"Hindi mo pa rin ba ako papayagang lumabas, Jace?", naiirita nang tanong ni Cady sa binatang prenteng nakaupo sa sala.It's been five days mula ng ilatag ni Jace ang proposal sa kanya.
At simula nung araw na yun ay hindi na siya nakakalabas ng condo niya.
Thanks for a little mercy at nasisinagan pa siya ng araw mula sa balcony sa kwarto niya.
Hindi naman pinansin ni Jace ang pagmamarkulyo ng dalaga. Hangga't hindi ito pumapayag sa gusto niya ay ikukulong niya ito.
But he have to move fast. Lumilipas ang mga araw at patapos na rin ang bakasyon niya. Kailangan na niyang bumalik ng Paris.
Nagpameywang si Cady ng hindi man lang tuminag sa kinauupuan ang binata.
"Fine! Payag na ako!", sa wakas ay nasabi niya. Kahit labag sa loob ni Cady ay wala siyang magagawa kundi ang umayon sa gusto ng binata.
Napag-isip-isip niyang kailangan din niyang lumaban at makipaglaro dito.
Hindi naman siya tanga para hindi maisip na pinaghihigantihan siya ni Jace.Jace instantly ejected his body from the seat and walked right in front of Cady.
"Are you serious?", hindi malaman ni Jace kung ngingiti siya o mangungunot ang noo.
Cady jelted her face upward. "Yeah. But I have my own conditions."
Jace smirked. "Let me remind you, woman that I am the boss here."
"And let me remind you too that its my body that you will take advantage to."
Nagsalubong ang kilay ni Jace sa narinig. "And what will be your fcuking conditions?"
"First, if I will be your bed warmer, you must always use protection to prevent unwanted pregnancy. Kawawa naman ako, pagsasawaan mo na nga ang katawan ko, tataniman mo pa ng bata. Second, I will not tolerate two timers in bed. Meaning, sa loob ng isang taon na magiging kaulayaw kita sa kama, I expect you to be faithful. At least respect my dignity as a woman. Lastly, you will allow me to go wherever I want and do whatever I want.", mahabang latag din ng kondisyones ni Cady.
"You're missing a point here sweetheart", Jace smirked devilishly. "Baka nakakalimutan mong ako ang may final say dito."
Tumalim naman ang mata ni Cady habang nag-isang linya ang mga labi.
"Ok, lemme see. First condition, wearing protection. That's not my problem anymore. Its your responsibility not mine. Hindi naman lingid sayo ang magaganap.", saad ni Jace. Saka tinalikuran ang dalaga at muling umupo sa single seater.
"Second condition, hmmmm...", sabi ulit ni Jace habang hinihimas himas ng kanang kamay ang baba. "Me being faithful to you?", he smirked again. "Mukhang mas dapat ka pang i-remind kesa sa akin. Kung gusto mong irespeto kita, matuto ka ring ibigay yun sa akin."
Pinagkrus ni Cady ang mga braso sa dibdib at madilim ang mukhang tinitigan si Jace dahil sa muling pang-iinsulto nito sa kanya.
"And the last one? Im afraid I can't sweetheart.", Jace grinned while shaking his head slightly.
"But why?", Cady frowned heavily. "Can't you at least spare me my freedom??", nabubwiset na naman niyang saad.
Jace lazily laid his back in the sofa seat. "I'll think about it. Mahirap na baka takasan mo ako.", saka siya nag de-kwatro.
Nag-isang linya muna ang mga labi ni Cady saka bumulong "Asshole!"
"I heard that!", sagot naman ni Jace n nakatitig ng matiim sa dalaga.
BINABASA MO ANG
Forever Love Series 2: Racer's Revenge (R-18) (COMPLETED)
RomanceWARNING: MATURED CONTENT! READ AT YOUR OWN RISK! . . . . . Jan Anthony Ace Castro or simply Jace Castro of Formula One. He was set to wed Fashion Designer-turned- Supermodel Zoey de Madrid, his girlfriend for three years. But things happen out of pr...