KATH
He kissed me. We kissed. Hala!
Ramdam na ramdam ko kanina na mahal nya parin ako. Naramdaman ko rin na sobrang nagsisisi at sincere sya. Sana hindi na nya ako lokohin. At sana wag na nyang sirain tiwala ko. Mahal na mahal ko sya. Hindi ko na alam gagawin ko kapag nawala pa sya saakin.Andito na kami ni juls sa mall. Tapos na kaming mamili ng mga accesories at heels namin para sa prom. Andito kami sa kfc kumakain naikwento ko narin sakanya yung nangyari samin ni dj.
"OMGGGG! So kayo na?? Hala nakakakilig! Nagkiss talaga kayo? Omggggg I kennnnatttt." Sigaw nya dito sa kfc na parang nagwawala kaya agad kong tinakpan yung bunganga nya
"Ano kaba. Wag kang maingay." Sabi ko naman sakanya.
"So kaya na nga????" Paguulit nya. Ang kulit kulit talaga.
"Hindi no! Agad agad?"
"Eto naman pachoosy. Mamaya mawala nanaman sya sayo. Sige ka" kaya agad akong napaisip. Hindi naman na nya siguro magagawa sakin yun. Enough na yung nangyari samin before.
"Uyyyyy nagiisip kung sasagutin na nya o hindi. Sagutin mo na kasi. Besides botong boto naman sayo family ni daniel at ganun din si mama mo sakanya at ako rin. Ano pang iniisip isip mo jan. Ano kaba? Jackpot na yan no. Gwapo ni daniel kaya" sabi nya habang kumakain. Echosera talaga tong babaeng to kahit kelan.
"Che! Kumain kana nga lang jan. Ang dami pa kasing sinasabi." Sabi ko sakanya at kumain na.
Oo nga, tama naman si juls. Pero kailangan ko munang magisip. Kasi naniniwala ako sa kasabihang we need to use our brain so we can protect our heart from pain.
Nangmatapos na kami ni juls kumain. nagaya naman syang pumunta muna sa forever21. As usual shopping time.
Naglalakad ako habang kausap si juls ng biglang may nakabungguan ako.
"Hala sorry." At pinulot ko yung mga nahulog nyang gamit buti nalang walang babasagin.
"Tumingin ka kasi sa dinadaan mo" sabi nya sakin habang pinapagpag nya yung skirt nya. Natapon kasi sakanya yung pulbo. Nagpupulbo ba naman kasi habang naglalakad.
"Sorry talaga." Inaabot ko na sakanya yung mga gamit nyang nahulog kaya napatingin na sya sakin. Wait.. her face looks familiar.
"Omg kath!!!" Niyakap nya ako bigla.
"Kiray?! Mygosh!" Sigaw naman ni juls at nakisama narin sa yakapan namin. Si kiray pala to. Jusko pano ba naman kasi ang kapal kapal ng makeup. Kumalas na kami sa pagkakayakap.
"Andito ka pala hindi ka manlang nagsasabi." Sabi ko kay kiray.
"Malapit lang kami dito. Lumipat na kasi kami." Woow. What a small world.
"Asan sila Ej,neil at yen?" Tanong naman ni juls sakanya.
"Ay wait." At luminga linga sya parang may hinahanap so andito rin sila? Ang saya naman.
"Siiiiiiis! Neil! Yen!" Sigaw naman ni kiray na parang sakanya itong forever21.
"Kaloka! Andites lang kami. Makasigaw kang babaita ka."
"Omg sis!" Sigaw namin ni juls at niyakap namin si ej. Baklang bakla parin sya.
"Kath? Juls?" Sabi ni yen na parang sinusure kung kami nga. Agad naman kaming tumango ni juls.
"We missed you both." Sabi ni yen at nakisama sa yakapan namin. Nasa likuran nya si niel. Sila parin? Tibay naman.
"Kelan pa kayo andito?" Tanong ko sakanila.
BINABASA MO ANG
Right Person at the Wrong Time.
FanficThey say, if you are ready to love you should be ready to get hurt. What if, one day everything has changed? Kakayanin kaya nina Kathryn at Daniel ang malaking pagsubok na dadating sa buhay nila? Kakayanin kaya ni Kathryn makita ang pinakamamaha...