Chapter 31

4.5K 73 0
                                    


8 MONTHS have passed. But I still remember his kisses and the hotness of his tongue. Licking me down to my private part.

The way he touches my skin. The way he moans my name in pleasure. The way he suck my cl-t and tease my ni pples.

I massaged my left breast while rubbing my four fingers in my female part. I moan silently while doing it.

Napaupo ako ng maayos mula sa pagkakasandal ko sa aking swivel chair nang may kumatok sa pinto ng aking opisina. Napairap ako saka nagdabog na tumayo at nag mamartsang nagtungo sa tapat ng aking pinto.

Napakagat ako ng labi. Ganito rin ang nangyari noon. Noong una kong makita si--nah, never mention his name.

Pero.. What if.. Mukang bul bol 'to? What if.. Rapist? What if.. Takas sa kulungan?

Napabuntong hininga ko saka nakangiting binuksan ang pinto. Bah, malay ko ba na baka sya ulit yung kumakatok.

Heto na nga at-- bumagsak ang aking balikat. Muka ngang bul bol. Mukang Rapist. Mukang takas sa kulungan. Sino pa ba? Only..

"Kumag."

"Nung balita, Loretta? Ha? Ah? Balita? Ah? Ha?" mukang tangang tanong nito na nakangiti. Kitang kita ko ang bulok nyang ngipin.

"Okay naman. Ikaw ba? Balita ko tangina mo ka parin ah?" wika ko saka sya pinapasok.

"Oy. Napadalaw lang ako. Hindi ka pa kasi bumibisita sa asawa ko eh." sabi nito sabay kamot ng ulo.

"Gagu! Busy kasi ako." sabi ko saka umupo sa swivel chair.

"Oo nga pala. Punta ka sa susunod na linggo sa bahay." sabi nito.

"Sige lang. Tangina mo." sabi ko habang binabasa ang mga papeles.

"At chaka nga pala, Loretta. Si.." alam ko na ang sasabihin nya kaya nagkarate pose na ko.

"Wag na wag mong babanggitin ang pangalan nya!" sabi ko habang sinasamaan sya ng tingin.

"Okay. Okay. Pero iyon nga. Hindi na sya bumalik. Walong buwan na syang wala. Parang ikaw lang, hindi manlang sya nagpaalam nang mawala sya. Hindi tuloy natin alam kung nasan sya ngayon." wika nito. Bumuntong hininga ko saka ngumiti ng pilit.

"Ano namang pakielam ko sakanya? Magaling nga't hindi na sya bumalik eh." mayabang na sabi ko.

"Sabi mo sabihin ko sayo kung bumalik na sya--"

"Wala akong sinabing ganyan ha!" giit ko.

"Hala? Eh diba sabi mo nga kapag nakita ko ulit sya ay tawagan agad kita--"

"Wala nga kong sinabi eh!" giit kong muli.

"Sabi mo pa nga icheck ko lagi ang bahay mo para tignan kung nandon sya--"

"Wag kang bulataw! Wala kong sinabi!" giit kong muli.

"Ha? Eh ano yung sabi mong babayaran mo ko ng malaki basta't sundin kita?"

"Tangina mo! Umalis ka na nga!" kinuha ko ang folder sa tabi ko saka akmang ihahagis sakanya ngunit agad suang nanakbo.

Kainis! Napakadaldal! Hmp! Maka-inom na nga lang!

---

"Babe." malanding wika ni Driana. Agad na yumakap ang nakakairitang babae sakanya.

Umalis sya sa pagkakayakap ng babae saka naupo. Inabot nya ang sigarilyo at wine. Humithit sya sa sigarilyo saka ibinuga iyon.

"You know what, honey.. It's been three weeks since We came back here in Philippines. Bakit hindi pa tayo humanap ng magiging bahay natin?" tanong ni Driana saka lumapit sakanya at yumakap mula sa likod.

"I'm not in the mood to talk about that, Driana." malamig na wika nya.

"Hey?" humarap ito sakanya. "Hanggang ngayon ba nagdududa ka parin na hindi ako ang asawa mo? Kundi iyong Rits na 'yon?"

"C'mon, honey.. Diba I told you already? She's not your wife. That's just part of your plan dati para mahulog sya sayo at mapatay mo sya. Para mapasayo ang kayamanan ng Papa nya? But you failed. Kaya naman umalis ka nalang sa lugar na 'yon. At don tayo nagpakasal." mahabang sabi nito.

"Enough, Driana." sabay buga nya ng usok. Sumimsim sya ng wine.

"Her friends just lied to you. What do you expect? Gusto nilang kay Rits ka lang. Kaya naman kinupkop ka nila at binilog ang ulo mo. At sinabi sayo na asawa mo ang hitad na 'yon."

"I said enough! Fuck it!" gigil na sigaw nito saka tumayo at naglakad paalis.

"Is that the way how you treat your wife? Me? Your wife?" inis na wika nito.

Bago pihitin ni Sean ang doorknob ay lumingon sya kay Driana.

"I'm sorry, okay?" sarkastikong wika nya sabay labas ng kwarto. Nagtungo sya sa kwarto ni Caspier. His son.

Nakita nya na mahimbing na itong natutulog. Napangiti sya. Tuwing makikita nya ang anak ay parang sumasaya ang kanyang puso.

Naglakad sya papalapit sa anak at hinagkan ang ulo nito. Bigla nyang naalala ang anak ng babaeng ayaw nya nang isipin.

Sett.

Anim na buwan na simula nang makakita syang muli. Ngunit ang ala ala nya ay hindi parin bumabalik. Hindi kinailangan ng operasyon sakanyang mata. Therapy lang ang kinailangan dahil damage sa mata lang ang kanyang tinamo kaya nabulag sya.

Dinala sya ni Driana sa Europe para ipagamot ang mga mata nya. Naging successful naman. Malaki ang pasasalamat nya kay Driana dahil don.

Ngunit kahit tinulungan sya ni Driana, wala parin syang makapang damdamin para dito. Wala syang nararamdaman na kahit ano. Kung hindi lang dahil may utang na loob sya dito at may anak sila, matagal nya nang iniwan ang babae.

Ngayon ay nasa bahay sila ng yumaong magulang ni Driana. Gusto ni Driana na bumukod at sa ibang lugar sila tumira.

Lumabas sya ng kwarto saka pagpunta sa garahe. Sumakay sya sa kanyang sasakyan saka pinagarurot ito.

Hindi nya alam kung saan sya pupunta. Siguro sa bayan nalang. Gusto nyang magpalamig muna. Sawang sawa na sya sa kaartehan ni Driana. Gusto nyang maniwala sa babaeng 'yon. Ngunit ang puso nya ay hindi sumasang ayon.

Malambing at mabait sakanya si Driana, ngunit hindi ganoon ang kanyang tipo ng babae. Na masyadong malandi. Kahit pa sinabi na nitong mag asawa sila, hindi nya ito magawamg galawin kahit inaakit sya nito. Wala syang gana at wala syang maramdaman.. hindi katulad kay..

Napailing na lamang si Sean at binura sa isipan ang babaeng pumapasok palagi sa isip nya.

Sa mga kwento ni Driana. Parang may mali. Parang may iniba at may hindi sinabi. Para sa anak nilang si Caspier, hindi nya ito iiwan. Ayaw nyang masaktan ang kanyang anak.

Mas binilisan nya ang pagpapatakbo ng sasakyan.

Helplessly Falling Deeply With A Stranger (R18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon