CHAPTER 13
Wala na sira na ang araw ko, sinira na nang hinayupak na Lexis na'to. Bakit pa kasi pumupunta pa to dito. Wala ba siyang trabaho? Gago talaga ang isang 'to ano na nman ba ang kailangan niya sa'kin, di niya ba maintindihan na ayaw ko makipag-usap sa kanya? Naturingang abogado pero gago!
Tumayo ako sa kina uupuan ko at naglakad patungung c.r. He held my hand when we reach there. In a swift motion he caress it softly. Napapikit ako, hinsi dahil sa may naalala ako kung di dahil nagagalit ako. At kung di ko mapigilan ang galit ko sa kanya baka mapatay ko siya! How stupid of him na kung makahawak siya sakin para akong pinapatahan niya. You don't know me Javier! Fuck you!
"Don't touch me" I said it habang pinipigilan ko ang sarili ko na masakal siya. Hanggang maaari ayaw ko siyang mapatay...DITO. Hindi dito ang tamang lugar para mag eskandalo ako dahil lang galit ako sa kanya.
"Marv's I really want to talk to you. I've been waiting for this moment to come. Please hear me first" he said na parang nag mamakaaawa. Wait tama ba ang nasa isip ko ang isang kagaya niya mag mamakaawa? Sa akin pa talaga. Tsk, you can't fool me no more. Di mo na ako mauuto. I've had enough.
"Wow! just wow. how... how can you say it like nothing happen years ago? Did'nt you get it. I dont want to talk to you. Hear me? Hindi ko kayang makipag usap sayo. Not now. Not ever."
Tatalikuran ko na sana siya ng biglang nagimbal ang mundo ko sa sinabi niya. "Where is he?" Parang namanhid ako sa kinatatayuan ko sa sinabi niya. What did he just say? What is he talking about?
Napaharap ako sa kanya. NO. Wala siyang alam, hindi niya pwedeng malaman. Hindi ko kaya. Hindi ko kayang mawala sa kin ang ang anak ko.
"What are you talking about?" Promise nag papasalamat ako sa hindi pag piyok ng boses ko.
Lumapit siya sa'kin dahan dahan at sinabing "Don't give me that bullshit Marv's. You know what I mean." Napaluha ako as much as I don't want to cry. Pero wala napaiyak na naman ako. I can see na parang na bahala siya sa naging reaksyon ko. Pero di ko yun binigyan ng pansin. Akmang hahawakan niya ako ng umatras ako.
"Wala akong alam sa sinasabi mo" sabi ko. Ang kaninang nababahalang mukha ay napalitan ng galit, nakita ko pa kung paano niya kinuyum ang kamao niya. Parang pinipigilan niya ang sarili niya.
"Marv's, I know I'm not a good husband to you way back then. But I want to make it right. I want us to start a new. I want you, I want him. I want you both, I want my family back please. Please let me see him. He's my son right? Alex is my son." sa huling sinabi niya ay napaluha ako lalo. I did'nt see this coming. Parang ang sarap pakinggan na sinabi niyang anak niya si Alex, pero hindi pwede akin lang ang anak ko. Ako ang nag palaki sa kanya. Ako lang ang magulang niya.
"Your not he's fath--"
"Fuck! shut it Marv's I know the truth that son of your's is also my s-"
"No! you stop Lex wala kang anak. Hindi mo siya anak, akin lang siya, ako lang ang magulang niya! Ako ang nag palaki sa kanya. Ako lang, Hindi ka niya kailangan, Hindi ka namin kailangan!"
There I said it.
"Cause you never give me a chance to be his father! You hide him from me, You go away.. you left me. I thought we were okay, I left you that time we were still okay. But you left me. You left me hangging Marv's." sabi niya
"Cause you deserve it." sabi ko rin
"You we're so selfish Marv's. I never though hurting you years ago can turn you to this. I love you but I think you were right."
Tumalikod na ako dahil di ko na kaya ang mga nangyari ng may huling sinabi siya. He loves me? He love me but he keep on hurting me, mentally and emotionally. What an excuse. I never bother to look at him.
"See you in court then.. Mrs. Javier."
Mrs. Javier his ass!
Humarap ako sa kanya pero likod niya nalang ang nakita ko. He's turning he's back to me again.
He did it again.
He did'nt follow me again.
At the thought of that parang nasaktan na naman ako. How can this man do things to me, that no one can do?
Stupid me!
Yeah, see you in hell Lexis!
BINABASA MO ANG
Another Day With My Sadist Husband
RomanceI don't know kung bakit humantong sa ganito. In the first place dapat hindi nangyayari to I can't imagine, why all of this things happen all along ? akala ko pwede na akala ko okay na Pero bakit ganito? Bakit pinapahirapan mo ko ? a...