Chapter 20: Chocolates and Flowers
Zandrah Evian's POV
"Uy mga beh, dalhan kaya natin sila ng pasalubong?" Tanong ko sakanila.
"Oo nga, tara daan muna tayo sa mall." Sagot ni Blythe.
"Sige." Sagot ko.
"Anong bibilhin natin?" Tanong ni Rhea.
"Flowers and Chocolates na lang para sweet." Sagot naman ni Lynette.
"Oo nga pero magpapapizza ako ah?" Wika ko.
"Sige!" Sagot ni Rhea at Lynette.
"RK ka talaga Zandrah!" Sabi naman ni Blythe. Itong mga toh talaga.
"Hahaha oo na." Sagot ko.
"Andito na tayo mga girls! Tara na." Wika ko sakanila at bumaba na kami sa sasakyan.
"Tara let's buy na!" Aya ni Blythe. Pumasok na kami sa mall at bumili ng chocolates, flowers at siyempre yung libre kong pizza.
"Tara na! Baka gutom na sila dun!" Aya ko.
"Grabe ka naman Zandrah! Gusto mo lang kainin na yung pizza eh." Wika ni Blythe.
"Oo na lang." Nagsimula na akong magdrive.
"Alam mo kung saan yung hospital, Zandrah?" Tanong ni Rhea.
"Oo naman, duh." Sagot ko.
"Saan?" Tanong ni Rhea.
"Sa Sta. Kodie Hospital." Sagot ko.
"Paano mo naman nalaman?" Tanong ni Lynette. Dami nilang tanong.
"Sa ambulance kanina. Tss, mag-observe din kasi kayo." Sagot ko at natahimik sila. Nagpatuloy ako sa pagdridrive.
"Tara na. Andito na tayo oh!" Gising ko sakanila.
"Tara na!" Sigaw ko at umalis sa upuan ko. Hinila ko silang lahat palabas ng aking sasakyan.
"Aww, chill Zandrah." Wika ni Lynette na inaantok pa.
"Aray ko!" Sigaw ni Rhea.
"Wag mo na akong hilain, Zandrah. Ayan na oh, lalakad na po." Wika ni Blythe.
Pumasok kami sa hospital.
"Uhm, saan po yung room nila Freja Joy Kim, Megumi Skai Frazier, Kiana Lae Poole, Zinnia Ambar Espiritu at Sofia Aurbey Kim?" Tanong ko sa babae na nasa desk.
"Room number 43 po sa 3rd floor." Sagot nito.
"Thank you." Wika ko.
"Tara na! Sundan niyo ako." Aya ko at sinundan naman nila ako. Pumunta ako palapit sa elevator.
Out of service.
"Ugh! We need to take the stairs! Bwisit na elevator! Out of service!" Wika ko.
Naglakad kami sa ang haba haba na stairs. Mga 25 minutes siguro kaming naglalakad hanggang sa makarating na kami sa room nila.
"Nakakapagod!" Wika ni Lynette at Rhea.
"Tara na! Tsk tsk." Wika ko.
Kumatok ako sa pintuan at bumungad saakin ang nanay ni Ate Sofia at ni Freja.
"Uhm, kaklase po kami nina Freja, pede po ba silang dalawin?" Tanong ko sa nanay ni Freja at Ate Sofia.
"Uhm, diba kayo ang kaaway nila? Baka kayo naman ang gumawa nito?" Tanong niya.
BINABASA MO ANG
What if there's a chance?
Teen FictionWhat if there's chance? May pag-asa kaya? Yes, maybe or no? Oo, baka o hindi? Kung may pag-asa man, siguro hindi ko ito nakita. Kung may pag-asa man, siguro hindi ko ito pinansin. Kung may pag-asa man, siguro natakot ako na tanggapin ito.