Chapter 26

25 9 7
                                    

Chapter 26: Kiana's Birthday Party

Megumi Skai's POV

Time flies so fast. September na. Nothing unusual happened these past days. Birthday ni Kiana ngayon at invited kami na pumunta sa party niya.

1 message from Karylle.

Karylle: Asan na kayo? Nandito na ako sa meeting place.

Me: Malapit na ako diyan. Hihi.

Ang aga naman ni Karylle. Andun na siya.

After ng ilang minutes nakarating na din ako sa meeting place at ako na lang pala ang hinihintay. Oh my hahaha. VIP talaga ako.

"Thanks sa paghintay saakin! Hahahaha!" Pambungad ko sakanila pero tumungin lang sila saakin.

"So, tara na?" Tanong ko sakanila. Nakatingin pa rin sila saakin. Hindi na ako nagtanong kung bakit sila nakatingin saakin. Ang ganda ko kasi.

"Alam ko naman na maganda ako. Pero stop na sa pagtingin saakin, naweweirdan ako sainyo eh." Wika ko sakanila. Tumawa sila. Wala namang joke dun ah?

"Hahaha. Tara na nga." Aya ni Kiana. Pumunta kami malapit sa park.

"Hoy Kiana, bakit tayo nandito?" Tanong ko.

"May sundo kasi tayo." Sagot ni Kiana.

"Wow naman."

After ng ilang minuto dumating na ang sundo namin. Pinunta kami sa venue ng birthday party ni Kiana. Nakarating naman kami ng safe.

"Bakit nga pala wala si Freja?" Tanong ni Zinnia.

"Magkokoreano hunting yata siya. Hahaha joke. Di kasi siya pinapayagan sa mga ganito eh." Sagot ko. Ang totoo kasi may plinano kami ni Freja na surprise. Sinabi ko kay Freja na pumunta na lang siya kaagad sa venue nila tapos magrason na lang ako kung bakit wala siya.

"Ah ganun ba. Sayang naman." Wika ni Karylle.

"Kaya nga eh." Natatawa kong sagot.

"Hala bakit Megs?" Tanong ni Kiana saakin.

"Wala lang. Haha. Tara na. Excited na ako eh." Pagrarason ko.

"Uy Kiana nasaan yung comfort room dito?" Tanong ko kay Kiana.

"Doon sa bandang iyon." Wika niya habang tinuturo ang comfort room na sobrang layoooo.

"Samahan niyo ako please." Wika ko sakanila. Sumang-ayon naman sila.

Naglakad kami papunta sa comfort rooms at pumasok ako sa isang cubicle. Di naman ako gagawa ng kung ano dito eh. Tetextan ko lang si Freja hahahaha. Sabog ko ngayon noh?

To Freja: Hoy Mrs. Kim? Park? Ewan ko. Where na si ikaw?

Freja: Andito ako sa harap ng stage.
Wow ang bilis niya naman magreply. Siguro naiinip na yan kaya ganun.

Me: Kanina ka pa nandiyan?

Freja: Oo.

Me: Gaga! Buti hindi ka namin nakita. Siraulo ka talaga kahit kailan. Hayss.

Freja: Halika na dito. Pinagtitinginan na nila ako e.

Me: Bakit kasi sa harap ng stage ka pumunta? Diba sabi ko sa likod ng stage hindi sa harap? Gaga.

Freja: Okay. Lipat na ako sa backstage.

Me: OTW na ako diyan.

Lumayas na ako sa cubicle at nakita ko na hinihintay nila si ako. VIP talaga ako.

What if there's a chance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon