Sam’s POV
Monday ngaun. At umuulan. Yehey! :D
Nagtataka kayo kung bakit ako masaya 'no? Well, mas gusto ko kasi kapag umuulan. Yep! Tama kayo ng narinig, ay nabasa pala.
Gusto ko kapag umuulan kasi iba ang view ng environment. Hindi katulad kapag palaging maaraw. Normal lang ang view ng environment. Parang walang naiiba. Bow. *clap.clap.clap* Hahahaha.
'Sam!'
'Ay basang tubig! Ano ba yan Ania bakit ka nang-gugulat?'
'Malamang basa yung tubig Sam! At hindi kita ginugulat. You’re idling.'
'So, what if I’m idling?'
'It’s 3:15! You better call Sir A.'
'Why me?'
'Uhhh. Ano ba yan Sam, ikaw po kaya ang class president. Ano bang nangyayari sa’yo? Masyadong atang malayo ang nalipad ng utak mo.'
'Sorry naman. Sige tawagin ko na si Sir A.'
'Oy! Sama mo si Joe. Tutal naman ang president at vice-president ang dapat sumundo sa teacher.'
'Okay. Lika na Joe!'
'Kay.' sabi ni Joe.
Tama kayo nang nabasa. Class president ako at vice president naman si Joe.
At ayun nga pumunta kami sa 4th year faculty room. Building B yun, 3rd floor at room 187. Ang layo din nito ah. Galing kasi kaming Building A, 6th floor. Dalawa kasi ang building ng school namin. Ang Building A is for all the students. While Building B is for all the teachers. Pero may way naman para puntahan ang magkabilang building without going sa ground floor. Each floor except the ground floor may parang bridge na nagco-connect sa dalawang building. Alam niyo yung Petronas Towers? Parang ganun yun pero each floor nga may bridge yung Building A & Building B. Ewan ko rin kung bakit ganito ang school namen. Weird right? Siguro yung architect ng school namin eh inspiration ang Petronas Towers kaya naisipan na ganito ang design ng school.
Ngayon naman ay sabay kaming naglalakad kami ni Joe sa 3rd floor hallway, Building A. Second Year students ang mga nandito.
- Tignan niyo oh!!! Ang ganda nung girl at ang gwapo nung guy!-
-Oo nga noh. Para silang couple.-
-Baka naman couple talaga.??-
- Mukha silang models! Inggit ako sa kanila!-
-Teka nag-aaral ba sila dito? Kung nag-aaral sila dito, ano kayang year sila?-
Iyan ang mga narinig namin ni Joe habang naglalakad dun.
'Psst Sam! Ang ganda mo at ang gwapo ko rin 'no?'
'Ngayon mo lang ba nalaman Joe?'
'Hinde naman. Matagal na.'
'Hahahhahaha. Pwede na pala tayong mag-model eh!'
'Oo nga Sammy! Halika! Apply tayo!'
'Sira. Kelangan ba mag-apply para maging model?'
'Ewan ko. Lika na. Bili. Apply na tayo!'
'Sira! Lika na nga!'
Adik si Joe! Parang sira! Hahahaha. Nakarating na kami ni Joe sa destinasyon namin. Pumasok kaming faculty room. Kinausap namin si Sir A. Sabi niya susunod na lang daw siya. Basta sabihin daw sa class na mag-ready ng kanta. Papakantahin niya daw kami isa-isa. At ayun. Bumalik na kami ni Joe sa room. Tapos tumayo na kaming dalawa sa harapan para sabihin ang dapat sabihin.
BINABASA MO ANG
First Love Never Dies
RomanceFirst Love. Yan ang di natin makakalimutan sa buong buhay natin. Ang ating FIRST LOVE. Sabi kasi nila, siya daw yung unang nagpabilis ng tibok ng puso mo. Maraming naniniwala sa FIRST LOVE NEVER DIES. Marami ding hindi.Sabi din ng iba, dahil daw sa...