"TAGAYTAY MYSTERY RESORT " basa ko sa isang nakaukit na pangalan dito sa entrance ng resort.
Yes , tagaytay..
Ipinagpaalam ako ni Alex ng Isang linggong leave para naman daw makapag bonding kami..
Kahit sinabi ko sa kanya na wag na pero nag pumilit pa din sya eh.
"Hindi naman halatang masaya ka"
Napatingin ako kay alex na dala dala yung mga gamit namin. Gusto kong matawa sa itsura niya."Hmp! Pasok na tayo"
"Sige.. "Nag pasok na kami syempre nag bayad pa kami ng entrance fee , bayad na daw kasi yung reservation room namin yun ang sabi nya..
Pagkapasok palang namin ang sarap na sa tenga ang pag hampas ng pool dahil sa mga nagtatalunan na tao. Ang sarap din makita na ang daming nagtatawanan. Naglakad na lang kami hanggang sa makita na namin yung aming room.. Napansin ko rin yung dagat.. Hindi pala 'to private resort ang daming tao eh.
Naramdaman ko ang pag pulupot ng braso ni Alex sa aking bewang .. Ipinatong nito ang ulo nya sa aking balikat...
"Mia?" Nakiliti ako ng magsalita sya. Ang init ng hininga nya eh..
"Hmm?" Hanggang ngayon nakatingin pa din ako sa may dagat ang ganda nitong tingnan.. Sa may di kalayuan ng dagat ay may Kubo at dun nagsisitalunan yung mga bata.. Napangiti na lang ako.."Gutom ka na?" Tanong nito sa akin .
Kanina pa nga pala ako di nakain.
"Oo nagugutom na ako"
Nagbitaw ito sa pagkaka yakap sakin at tska ako iniharap sa kanya. Naka ngiti pa ang loko.
Ano kayang iniisip nito at super kung ngumiti??"Ipapasok ko lang yung mga bags natin sa loob punta tayo sa resto dito" nagtango na lang ako. Nagpasok sya sa loob ng Kwarto at siguro ay inilagay nga nya yung mga bags namin.. Inantay ko lang sya dito..
Hindi pala alam nila mommy na nagpunta ako dito.. Lalong magagalit sa akin si daddy nyan..
"Tara na" inakbayan ako nito nagsama na lang ako kung saan sya papunta. Madami kaming nadaanang cottage super gaganda ng cottage dito. Yung mga puno na halos bumara na ang mas nakaganda pa.. White sands din yung nadadaanan namin.
Maya maya ay pumasok na kami sa isang restaurant dito. Bakit parang alam na alam nya yung pasikot sikot dito? Nakapunta na ba sya dito before?
Nagpunta kami sa vacant seat at nag order na sya ng makakain..
We're waiting for our foods ng tumunog ang phone nya.. He excuse his self tapos lumabas ng resto. Masyado ba yong importante at hindi pwede sa harap ko na lang nya kausapin? Tsk.
Medyo konti lang ang tao dito sa loob hindi pa naman kasi lunch eh its 10 palang naman..
Maya maya ay bumalik na sya.. Nakakunot ang noo nito at parang may problema. Ano naman kaya yun? Pero di na sya nagsalita nung umupo sya. And i respect him kung ayaw nyang sabihin.. Tahimik lang kaming kumakain..
"May problema ba?" Di ko na napigilan magtanong di kasi ako mapalagay..
He look at me straight na parang ikakatunaw ko na"Si Kyla , sabi nya hinahanap daw ako ng mga bata at sabi nya may sakit daw si Lio "
"Edi dapat umalis ka na.." Yun kang ang nasabi ko.. Sa totoo lang ayaw kong sabihin yun eh. Lalo na't yung ex nya pa ang nagsabi !
"Are you avoiding me?"
"Di yun ang ibig kong sabihin. Syempre Lio needs you"
"But thats what I meant! " napapasigaw na sya.. Di naman talaga yun yung gusto kong sabihin eh!"Don't shout on me... Please Alex your son needs you now, we can have a vacation together in other some time."
"Kyla is there."
