Mỗi người chúng ta tựa hồ đều có thói quen kén chọn. Nếu buổi tối có người đắp chăn cho bạn, bạn sẽ sợ rằng nó không đủ ấm; nếu có người sáng sớm thức dậy làm cơm cho bạn, bạn sẽ lại cảm thấy không đủ ngon; nếu có người bỏ chút thời gian trong quỹ thời gian kín mít của họ để chơi với bạn, bạn sẽ lại cảm thấy chưa đủ hài lòng.
Thật vậy, mỗi người chúng ta, những con người lớn lên trong sự bao bọc của tình yêu, đều được dung túng đến mức trở nên tham lam quá mức, vốn không hề nghĩ rằng việc người khác đối tốt với chúng ta đều không phải là việc đương nhiên, rằng chúng ta nên thấy biết ơn, chứ không phải oán hận.
Nhưng Triển Chiêu, lại là người rất hiểu thế nào là biết ơn.
Cũng do từ nhỏ thiếu thốn sự yêu thương bảo bọc của tình thân, Triển Chiêu đã quen tự lập, một mình hoàn thành mọi việc. Nhưng điều này không có nghĩa cậu không khát cầu sự quan tâm của người khác.
Chính vì vậy, dù là bất kỳ ơn huệ nhỏ bé nào người khác mang lại, cậu cũng đều ghi khắc sâu trong tim.
Từ sau khi cùng Bạch Ngọc Đường ăn mì sốt gia vị, cậu đã mười tối liên tục không đổi món, có khi là Bạch Ngọc Đường dẫn đi ăn, có khi là mua mang về. Nguyên nhân bất quá chỉ vì một câu nói "Ăn ngon" của cậu.
Vì vậy, tuy Bạch Ngọc Đường cũng thấy kỳ quái "Quái thật, có người thích ăn mì sốt gia vị đến vậy sao", nhưng mỗi ngày vẫn mua cho cậu ăn.
Kì thực bây giờ, chỉ cần ngửi thấy mùi mì này ở trong miệng cũng thấy buồn nôn rồi, nhưng Triển Chiêu vẫn khẽ cười cười mang mì nuốt xuống.
Lúc còn rất nhỏ, mẹ không ở bên cạnh, bữa cơm trưa hồi tiểu học của Triển Chiêu đều là do dì giúp việc chuẩn bị. Món ăn phong phú, nhìn vào đều khiến người khác thèm thuồng mơ ước, thế nhưng cậu lại không muốn ăn, ăn được một nửa đã thấy muốn bỏ. Đến một ngày, đứa trẻ ngồi kế bên vừa tức giận lại ao ước nhìn cậu nói, "Mẹ cậu tốt thật, mỗi ngày đều làm đủ loại món ăn ngon cho cậu. Cậu xem của tớ..."
Đứa bé đưa hộp cơm trưa của mình ra.
"Thịt kho dưa chua, măng xào trứng, trông cũng không tệ." Tuy không thể so với mấy món của cậu, nhưng nhìn rất vừa miệng, còn rất dụng tâm mà xếp thành hình trái tim. "Ăn không ngon sao?"
Đứa bé lắc lắc đầu, "Ăn rất ngon", nói rồi làm vẻ mặt rất thảm thương, "Lần đầu ăn thì rất ngon, tớ nói mẹ hôm sau cũng làm món này, nhưng tớ đã ăn món này một tuần rồi, mẹ ngày nào cũng làm món này cho tớ, ba muốn đổi món khác cũng không được."
Là vì yêu thương, nên chỉ vì từ "thích" của con mà cứ thế vô thức làm theo, cảm giác này Triển Chiêu đến giờ vẫn chưa từng trải qua.
"Vậy tớ đổi với cậu nha?"
"Vậy không được đâu, của cậu ngon như vậy."
"Không sao đâu, dù sao tớ cũng không ăn hết."
Thế là những ngày sau, đứa bé Triển Chiêu vẫn chưa được mười tuổi gần như ăn thịt kho dưa chua và măng xào trứng suốt một tháng, nhưng ngày nào cũng ăn hết sạch, cái bụng nhỏ căng tròn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Toái Hồn [Thử Miêu]
RandomTác giả: Tây Hoàng Edit: Xuân Hương (aka Haruka) Nguồn: https://xuanhuongcung.wordpress.com Văn án: Sau khi chuyển thế, không có ký ức của kiếp trước, vẫn có thể yêu nhau. Nhưng người hắn yêu, chỉ có thể là một người. Bạch Ngọc Đường nắm chặt bàn ta...