." Sagot nito.
"Kaano-ano mo si Zach?" Tanong ko sakaniya.
"He's my cousin." Nakangiti niyang sabi.
"Ahh. Hahaha. Ano kayang gagawin nila dito?" Tanong ko.
"Magdadate siguro? Hahaha." Sagot niya at tumawa kami.
"Bagay sila para sa isa't isa noh?" Tanong ko.
"Hahaha. Oo nga eh." Pagsang-ayon niya sa sinabi ko.
"Bagay din naman tayo para sa isa't isa eh! Hahaha!" Kinikilig kong sabi at napangisi siya.
"Hmm. Marunong ka pala magtagalog!" Pagbasag ko sa katahimikan.
"Ah, oo." Sagot niya.
"Grabe! Pinahirapan mo pa ako kanina sa pag-english! Grabe ka Oppa!" Wika ko.
"Hahaha. Cute mo nga kanina eh." Napapout ako sa sinabi niya.
"Yaaaaaah! Can I call you Oppa?" Tanong ko sakaniya.
"Haha sige." Sagot niya. Jeezuz. Pumayag siya! Kyaaaaaahh!
"Kamsahamnida Oppa!" Masaya kong sabi.
BINABASA MO ANG
What if there's a chance?
Teen FictionWhat if there's chance? May pag-asa kaya? Yes, maybe or no? Oo, baka o hindi? Kung may pag-asa man, siguro hindi ko ito nakita. Kung may pag-asa man, siguro hindi ko ito pinansin. Kung may pag-asa man, siguro natakot ako na tanggapin ito.