Trên bãi cỏ xanh mướt, một người phụ nữ cùng đứa bé gái tầm 5 tuổi.
- Mẹ, mẹ kể con nghe mẹ gặp ba như thế nào vậy? Ở trong lòng cô đứa bé ngước nhìn, tò mò hỏi.
Vuốt ve mái tóc dài của con gái cô mỉm cười lên tiếng mắng yêu. - Tâm nhi, con tò mò thật đó! Được rồi mẹ sẽ kể con nghe.
Đứa bé yên tĩnh nghe cô kể.
- Hồi đó, mẹ đang trên đường đi học về thì gặp ba con đang bị thương và bị kẻ thù truy sát. Khi đó ba nắm tay mẹ ôm vào lòng lấy mẹ làm bia đỡ đạn, đợi bọn kia đi rồi ba con liền thả mẹ ra. Mẹ tức giận tát ba con một cái rồi bỏ đi. Cô ngồi đó hồi tưởng lại trước kia, giọng nói ngọt ngào hạnh phúc.
Cô bé ngồi cạnh mẹ, chăm chú nghe đôi lúc reo lên tia thích thú.
- Lần thứ hai gặp ba con là khi ba đến trường tìm mẹ, ba đứng đợi ở cổng trường chờ mẹ để nói câu xin lỗi và mời mẹ ăn cơm coi như cảm ơn mẹ lần đó. Cô tiếp tục kể cho cô con gái nhỏ nghe.
- Thế là từ đó hai người thường xuyên gặp nhau? Cô không trả lời mà chỉ véo chiếc phúng phính của con.
Cô bé vui hỏi mẹ - Mẹ, mẹ rất yêu ba đúng không? Mẹ trả lời con đi.
Cô mỉm cười với con, nhẹ nhàng trả lời. - Phải, mẹ rất yêu ba con!!! Cô vừa nói, vừa nhìn chiếc nhẫn ở ngón tay áp út miết nhẹ. Từ đằng sau, anh lại gần ôm hai mẹ con vào trong ngực.
Trong lòng ba cô bé nói. - Ba, Tâm nhi muốn ra kia chơi một chút.
Vừa nói cô bé vừa chỉ ra hướng những cây hoa gần đấy. Anh gật đầu với con. Thấy ba đồng ý, cô bé liền chạy đi, chỉ còn lại anh và cô.
Anh tủm tỉm cười nhìn cô hỏi. - Em yêu anh lắm sao?
Nhìn cô con gái nhỏ đang chơi đùa, cô vùi đầu ôm thắt lưng anh, bí mật nói nhỏ. - Em có chuyện muốn nói với anh.
Anh xoa đầu cô cưng chiều. Cô thì thầm vào tai anh điều gì đó, khiến anh rất vui mừng hỏi. - Thật sao?
Cô gật đầu nhẹ, anh vui mừng đặt tay lên bụng cô, dịu dàng nói. - Tâm nhi, chắc sẽ vui lắm. Anh mong lần này sẽ là con trai.
Nói rồi anh cúi xuống hôn cô, một nụ hôn đầy dịu dàng, đầy mật ngọt, cô bị anh cuốn theo nụ hôn đó. Ở phía xa xa, mặt trời đang chiếu ánh sáng ấm áp, mang lại niềm vui cho gia đình bé nhỏ của anh.!
YOU ARE READING
Vì Anh Yêu Em!
RomanceTác giả : Tử Quỳnh Tình yêu là gì??? - Mà khiến con người ta vui. - Mà khiến con người ta khóc. - Mà khiến con người ta buồn. - Mà khiến con người ta nguyện sống chết để được ở bên nhau! " When you love someone and you love them with your heart, it...