CHAPTER 34

2.5K 223 86
                                    

Kì thi Pháp thuật thường đẳng được tổ chức vào một ngày cận hè oi ả. Dù các học sinh năm thứ năm được ngồi trong khu vực đại sảnh đường rộng lớn để làm bài thi nhưng vẫn khó tránh khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè. Minatozaki Sana, Hirai Momo và Im Nayeon đang nhăn mặt nhíu mày cắm cúi ghi ghi viết viết để hoàn thành tốt bài thi của mình. Những câu hỏi ở đây cũng chẳng phải là dễ dàng gì, bởi đó là sự tổng hợp kiến thức của năm năm đầu học tập ở Hogwarts. Đó là dạng bài thi tổng hợp các bộ môm Lịch sử pháp thuật, Thảo dược, Độc dược, Phòng chống nghệ thuật hắc ám, và hàng tá môn học khác phải học. Tuy đã học bài kĩ lưỡng nhưng lo sợ là điều chẳng thể tránh khỏi.

Bầu không khí trong đại sảnh đường không xáo động như mọi ngày, không có những ngọn nến bay lơ lửng lấp lánh chiếu sáng cả một tầng không, giờ đây chỉ có tiếng chim hót ngoài kia líu lo cổ vũ tinh thần các học sinh. Còn có cả tiếng bước chân của bà hiệu trưởng Hermione Granger đi xung quanh gác thi, đảm bảo mọi học sinh đều nghiêm túc đối mặt với bài thi. Tuy mỗi học sinh đều đã được phát một cây bút lông ngỗng mới có ếm bùa Chống gian lận thi cử nhưng vẫn không tránh khỏi những trường hợp gian lận bằng phương pháp mà họ đã học hỏi được từ thế giới Muggle. Nào là ghi ghép xuống một tờ giấy da xé nhỏ rồi dán ở trên đùi, rồi lại còn ghi bằng mực tàng hình và dùng thủ thuật nhỏ để hiện chữ lên,...

Tiếng chuông vang lên sau một khoảng thời gian dài chỉ tràn ngập sự im lặng. Các bài thi được bà Granger dùng bùa Triệu tập để nộp ngay ngắn lên bàn giáo viên. Đó cũng chính là thời khắc tất cả học sinh bốn nhà của năm thứ năm la hét om sòm trong sự vui sướng. Có người thì cỡi chổi bay lòng vòng, có người thì vui quá đến nỗi đốt hẳn một ngọn pháo sáng để ăn mừng, có người bạo hơn thì xé hẳn vài trang trong cuốn sách đã cũ kĩ nhàu nát theo sự ôn luyện kĩ lưỡng. Tất cả đã chấm dứt rồi, năm thứ năm học hành cật lực. Vậy là năm sau, Minatozaki Sana, Im Nayeon và Hirai Momo đã có thể đường đường chính chính trở thành một phù thuỷ thường đẳng, đủ trình độ và năng lực để học lên tiếp các khoá học pháp thuật tận sức của các môn.

- Hè này làm gì nhỉ?

Hirai Momo nằm dài trên bãi cỏ xanh rì bên cạnh bờ hồ cách căn chòi đất của lão khổng lồ Hagrid không xa. Cả Im Nayeon và Minatozaki Sana đang ngồi bên cạnh cô bạn thân Hirai Momo, hai người vẫn đang say sưa thưởng thức vị ngọt mát lạnh đang tràn đầy vị giác bởi hai cây kem chocolate to bự có rắc đậu phộng lên trên.

- Còn làm gì nữa? Chiến thôi!

Hirai Momo quay đầu lại thì thấy Yoo Jungyeon đang đứng mỉm cười nhìn Momo, hai tay đút vào túi quần trông oai lắm. Chưa hè đã sung sức như thế rồi... Minatozaki Sana vẫn liếm cây kem, nhìn Jungyeon nói không chút bận tâm.

- Năm sau cậu còn thi Pháp thuật thường đẳng nữa đấy...

- Ôi trời! Chuyện nhỏ! Lo xa làm gì cho nặng óc. Hè này cứ kiếm bãi biển nào đẹp đẹp một tí rồi quẩy thôi.

Im Nayeon mồm mép dính đầy kem cũng tranh thủ la hét tán thành ý kiến mà nàng cho là đúng đắn. Hè này thi xong làm gì ngoài việc chơi đây? Không bài vở, không học hành, không áp lực thi cử, haizzz... cuộc sống nhàn rỗi như thế ai mà chẳng muốn.

[Longfic] [TZUSA] GRYFFINDOR + SLYTHERIN = SLYTHERDOR?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