"Pero wag mo naman lahat iasa kay kyla"
"I don't care. I'm here with you and not for the others thing"
Nagtahimik na lang ako.
Hanggang ngayon nga di ko pa alam kung ano yung dahilan kung bakit sila maghihiwalay..
Ahhhggg.. Tinapos ko na lang yung pagkain ko tas nagpaalam na ako sa kanya na mauuna na ako sa room namin..
Hindi naman nya ako pinigilan..
Habang naglalakad ako ay di ko maiwasang mapaisip..
Hayyy..
Nakarating ako sa room namin naghalungkat ako ng mga damit dun para naman makapagpalit na ako.
Biglang bumukas ang pinto kaya napatingin ako dun.. Pero ibinalik ko na din ang aking tingin sa aking ginagawa.
"I will stay " sabi nya.
Kaya napatigil ako. Hindi ko naman sya gustong paalisin eh pero duh? Yung anak nya may sakit! Wala syang pakelam??Nagharap ulit ako sa kanya ng nakakunot ang noo. Nahihibang na ata sya eh.
"Alex, please for Lio! He's sick and he needs you, I can handle myself here"
"No i won't leave you here alone"
"I can manage. Please , leave I just will call bry to be wi----" napatigil ako"What!?"
Pwede naman yun diba??
"I said I will call him to come with me for ahmm a week"
"NO! I WILL NOT LET HIM CAME INTO YOUR LIFE!"ha!?
"You mean you doesn't want him to be with me? I will remind you first alex. He's my BESTFRIEND! He ha----"
"And i'm your BOYFRIEND! "
Shit ! Bakit ba kami nagtatalo sa walang kwentang bagay?????
"For pete's sake! If I say I don't want to leave i don't ! "
"Ewan ko sayo" then nagpunta ako sa c.r dala dala yung pangpalit ko. Di ko sya maintindihan! I'm just concern to lio!Pero hindi nya yun maintindihan! At nadamay pa si Bry dito.
"Lumabas ka dyan Mia!"
Sabay katok nito sa pinto. Nagbibihis ako tas lalabas ako? Nahihibang na ba sya? Di ba pwedeng magbihis muna bago kami mag usap?"Nagbibihis ako"
Wala na naman akong narinig sa kanya. Mabuti naman.
Nung naglabas ako nakita ko sya na nakaupo lang sa kama and he's now staring at me.
Nakakailang, .
"Why are you wearing that?"
Ano bang masama sa suot ko? Naka maong short lang naman ako at tube na para ng bra. Nasa beach kami alangan namang magsuot ako ng maong pants and bestida? Manang lang?
"Let's enjoy this vacation of us."
"What I mean is madaming lalaki sa labas at ayokong makita ka nilang expose"
Obsess?
"They don't care. Yung iba nga naka 2 piece eh.." Tska ako naupo sa tabi nya.
"Umalis ka na bumalik ka na lang pag ayos na si Lio" sabi ko pa. Nagkunot naman ulit ano noo nito just like before.
"No, i know na palusot lang yun ni kyla. I know her"
"Yeah " kyla .. Tsk that girl"Magbihis ka na rin.. Magsiswimming tayo dali!"
"Ok. Just wait me here" nagtango naman ako. May kinuha syang swimming trunks sa bag nya at pumasok sa C.R.I just sigh.
~~~~~~~~~
KUMUSTA ANG UPDATE NG MAGANDANG AUTHOR WAHAHAHAHA MAGANDA PO BA? SANA MAINTINDIHAN NYO KUNG PANGIT KASI I'M SO YOUNG PARA MAGSULAT NG GANTONG BAGAY HAHAHA WELLLL SANA MAY MAKAINTINDI TALAGA !
VOMMENT
FOLLOW
#EXO
#KYUNGSOOOOOO
감사함니다!
사랑해요!
BINABASA MO ANG
MISTRESS [COMPLETED]
RomanceHindi sa lahat ng pagkakataon, ang kabit ay palaging pangalawa, sa batas oo pero sa puso hindi. Bakit ba naghahanap ng bago kung kuntento naman ang tao sa'yo? Minsan hindi natin kailangang husgahan ang kabit base sa kung anong nakikita natin, hindi...