MISTRESS-23

6K 83 0
                                    

500+ again...



-=====--



4 years later...



"Mama !!  Let's go out... I wanna play with my friends outside... Please..."

Nakatingin lang ako sa anak ko.. Ang ganda talaga ng batang ito... Manang mana sa kagandahan ng mama nya haha...

"Xandra , kagagaling lang natin sa labas 1 hour ago.. Pagod na si mama ehh.."

"Pero Mama ... I wanna play again with them.. If you want let's call tita Mara..." Sabay puppy eyes pa neto.. O jusko naman.. Di ako makatanggi sa batang ito...

Ayokong lumabas kaya tinawagan ko yung Tita netong busy.. Busy man si Mara sa work nya bilang isang CEO sa kumpanya namin pinamana kasi ni daddy kay Mara yung kumpanya and yes gising na si dad.. 3 months kong pinagbubuntis si Xandra nagising si daddy..

Kahit busy man yung tita niya eh nagagawa naman nitong maglaan ng time dito..



Papunta na dito si Mara like what I said right? Mabilis pa sa kabayo yun hehe
.




"Mama, bakit po ang tagal ni Tita?"

Ang mainipin nya manang mana kay Alex.... Alex.. Napailing naman ako...

Naasar ako sa lalaking yun!

Umalis ng bansa di manlang nagpaalam sakin. Nalaman ko na lang ay nung naka dating na sya dun...

Tama ... Nagkabalikan ulit kami.. Ang gagong yun di ko matiis... And we're already married.. 2 years na kaming happily married...

"Padating na si Tita mo..."

Nag upo na lang muna ito sa kalapit ko at niyakap ako sa bewang.... Ang sweet ng anak naming ito ...

"Mama sabi ni Papa gusto nya na daw magkaroon ako ng kapatid..."

Napangisi naman ako sa sinabi nito. Alam kong ginagamit lang ni Alex ang anak nya para magkababy ulit kami.. Delikado kasi yung pagbubuntis ko kay Xandra..

"Hayaan mo ang Papa mo... Nakaka asar sya eh!"

"Bakit po?" Isa sa ayaw ko dito kay Xandra. Napaka matanungin nya!

"Basta... "

Maya maya ay may narinig na kaming busina ng kotse.. Nag talon naman si Xandra sa pagkakaupo pababa at nagderederetso sa Pinto at lumabas. Nakabukas naman yun eh.. Kahit na 3 years old palang ito ang tangkad na nya... Tsaka ang matured na din ng isip nya...

"Wahhhh!! Kuya Lio ate Tim!!" Napatayo naman ako ng sumigaw ito.. Naglakad ako palabas. Di manlang nagsabi si Kyla na pauwi na sila. Galing kasi ang mga ito sa state isang bwan lang naman sila don... Pero di nya sinabing ngayon sila uuwi.. Oo ayos na kami ni Kyla.. We're friends by the way...



Nakita ko sila na nagyayakapan.. Kinarga ni Kyla si Xandra. Nung makita naman ako ni Tim at Lio ay nagtatakbo palapit sakin at niyakap ako..

"Tita... Namiss ka po namin" sabi ng magkapatid.. 

Malaki na ang mga ito. At ang ganda ganda ni Tim ...

"Ako din... Pasok na kayo..." Nag pasok naman sila.. Si Kyla naman ay lumapit sa akin karga karga si Xandra.

"Mama may kalaro na ako!" Napangiti naman ako...

"Bumaba ka na kay Tita Kyla mo sumunod ka na kanila ate at kuya... " ibinaba naman ito ni Kyla... Nginitian ko lang si Xandra.

"Welcome back..." Niyakap namin ang isa't isa.... Kahit isang bwan lang sila nawala di pa rin matatanggal yung pagkamiss ko sa kanila..

Tama pala talaga. Na pwede mong maging kaibigan ang kaaway mo noon...

Nag kalas na kami sa yakap.. Hinila ko yung kapirasong buhok nya.

"Kumusta na kayo ni Henry?"

"Aw ah! We're fine... "

"Weh? Wala bang proposal na nangyari nung nandun kayo sa Abroad?"

Nag iling naman ito.. Henry is her suitor. Ang tyaga nga ni Henry eh mahigit isang taon ng nanliligaw..

"Tara na sa loob..." Magkasabay kaming pumasok ng may ngiti sa labi...



Maya maya ay dumating na si Mara pero ayaw na ni Xandra na umalis kaya nagstay na lang din si Mara dito kesa naman pag bumyahe pa ulit sya hassle masyado..

Nagkekwentuhan lang kami ng biglang tumunog yung Landline..

Nagtayo ako papunta sa dulo netong sala at kinuha yung telepeno na naka patong sa mini table.

"Delgado Resident , sino po sila?"

Sagot ko sa kabilang line...

(I miss you..)

Langya .. Para akong teen ager na kinikilig..

"Kelan ang balik mo Mister?"

(Bukas.. Nasabi na ba sayo ni Xandra?)

"Ang?"

(I want to have a baby again. Ang mature na kasi ng anak natin... )

"Tch. Magtigil ka. Hintayin ka namin bukas... "

(Sige... Just wait...)

"Andito na nga pala sila Kyla... Pasalubong namin ah..."

(Sure. I love you)

"Same as you...  Bye."







Ibinaba ko na yung telepono...

Kahit kailan talaga di ko maiwasang kiligin sa lalaking yun..

God. I love him so much... Thanks for giving me a guy like him...


MISTRESS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon