Bạch Ngọc Đường đi công tác, trong nhà chỉ còn lại Triển Chiêu và Bạch Triển Đường.
Do chuyện lần trước, Bạch Ngọc Đường nghiêm khắc ra lệnh con trai không được gây phiền phức cho cha nó. Còn thòng thêm câu, nếu lần này Triển Chiêu có chút nào khó chịu, sẽ lột da đứa con này.
Tiểu Bạch khúm núm gật đầu, trước đem lão ba tống ra ngoài mới là việc chính, lão hổ không có nhà, tiểu hổ xưng bá vương.
"Nhớ kỹ, đừng làm phiền cha con, đừng cho cha ăn mấy thứ kỳ quái, canh cha con uống thuốc, có việc thì tìm ông Công Tôn. Con nhớ kỹ chưa?"
Tiểu Bạch cầm tờ giấy liệt kê các điểm cần ghi nhớ đầy cả trang, ủy khuất gật đầu.
"Từ nào không biết tra từ điển, ba đi đây."
Tiểu Bạch lại ủy khuất gật đầu, bất mãn nhìn người nào đó từ nãy giờ nói cần phải đi mà cứ ôm cha nhà mình khanh khanh ta ta.
"Miêu Nhi, tôi thật phải đi rồi." tiếp theo xoay người nói với Tiểu Bạch, "Nhóc con, thành thật một chút cho ba."
Con mà là nhóc con, vậy ba chính là nhóc bự.
Nhưng lời này, ở trong căn nhà áp bức này, Tiểu Bạch rất thông minh lựa chọn không nói, mà lễ phép như chó con đi theo từ biệt lão ba.
Sau khi Bạch Ngọc Đường đi, Tiểu Bạch lập tức đem hết lời căn dặn của hắn vứt cả ra sau đầu, kéo cha muốn cùng chơi.
Triển Chiêu bất đắc dĩ, định chuẩn bị đứng dậy thì cảm thấy dạ dày khó chịu, ôm miệng chạy vào phòng vệ sinh, nôn hết một trận.
"Cha, cha làm sao vậy?" Tiểu Bạch lo lắng, cha không giống ba, nếu nôn chính là nôn thật, hơn nữa còn nôn rất lâu, khẳng định rất khó chịu.
"Con gọi Công Tôn tiên sinh đến nha?"
"Không cần, chỉ là ăn không tiêu thôi... ọe."
Triển Chiêu bị dằn vặt nguyên buổi sáng, kế hoạch ngày nghỉ của Tiểu bạch cũng triệt để tan thành bọt biển.
Không còn cách nào khác, đành đi tìm Đại Bạch.
"Hừ, kỳ quái, chú ba không phải đi công tác rồi sao, em thế nào không bám theo chú Triển đòi đi chơi?"
"Đừng nói nữa," Tiểu Bạch mặt sầu não, "Cha nói dạ dày khó chịu, nôn nguyên buổi sáng."
"Nôn rồi sao, vậy nhanh gọi ông Công Tôn đi."
"Không được, cha không cho em gọi."
Hai đứa trẻ mặt thâm trầm, hoàn toàn không biết Triển Chiêu giấu bệnh như vậy là vì thuốc của Công Tôn quá đắng. Bọn chúng chỉ có thể tìm mấy cái lý do không mấy ăn nhầm, chả giải quyết được gì.
Dù sao cũng là con nít, nghĩ nghĩ một hồi rồi thôi, hai đứa cùng hẹn đến nhà bạn tốt Tiểu Phương chơi.
Tiểu Phương là bạn tốt của hai đứa, còn là bạn học của Đại Bạch. Tiểu Bạch ngầm nghĩ Đại Bạch và Tiểu Phương rất có triển vọng. Tuy nhiên nó không biết "có triển vọng" này là có nghĩa gì, nhưng mỗi lần chơi trò gia đình, Đại Bạch làm cha, Tiểu Phương làm mẹ, lão ba của nó sẽ nói câu này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Toái Hồn [Thử Miêu]
De TodoTác giả: Tây Hoàng Edit: Xuân Hương (aka Haruka) Nguồn: https://xuanhuongcung.wordpress.com Văn án: Sau khi chuyển thế, không có ký ức của kiếp trước, vẫn có thể yêu nhau. Nhưng người hắn yêu, chỉ có thể là một người. Bạch Ngọc Đường nắm chặt bàn ta...