Chapter 22: Welcome back
Megumi Skai's POV
Isang buwan na ang lumipas noong naconfine kami sa isang hospital. Luckily, walang Janelle na dumating nung nakaconfine kami, salamat din kay Jai at sa mga kaibigan niya lalo na kay Asriel na nagbantay saamin. Andito na ulit kami sa ZRU para mag-aral.
Kamusta naman kami ni Zach kamo? Wala, hindi ko siya sinagot. I'm very sad to say na wala na akong feelings para sa kaniya at sa ibang lalaki na tumitibok ang aking puso.
Ganito kasi ang nangyari.
Flashback~
1 week ang nakalipas noong nakaconfine kami sa isang hospital. A week after nung naconfine kami, itinuloy yata nila Zach ang plano nila. Si Freja, ang saya niya kay Ryu. Si Kiana, kahit inaasar siya ni Jai nun deep inside mamamatay na yan sa kilig. Si Zinnia, hindi ko alam parang ayaw niya na ewan. I feel sad for Eryx that time. Me and Zach? Well, we were having a great time talking to each other. I considered it talking not dating though. Ang bongga masyado ng kanilang mga surprises. Well, ako kasi yung tipo ng babae na kahit simple lang ayos na. I told Zach na he shouldn't spend that much. I also told him that I don't deserve him. I told him that he deserves someone else. Matapos kong sabihin ang lahat ng iyon, I decided to leave. Pero Zinnia, Kiana and Freja refused. Even though they refused, I still left. I left without bringing home anything that Zach gave me. Yes, I also thought to myself na it's kinda rude to refuse a gift from somebody but. When I got home, I locked my self inside my room and cried my self to sleep.
End of Flashback~
Mahigit isang buwan na rin kaming hindi nagpapansinan ni Zach. Pati nga si Ryu, hindi ko rin masyadong pinapansin. Nagkakapansinan lang kami ni Zach kapag may groupworks na pinapagawa.
Nainis kayo saakin noh? Dahil sinayang ko ang isang malaking chance. Sabi nga kasi ng aking little sissy sa internet or online world na si Karishma, "just follow what your heart wants, what your heart desires"
"Hoy Megumi! Tulala ka nanaman diyan! Tara nga sa labas." Wika ni Kiana saakin at hinila ako palabas ng classroom.
"Gaga, makahila ka ah. Ayaw mo ba dun sa classroom?" Tanong ko.
"Ayoko."
"Bakit? Andun naman si Jai mo eh."
"Kahit na."
"Edi wow."
"Musta na kayo ni Zach?" Tanong niya habang patuloy kami na naglalakad kung saan man kami dalhin ng aming mga paa.
"Ahh, ayos lang siguro?" Nag aalanganin na sagot.
"Ayy. Kayo ngay ni Asriel?" Tanong naman niya.
"Kami na. Hahaha joke." Sagot ko. Sana nga.
"Libre talaga mangarap. Uy si Freja oh!" Wika niya at tinuro si Freja.
"Tara! Puntahan natin!" Aya ko at pinuntahan si Freja.
"Good Morning Gaga!" Bati ko kay Freja.
"Magandang umaga din!" Sagot ni Freja. Hinatid namin ang bag ni Freja sa classroom at lumabas ulit.
"Tara muna sa McDo!" Aya ko.
"Gaga ang aga ah?" Wika ni Freja.
"Oo. Kain muna tayo. Maaga pa naman. My treat."
"Talaga?" Tanong ni Kiana.
"Oo nga!"
"Edi tara!" Wika ni Freja. Pumunta kami sa McDo at nakita ko agad si Zandrah.
BINABASA MO ANG
What if there's a chance?
Teen FictionWhat if there's chance? May pag-asa kaya? Yes, maybe or no? Oo, baka o hindi? Kung may pag-asa man, siguro hindi ko ito nakita. Kung may pag-asa man, siguro hindi ko ito pinansin. Kung may pag-asa man, siguro natakot ako na tanggapin ito.