Ang sakit.
Naiiyak na ako.
Parang di ko na kaya.
Alam kong pangalawa lang ako.
Pero yung makita ko silang masaya parang dinudurog ang aking puso.Diba dapat masaya ako kasi nakikita ko yung taong mahal ko na masaya??
Pero bakit ganto?
Para akong mamamatay.?
Andito kasi ako sa park. Nanunuod ng mga dumadaan. At saktong nakita ko sila Alex with his ex-wife and his children.
Sana naman ay di nya ako makita dito. Baka masira kasi ang kanilang kasiyahan.
May tatagpuin din ako.. Si Bry. I told him na magkita kami dito sa park wala naman kami parehas pasok eh parehas kaming off ngayon.
Tska I need to apologize to him. Siguro ay masakit yung suntok sa kanya.
And I need to know his problems para naman magkaroon ulit kami ng bonding. Ilang araw na rin kasi simula ng hindi kami nakakapagligalig so this time l think magiging masaya ulit kami.
Pinagmamasdan ko lang sila kahit masakit sa mata.
Is he love his ex pa kaya??
Hay.
Maya maya ay may biglang nagtakip ng aking mata.
"Bry?"
Naramdaman ko ang pagkalas nito at umupo sa tabi ko. Sabi ko na nga ba eh."Kilalang kilala mo talaga ako Mia!"
"Well thanks to your perfume. Hahaha." ang tapang kasi nung pabango nya .
"Sino naman tinitingnan mo dun?" Then nakita kong tumingin sya sa tinitingnan ko kanina. Napangisi sya nung tiningnan nya yun.
"You know what? Hiwalayan mo na yan , sakit lang ang binibigay nyan sayo eh. Tska diba hindi pa sila hiwalay in papers?"
Nagtango lang ako ..Hiwalayan? Parang di ko kaya.
"Nasasaktan ka lang dito. Seawall tayo?"
"No dito na lang muna tayo." gusto kong makita kung gaano sya kasaya with his family. I want to know kung sino ang mas matimbang sa amin."Mia? Are you crazy or what?"
Di ko na lang sya pinansin. I know he's starting to irritate but I don't care.Medyo malapit lang sila dito kaya naririnig ko ang tawanan nila.
Itext ko kaya sya? Hay mia wag!
Nakita ko na may dinukot si Alex sa bulsa nito pero di ko napansin at parang naging busy sya don.
Napaigtad ako ng konti ng madinig ko ang pagvibrate ng phone ko.
From: Alex
Wer r u?
Sabihin ko ba?? Baka pag sinabi kong nandito sa park baka mawala na yung kanyang focus sa mga anak nya. Cp pala yung hawak nya at nag abala pa talaga sya ah? Hindi na lang ako nagreply pinagmasdan ko lang sya nakatingin lang ito sa hawak nya at parang nakakunot ang noo..
"Anong sabi ng Syota mo?" Napatingin ako kay Bry.
"Where I am"
"Ahh eh ba't di ka nagtext back?"
"Wag muna. Bonding muna tayo bili mo kong ice cream" tska ko sya hinila papunta dun sa di kalayuan kung saan may nagbebenta ng dirty ice cream."Manong ice cream chocolate and vanilla for two"
Sabi ko kay manong paborito kasi namin yun eh chocolate and vanilla flavor..Maya maya ay may batang nag akyat sa bakal ng ice cream stand na toh.
BINABASA MO ANG
MISTRESS [COMPLETED]
RomantikHindi sa lahat ng pagkakataon, ang kabit ay palaging pangalawa, sa batas oo pero sa puso hindi. Bakit ba naghahanap ng bago kung kuntento naman ang tao sa'yo? Minsan hindi natin kailangang husgahan ang kabit base sa kung anong nakikita natin, hindi...