Thế giới pháp thuật huyền bí, sau một khoảng thời gian dài chống chọi cùng chúa tể hắc ám Voldemort, cũng tìm lại được sự bình yên. Các cửa tiệm ở con Hẻm Xéo nổi tiếng cũng đã khôi phục dường như nguyên trạng. Các hoạt động kinh doanh mua bán diễn ra sôi nổi từng ngày. Trong các cửa tiệm có vẻ ngoài hoành tráng của phố phường London sầm uất, có một cửa tiệm nho nhỏ mà thường người ta chẳng ai để tâm đến, The Leaky Cauldron - tiệm Cái Vạc Lủng. Bề ngoài xập xệ như sắp muốn đổ thành một đống vụn nát, bên trong cũng chẳng có gì khá hơn ngoài những ông bà phù thuỷ già rãnh việc ngồi tán gẫu, hút thuốc trong không gian tăm tối.
Nói gì đi chăng nữa, vẫn là không thể không nhắc đến Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts nổi tiếng thế giới, sau tròn một trăm năm kể từ ngày Voldemort bị tiêu diệt, đã bắt đầu tuyển sinh trở lại từ lâu. Tuyển sinh trên toàn cầu, đây là một cơ hội lớn và hấp dẫn không những dành cho các gia đình dòng dõi phù thuỷ thuần chủng, mà còn là cơ hội khám phá thế giới pháp thuật cho các Muggle có tiềm năng. Muggle, một từ ngữ miệt thị dùng để gọi những người không có pháp thuật, hoang đường hết sức! Dù cho xã hội có văn minh hiện đại đến chừng nào, thì chuyện phân biệt đối xử giữa phù thuỷ thuần chủng và Muggle vẫn là điều khó tránh khỏi. Và, một trong số những nơi mà nạn đối xử phân biệt được thể hiện ra rõ nhất, không đâu khác ở Hogwarts!
Hogwarts, được sáng lập bởi bốn vị phù thuỷ tài ba: Godric Gryffindor, Salazar Slytherin, Rowena Ravenclaw và Helga Hufflepuff. Tại đây, các thanh thiếu niên ở độ tuổi mười một, sau bảy năm học sẽ trở thành những cô cậu phù thuỷ giỏi. Ban đầu, học sinh sẽ được làm lễ để chiếc Nón phân loại xếp vào bốn kí túc xá. Trong bốn người, Salazar Slytherin là người duy nhất không đồng tình về vấn đề cho Muggle học chung với phù thuỷ, và quan niệm không bình đẳng đó được gieo vào đầu các học sinh qua từng thế hệ nếu được xếp vào Slytherin. Duy chỉ Slytherin thôi nhé, còn ba nhà khác vẫn rất thân thiện và hoà nhã nên không ít học sinh Muggle được cho là có tố chất trở thành phù thuỷ đã được tuyển chọn vào đây. Chẳng hạn như Hermione Granger, một phù thuỷ Muggle có tiếng một trăm năm về trước, ghi danh vào lịch sử Hogwarts khi tài tình vượt qua các thử thách của trường trong năm thứ nhất trong cuộc hành trình tìm kiếm Hòn đá Phù thuỷ cùng hai người bạn là Harry Potter và Ronald Weasley. Bà Granger tuy đã già lắm rồi, nhưng những hình ảnh về một cô bé tươi cười xinh đẹp vẫn được treo đâu đấy trong Hogwarts, nhằm động viên tinh thần những học sinh Muggle mặc cảm tự ti về nguồn gốc xuất thân của mình.
Trở về không gian ở quán Cái Vạc Lủng, một ông lão tóc bạc dài đang ngồi nói luyên thuyên mãi không dứt trước khi bị một con cú nâu từ đâu bay đến làm náo động cuộc nói chuyện không có điểm dừng.
- Lại tờ Nhật báo Tiên tri... Dạo này chẳng có gì mới nhỉ?
Ông George Weasley làu bàu khi thấy tờ báo Tiên tri nhàm chán đang đặt trước mắt. Nhưng cho phép ông rút lại lời nói vừa rồi của mình.
- Cái gì??? Tầm thủ mới nối gót huyền thoại Harry Potter của nhà Gryffindor?
- Đâu đâu???
Mọi người trong quán Cái Vạc Lủng chen chúc nhau giành một suất ngồi vào bàn cùng cụ George Weasley để đọc tin tức sốt dẻo sau bao tháng ngày không tin tức nổi trội. Cụ George tằng hắng, ho khạc một cái rõ to, rũ rũ tờ báo còn mới cóng trên tay, chỉnh sơ sơ lại cặp kính.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] [TZUSA] GRYFFINDOR + SLYTHERIN = SLYTHERDOR?
FanfictionWriter: TZ Genre: Fanfiction, Romance Parings: Tzuyu X Sana (major), Mina X Nayeon, Jungyeon X Momo (minor) Plot: Một khoảng thời gian dài sau khi cái tên Harry Potter làm mưa làm gió khắp cộng đồng phù thuỷ, đây là thời kì cho một cái tên mới, một...