"Kailan nagsimula ang relasyon nyo Mia?" Mahinahon na tanong sa akin ng daddy. Alam kong galit sya pero tinatago nya lang iyon panandalian panigurado para di ako matakot. Hindi ako sumagit sa halip ay nagtungo na lang ako.
"Sagot " madiin at may katamtamang lakas na sabi nya. Narinig ko naman ang pag banggit ng mommy sa pangalan ko siguro ay gusto nito na sumagot na ako kesa naman sa umabit sa magsigawan pa dito.
Pag sinabi ko. Magagalit sila
Pag di ko naman sinabi. Magagalit din sila. Maayos na sigurong wag magsalita noh?"Mia, just answer your daddy's question" aniya
Ayoko.
Ayokong sumagot.
"Holy shit ! Aren't you going to talk?! Spill it NOW !" Galit na galit na sigaw ni dad sa akin.
"L-last year"
Yes last year. Actually nagkakilala kami sa isang party ng aming kumpanya kung saan pinakilala sya nila dad as new shareholders ng kumpanya kahit na may sarili naman itong kumpanya. That time I was admired by his passion but the time I knew that he has his own family para akong tanga na nalungkot.
Pero di parin nun nagbago yung pagtingin ko sa kanya. I was stalking him in social media even in company iniistalk ko din sya. Inalam ko yung mga sched nya sa pag punta nya sa kumpanya namin. Lahat. Hanggang sa ipakilala ako ng daddy sa 'kanya' .
That day super saya ko and that day nag start yung pagiging feeling close ko sa kanya hanggang sa malaman ko na nakipag hiwalay na sya sa asawa nya pero di ko alam ang rason dahil di nya naman sinabi.
"Last year ?! Hindi mo manlang ba naisip na may asawa yung tao! "
"Hiwalay na po sila"Napatingin ito sa akin . Yung tingin na parang mangangain at kulang na lang ay umusok na yung ilong nya sa super galit.
"So nag take advantage ka naman? Mia! Yung hindi mo agad pag aapply as a chef matatanggap ko pa yun eh! Pero ito! Kabit ka Mia ! Pangalwa ka!"
Kabit ka Mia! Kabit. Yung sarili mong ama ang nagsabi na kabit lang ako sobrang sakit..
"Tama na dad"
Sabi ko habang umiiyak. Akala ko di na ako iiyak pero akala ko lang pala yun. Here I am now. Crying infront of my parents.
"Talagang tama na! Itigil mo na ang kung anong meron sa inyo ng delgado na yan. Pag hindi..
Sisiguraduhin kong mawawalan na sya ng share sa kumpanya at babagsak ang sarili nyang kumpanya"
Hindi maaari.
~~~~~~~
Depression ang nararamdaman ko ngayon. Hindi ako gaanong makatulog at hindi rin ako gaanong nakakakain.
Isang linggo na rin ang nakalipas simula nung pinagalitan ako nila dad at pinagbantaan ako na pababagsakin nya ang kung anong meron si alex.
Hindi ko na alam ang gagawin ko..
Para na nga ako ditong multo eh. Malaki ang eyebags at hindi maipaliwanag ang itsura. Ganun ako kaapektado.
Hindi rin ako nagpapapunta ng bisita ko. Even alex. Nag utos kasi ako sa receptionist sa baba na sabihin pag may naghanap sa akin ay sabihing wala ako.
Hindi pa ako handang harapin ang mga katangahan na ito.
Naalala ko yung pagpunta ni kyla dito.
Isa talaga yan sa mga problema ko.
~~~~
Happy birth day to me ! Wahhh. Lovelotsss.SHORT UPDATE
BINABASA MO ANG
MISTRESS [COMPLETED]
RomanceHindi sa lahat ng pagkakataon, ang kabit ay palaging pangalawa, sa batas oo pero sa puso hindi. Bakit ba naghahanap ng bago kung kuntento naman ang tao sa'yo? Minsan hindi natin kailangang husgahan ang kabit base sa kung anong nakikita natin, hindi...