"I remember it all. I remember everything!"
NARINIG ni Sean ang pagbukas ng pintuan. Umigting ang panga sya saka pinanlisikan si Driana.
"Honey.."
"Anak pala ha? Paano nating magiging anak si Caspier, eh pinasarado mo yung Matres mo kasi mahilig kang makipag-sex at ayaw mong magkaanak?"
Namilog ang mata nya at umawang ang labi. "Y-You.."
"I remember it now, Driana. Where's my Rits?" mahinahong tanong nya.
"N-No! Saakin ka lang, Sean!" sigaw nito saka humagulgol.
"Tama na, Driana. Hindi ako ang lalaking para sayo." giit ni Sean.
Ngumisi ito pero bakas parin ang lungkot sa kanyang mukha. "Mamamatay na si Rits.. Papatayin sya ni Jared!"
Napahinto sya at napangisi.
"I'm so sorry, Bro." humithit ng sigarilyo si Sean saka tinignan si Jared na magaling na pagkatapos nyang bugbugin. Ilang buwan rin ito sa ospital.
"Nandito ako para sabihin sayo na.."
Narinig ni Sean ang malakas na butok ng baril saka mga palahaw ni Rits.
"Wow. Mukang napaaga ang pagpatay ni Jared ah." nakangising sabi ni Driana.
Tumakbo sya papunta sa pinto. Agad namang syang hinawakan ni Driana. "Tara. Puntahan natin ang bangkay ng pinakamamahal mo." sarkastikong sabi nito. Hindi na nya pinansin si Driana.
Lumatad ang duguan at nakahandusay na si Rits. Si Jared naman ay nakatutok ang baril dito at umuusok pa iyon.
"Goodjob, Jared." nakangising sabi nito saka lumapit sa binata at tinapik ang balikat nito. Humarap muli si Driana kay Sean.
"Now.. Tayo na ang magsasama, Sean.." sabi nito saka lumapit kay Sean na nakatayo lang. At nakangisi.
Hahawakan na sana nya si Sean nang maramdaman nyang may dumikit na malamig na bakal sa likod ng kanyang ulo. Handa na syang lumingon patalikod para malaman nya kung ano iyon nang magsalita si Jared.
"Tumigil ka na, Driana." narinig nya ang malamig na boses ni Jared.
Tumingin si Driana kay Sean na nakangisi parin. Namilog ang mga mata nya.
"T-Tinraydor mo ba ko, Jared?"
"Obviously." sagot nito. "Rits, tumayo ka na ryan. Tama na ang drama. Tanggalin mo yung tali ng shota mo!" utos nito kay Rits. Mas lalong namilog ang mata ni Driana.
"Excuse me, hindi ko shota yang ugok na yan noh!" sabi naman ni Rits na ngayon ay papalapit na sa kinaroroonan nila.
---
"Akin ka ngayon, Rits.." malademonyong sabi nya saka lumapit saakin at hinaplos ang magkabila kong braso.
Napatili ako dahil sa takot. Nakatingin lang ako sakanya habang nakangisi. Lumuhod sya sa harap ko.
"Rits.. Rits.." bulong na tawag nito na parang kinukuha ang atensyon ko.
Nakita ko syang nakangisi parin at hindi gumagalaw ang bibig. Para bang ayaw nyang ipakitang nagsasalita sya.
"Rits.. Kikimpi me ke.. Weg keng meteket.. Weg keng megpehelete ne bumebeleng eke seye." bulong ulit nito.
Bigla itong humalakhak na parang demonyo. Pero pagkatapos humalakhak ay nagbago ang ekspresyon nito, para syang natatae na ewan.
BINABASA MO ANG
Helplessly Falling Deeply With A Stranger (R18)
General FictionSPG (R18) Loretta and Sean StupidiciousPink