Sam's POV
Ay! May tumatawag!
'Hello?'
'Hello Sammy. Good morning! Baba ka na! Dito na ako. I love you!'
'Sige. Baba na ako diyan. Bye.'
'Bye. Love you!'
Aba humirit pa ng isa. Bumaba na ako.
'Good morning Sammy! Hay..... Bakit ganun?'
'Anong bakit ganun?'
'Bakit ang ganda mo ngayon ha? Mas lalo tuloy akong na-iinlove sa'yo!' tapos binigyan na naman niya ako ng killer smile niya.
'Oo na. Oo na. Lika na! Baka malate pa tayo!'
'Okay Sam. Bag.'
Binigay ko naman yung bag ko sa kanya. Pag di ko kasi binigay, kukulitin lang ako ng kukulitin niyan.
'Psst. Ano meron ngayon? Bakit ganyan ka makangiti?' tanong ko naman sa kanya.
'Wala. Maganda lang kasi yung katabi ko. I love you.' Kiss sa cheeks.
'O///////O. O-oy! Ang aga-aga, naka-chansing ka na agad ah!' sabay palo sa braso niya.
'Hahahaha!'
Ayun. Nakarating na din kami sa school. Tapos pinagbuksan niya ako ng pinto.
'Sam, suot ko muna 'to sayo ah!'
'Ha? Ang alin? At bakit?'
'Basta. Suotin na lang ha?'
'O-okay.'
Sinuotan niya ako ng blindfold. Para saan? Inaalalayan niya ako habang naglalakad. Pano ba naman kasi, wala kasi akong makita diba? Nakahawak siya sa shoulders ko.
Maya-maya, naramdaman ko na parang bigla niya akong binuhat. Yung pang-kasal. Nakakapit naman ako sa may batok niya. Tapos parang umaakyat kami sa hagdan.
'>/////<. A-ano. Joe, i-ibaba mo ako...'
'Okay lang Sam. Isa pa mahihirapan ka umakyat.'
'Tanggalin mo na lang kasi 'tong blindfold at ibaba mo ako at maglalakad na lang ako.'
'Hindi pwede. At tska, di ka naman mabigat eh. Hehehehehe.'
Loko! Di naman yun yung issue eh. >/////<
'Ano ba yan?! Hindi mo na nga ako nakikita dahil may blindfold ka, nagbu-blush ka pa rin.'
'Ha?! Di kaya ako nag-bublush!'
'Wag nang i-deny. Hahahaha!'
Wala. Talo na naman ako sa kanya!
Binaba na rin ako ni Joe. Siguro nasa 6th floor na kami. Naglalakad na kami eh.
'Uyyy... Pwede na ba tanggalin yung blindfold?'
'Hindi pa.'
'Ehhh...!'
'Wag na makulit okay?! Malapit mo nang tanggalin yan.'
'Nasan na ba tayo?'
'Ako? Sa likod mo lang. Ikaw? Eto nandito sa puso ko.'
BINABASA MO ANG
First Love Never Dies
RomansFirst Love. Yan ang di natin makakalimutan sa buong buhay natin. Ang ating FIRST LOVE. Sabi kasi nila, siya daw yung unang nagpabilis ng tibok ng puso mo. Maraming naniniwala sa FIRST LOVE NEVER DIES. Marami ding hindi.Sabi din ng iba, dahil daw sa...