[16] First Love Never Dies ♥

651 6 0
                                    

Sam's POV

 

Hi guys~! Did you miss me? Hahaha! Alam ko namang na-miss niyo ako eh!

Nakalabas na ako ng ospital! Yehey! At ngayon nandito na ako sa school.

Nandito kami sa may corridor ng room namin.  Si Joe nasa tabi ko. Dahil kakalabas ko pa lang daw ng ospital, aalalayan niya daw ako. Ano ako? Matanda?Look!

-Flashback-

Nasa may hagdan na kami ni Joe.

'Humawak ka sa'kin Sammy.'

'Ha? Bakit naman?'

'Aalalayan kita. Baka mahulog ka.'

'Joe, nakalabas na ako ng ospital. Okay na ako.'

'Hindi ka pa okay.'

'Joe naman eh!'

'Sige ako na lang hahawak sa'yo. Aalalayan kita.'

'Ehhh! Bakit pa?'

'Gusto mo talaga malaman?'

'Oo.'

'Joe: Baka kasi mahulog ka. Tapos baka masama yung puso mo. Masalo pa ng iba. Dapat ako lang ang sasalo sa puso mo okay?! Kaya humawak ka na sa'kin baka mahulog ka pa at yang puso mo.'

 At ayun. Umakyat na kami. At take not. Nakaalalay talaga siya sa akin.

- End ofFlashback -

O sige na! inaamin ko na! Kinilig ako nung time na yun!

Binuksan na ni Joe yung pintuan para sa akin.

O__O -----------> ^__^

Ganyan ang naging reaksyon ko.

Pagpasok namin ng room, yung mga classmates namin is nasa harap lahat tapos may nakasulat sa board na 'Welcome Back President' tapos nandun yung mga names ng buong section A. Tapos yung boys naman may tig-isa-isang hawak na letter na nakadikit sa colored paper na kapag binasa mo is 'We missed you.' Na-touch naman ako sa mga to.

Nag-group hug kami.

'Di niyo naman ako masyadong na-miss noh?' sabi ko sa kanila.

Tapos binigay sa'kin ng mga boys yung mga letters. Sa likod ng mga letters, may mga notes/message. Katulad ng...

"President! We missed you! We love you too!"

-Ranz

 

"President, na-miss ka naming lahat. Buti nandito ka na ulet."

-Anne

 

"Uy girl! Buti nakalabas ka na ng ospital. Paano ba naman, walang nakikinig kay Joe last week dahil lahat ay tuliro sa pagkawala mo!. Hahahaha!"

-Ania

 

"Sam, na-miss kita! Buti na lang nandito ka na kasi last week ibang-iba ang atmosphere dito sa loob ng classroom. I missed you!"

-Sarah

"Sam-sam! Na-miss kita! Dapat dadalawin kita sa ospital eh. Kaso pinagbabawalan ako ni Joe. -3- Namiss kita! I love you!"

First Love Never DiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon