Chapter 17

29 10 2
                                    

Chapter 17: Meet Our New Classmates

Megumi Skai's POV

Same morning routine. Nakarating na ako sa school ng safe. Kinakabahan ako, hindi ko alam kung bakit?

Pagpasok ko ng classroom buti na lang at wala pa siya. Haha.

"Good Morning Megumi!" Bati ni Kaarle saakin as always. Si Kaarle lang ang andito sa classroom.

"Good Morning Kaarle!" Bati ko sakaniya pabalik.

"Asan si Coleen?" Tanong ko kay Kaarle.

"Nagpaprint siya sa Ruby Prism." Sagot ni Kaarle.

"Ah sige, puntahan ko muna siya ah. Okay lang na maiwan ka muna?"

"Oo naman. Darating naman na yung iba eh."

Ngumiti ako kay Kaarle at umalis na sa classroom. Pinuntahan ko si Coleen sa Ruby Prism.

"Hoy Coleng! Good Morning!" Bati ko kay Coleen nang makita ko siya.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya saakin. Aba, hindi man lang ako binati.

"Pinuntahan ka! Hahaha. Boring sa classroom eh." Sagot ko sakaniya.

"Ah okay, tara na." Aya nito saakin nang matapos na maiprint ang kaniyang mga pinaprint dito sa Ruby Prism.

"Ang bilis nun ah. Tara." Bumalik na kami sa classroom. Konti pa rin ang mga tao na nandito. Ang naidagdag lang ay sina Jai, Laxus at Zinnia.

"Good morning Kafated!" Bati ko kay Zinnia. Kapatid ko siya dito sa school. Did I mention pala na may familia kami dito sa klase? Hahaha. So, yung familia namin complicated! Haha. Let me start. Daddy namin ni Zinnia si Paps Kiana. Mommy naman namin ni Zinnia ay si Mama Eachann. Bakit parang baliktad kamo? Yun gusto nila eh. And then, may kabit ang aming mommy. Ang kabit ni mommy ay si Pafa Eryx! Haha. Bale, may step pudra kami ni Zinnia. Kung may step pudra kami, siyempre hindi mawawala ang step kafateds. Ang aming step kafated ay sina Kaarle, Kaidee at Freja. Di namin sure kung kapatid nina Freja si Coleen. Hahaha. Kasi sabi ni Step Dad, sa ibang babae daw nanggaling si Coleen, dinedeny naman ito ni Coleen at pinipilit na nanggaling din siya sa aming Gorgeous Mama Eachann. Pero kahit ganun, tanggap pa rin namin siya bilang step sis or baka ako lang ang may tanggap sakanya. Hehe just kidding. Kung may step kafated kami, siyempre may Step Grandmudradin. Si Katarzyna ang Step Grandmura namin. Meron din kaming "Not so great" Grandfafa na si Sachihiro. Hindi siya step Grandfafa namin, siya kasi ang tatay ni Mommy Eachann. Siyempre ipapakilala ko din ang kaisa-isang step tito ko na si Laxus. Lastly, hinding hindi mawawala ang mga kalovelife ng mga kafated ko. Mapastep man yan o hindi, siyempre may lovelife sila sa familia namin. Unahin natin ang lovelife ng aking sisteraka na si Zinnia, ang kalovelife niya daw ay si Jai. Isunod ang lovelife ng step sister ko na si Freja, si Jose daw kalovelife niya sabi ng kapatid niya na si Kaarle! Hahaha. Kasunod naman nun ang lovelife ni step sis or not na si Coleen, ang kalovelife niya daw ay si Kaidee. Hindi ko alam kung paano nangyari yun pero let's just deal with it. Last naman kami na walang lovelife! Hahaha. Si Kaarle at ako lang ang walang lovelife saaming magkakafated. Matitino kami eh! Hehehe. Meron din pala kaming mga nickname sa familia namin.

"Good morning Ponong!" Bati nito saakin. Hala, grabe. Maka"ponong" ito ah. Skai kasi nickname ko hindi Ponong. Masyadong malayo ang Skai sa Ponong noh.

"Grabe ka saakin! Peneng naman eh!" Sigaw ko sakaniya. Peneng nickname niya sa familia namin.

"Hahahaha, ganda nga ng pangalan mo eh." Pagpuri ni Zinnia sa nickname ko sa familia namin.

What if there's a chance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon