Sam's POV
Ginawa kong rest day ang Friday. Para naman makapagpahinga ang mga students. Especially 4th year. Nakipagtalo pa ako sa mga teachers para gawing rest day ang Friday. Pero sa huli, sila pa rin ang nanalo. Pero half-day nga lang sa Friday.
Ngayon, naglalakad ako sa Hallway. Papunta na ng classroom.
'Sam!'
'Oh Abi, nandito ka na pala.'
'Oo. I love you Sam!'
'Ha? Bakit?'
'Nabalitaan ko kasi lahat ng ginawa mo sa Student Government nung time na wala ako.Thank you Sam. I love you na! I love you na talaga.'
' Ah. Yun ba. Wala lang yun!'
'Thanks talaga! Hayaan mo, di na ako mawawala ng matagal. Kasi for sure naging busy ka eh.'
'Ahh. Kay.'
'Sige Sam, una na ako. May gagawin pa ako eh.'
'Okay!'
' Sige. Salamat ulit ah! Bye!'
'Bye!'
Okay. Papunta na talaga ako ng classroom ngayon. Mga 2 rooms na lang ang lalagpasa-.
*Blag*
Ay! Ano ba yun. May nakabunggo sa akin kaya nalaglag ang mga libro ko.
'Sorry!'
Sinabi ni kuya yun habang tumatakbo papalayo sa akin. Aish! Di man lang ako tinulungan. Pupulutin ko na sana yung mga libro kong nahulog. Kaso may isang lalaking pumupulot nito ngayon.
3 lang naman yung libro ko. Pag-harap niya sakin...May itsura si kuya. :D
'Eto na oh. Pagpasensyahan mo na yung nakabangga sa'yo kanina nagmamadali lang siguro yun. :)'
Wahhh! Nginitian niya ako. Ang cute niya na ewan.
'Uhmmm. Thanks!' Sabay kuha ng mga libro ko sa kanya.
' Ahhh, kuya, ano pong name niyo?'
'Ahhh, Tom. Tom ang pangalan ko.'
' Ahhh. Nice to meet you Tom. Ako nga pala si Samantha, Sam for short. '
'Nice to meet you too Sam. Sige una na ako. '
' Okay!'
At ayun. Umalis na si Tom. At ngayon papunta na ulit ako ng room. For sure, ngayon, wala na talagang sagabal sa pagpunta ko ng room.
Wait. Wait. Hindi sagabal si Tom! Ang sagabal ay si Abi? Teka, hindi din siya sagabal eh. Napahinto lang ako para kausapin siya saglit. Ang sagabal talaga ay si kuyang bumangga sa akin kanina! Oo siya! Tama!
Si kuyang bumangga sakin kanina.
At ngayon ay nasa classroom na ako! Yehey! Sa wakas nakarating din sa destinasyon!
'Ya!' napalingon naman ako kay Joe.
'Wae??? (Why)'
' Bakit ngayon ka lang?' tanong niya.
'Madami lang naging sagabal sa pagpunta ko dito.'
'Ha?'
'Wala!'
'Anyways, pinapatawag tayo ni Mrs. Perez. Punta daw sa faculty room. '
'Kay. Tara na.'
Bakit kaya kami pinapatawag ni Miss? Ang oras ngayon ay 7:00 am. Time for Homeroom. Kaso nga, pinapatawag kami ni miss.
BINABASA MO ANG
First Love Never Dies
RomanceFirst Love. Yan ang di natin makakalimutan sa buong buhay natin. Ang ating FIRST LOVE. Sabi kasi nila, siya daw yung unang nagpabilis ng tibok ng puso mo. Maraming naniniwala sa FIRST LOVE NEVER DIES. Marami ding hindi.Sabi din ng iba, dahil daw sa...