ADWMSH14

284 7 0
                                    



CHAPTER 14 


Wednesday palang ngayon pero umuwi na ako. Di ko kasi mapigilan mag alala para kay Alex, hindi ko gusto ang mga nangyayari nitong mga nakaraang araw. Ilang beses ko na rin sinabi sa sarili ko na baka hindi naman siguro kami aabot sa ganon. Alam kong hayop si Lexis pero di ko naisip na ipapasa korte pa niya ang problema namin. 


Kaya ko naman siya bigyan ng pagkakataon maging ama sa anak namin pero di pa sa ngayon. Talaga lang ha, e di ba kasasabi mo lang na di ka papayag!



Kaya ko lahat para kay Alex, kakayanin ko. 


Nag almusal kami ng may kumatok sa pintuan namin, wala naman daw'ng inaasahan na bisita si tiya. Ako nalang ang nag buka since ako ang walang ginagawa, pinapakain pa kasi ni tiya si Alex.


Ganon nalang ang pagka bigla ko ng makita ko ang taong di ko inaasahan. Anong ginagawa niya dito. Pano niya nalaman na dito kami nakatira, sari-saring emosyon ang nag lalaro sa isipan ko ngayon. Sana di siya nandito para sa anak ko. Kahit alam kung yun naman talaga ang pakay niya. Ang bilis talaga umaksyon ng mokong na'to.


"What are you doing here/" I tried not to sound furius pero kunting konti  nalang mapapatay ko na siya lalo na't sa papamahay ko siya.

 Hindi ko pa alam ang sadya niya pero hinapit niya ako at walang sabi sabing hinalikan, hindi ko na siya napigilan dahil mas malakas din naman siya sa'kin. Aamin ko na nabigla ako for God sake! Nag away pa kami nung huling pagkikita namin ang now what we were kissing like there's no tommorow. Natulak ko siya bigla ng nadinig ko ang tawa ni Alex mula sa kusina. I stared at him, waiting for his explaination kung bakit niya ginawa yun pero mukhang bali wala lang sa kanya ang nangyari kanina. Shit!



"I'm here for my son" sabay tingin nito sa gawi kung saan nandon si Alex


Dahil sa sinabi niya na pa burst out na naman ako. 


"You can't do this to me Lexis, di mo siyang pwedeng kunin sa akin ng ganon ganon nalang, ako ang nag palaki sa kanya. Wala kang karapatan sa kanya kaya w--"



"I have all the rights Marv's at alam kong alam mo yan" walang gatol na sabi nito


"Please, I'm begging you. For Alex sake wag na nating palakihin ang gulong 'to, we're leaving peacefully here Lex, ayaw kung magulo ang utak ng anak ko ng dahil sa--"


"Did you just say na pang gulo lang ako. How can you be so inconsidirate Marv's" sabi nito


Alam ko ang pinupunto niya pero di ko talaga kaya na may kahati ako sa atensyon ng anak ko. Kahit sa sariling tatay pa niya.


Dinala ko siya sa likod ng bahay namin para don kami makapag usap ng maayos.Hindi naman siya umangal ng dalhin ko siya don, hindi ko alam kung maayos pa'to pero susubukan kung paki usapan siya. Knowing Lexis hindi siya basta basta papayag. Pero I will try my best.



"Just give me more time"


"I've given you enough time Marv's, a lot of time to be exact. Hindi lang oras ang binigay ko sayo, taon. Years Marv's three fucking years! And now your asking me to give you another time, hell no!" Nag hihesteryang sabi nito. 


"Listen to me first, I will give you the right to be his father I will tell him about you okay, just give me some time. Ayaw kung mabigla siya, All he know is wala siyang ama." sabi ko sa kanya ng dere direcho. 


Nakita ko ang pagpipigil niya. I don't know, pero natakot ako bigla sa pinapakita niyang reaksyon. Alam kong nasaktan ang siya sa huling sinabi ko pero yun ang totoo. Simula ng isilang ko si Alex di ko na inisip na ipakikila kung ang ama niya di din nman siya nag tatanong. I already give him the name na halos magka pareha sila pero hanggang don nalang yun. But now di ko alam kung paano ipapaliwanag sa  anak ko. Alam ko mabibigla siya pero I will try to make him understand kung bakit di kami magkasama ng Daddy niya habang lumalaki siya. 


"Make sure of that Marv's I will give you three days. Three fucking days. At pag di mo pa nasabi sa kanya kukunin ko siya, at.... KASAMA KA ... Mrs. Javier" he said with finality.


Nabigla man ako sa huling sinabi niya pero di niya na yun nakita dahil tumalikod na siya. 


DAMN Javier!

Another Day With My Sadist HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon