ADWMSH4

458 22 2
                                    

Chapter 4

  Napabalikwas ako ng may marinig akong ingay galing sa baba .."not again" bulong ng isipan ko. My hunch tell me na asawa ko ang nandoon, at parang felling ko may hindi magandang nangyayari, dahan dahan akong bumaba galing sa kama. Why am i doing this anyway ? bakit ko ba kailangan na hindi gumawa ng ingay eh kung tutuosin bahay ko rin naman to.

I doubted nong una kung lalabas ba ko ng kwarto o makikinig nalang, ibat-ibang scenario na  nag lalaro sa isipan ko. Na baka may kasama nanaman siyang ibang babae at ginagawa ang bagay na dapat ginagawa ng mag asawa. Iisipin ko pa lang na tama ang hinala ko naluluha na ako but i keep my tears from falling. "HINDI NA AKO IIYAK" Hinding hindi nako iiyak i promise myself bago tiluyang bunuksan ang pinto ng kwarto namin.Kahit naman kasi sabihin niya na hindi nako pwd pumasok dito eh susundin ko na talaga siya. Hinsi naman yata tama yun ! asawa niya parin naman ako sa mata ng Diyos at sa mata ng mga tao. Kahit na hindi niya ko pina-pakisamahan ng maayos. "ahh talaga ? Asawa ? sabi nino ? ahh sabi mo nga sa mata nila, diba ? e pano "siya" asawa ba talaga ang tingin niya sayo ?" bulong bahagi ng aking isipan.

Nalulungkot ako pero kailangan kong tatagan ang dibdib ko. Kailangan kong malaman kung ano ba talaga ang nangyari sa kanya, concern parin naman kasi ako sa kanya. "mahal mo kasi. Tanga !" my mind tells me. oo na inaamin ko naman talaga na Tanga ako pag dating sa kanya, e anong magagawa ko ? mahal ko e.

I reach the stairs at nakita ko siya sa baba nakahandusay, sa may sofa namin to be exact. Dali dali ko naman siyang pununtahan at inalalayan. "San ka ba kasi galing ?" tanong ko sa kanya "Bat ka ba nag lasing ?" I reach for his hand ng inilagan niya na agad ito. i tried again but then I failed. He looks at me with disbelief in his eyes like he never wanted me to be in front of him. "Dont you dare touch me bitch !" sabi niya sakin . Wow ! it hurts big time ! . me ? Bitch ? kailan pa ? tanong ng bahagi ng isipan ko pero binaliwala ko nalang. kailangan niya ko ngayon. Asawa niya ko kailangan intindihin ko siya kasi mahal ko siya kahit ang ang sakit sakit na.

Ngumiti ako sa kanya ng mapakla, inabot ko nanaman ulit ang kamay niya at agad ko na mang  hinawakan. "tara sa kwarto mag pahinga ka na" sabi ko aa kanya. "I--i im--" "it's ok lex i understand" putol ko sa sasabihin niya at agad ko na siyang hinila papunta sa room namin. and its really weird kasi for the first time di na siya umangal at nag paubaya nalang.

Pagdating namin sa kwarto agad na siyang na higa sa kama namin at pikit ang mga mata.

------->play the song in the right

  🎶Everybody need's inspiration
everybody need's a song
a beautiful melody
when the night's so long 🎶

napatingin ako sa music player namin ng tumugtog abg kanta, parang feeling ko sumasabay siya sa kwento ng buhay ko.

🎶 Cause there is no guarantee
that this life is easy. 🎶

Napatingin naman ako asa lalaking mahal na mahal ko buong buhay ko.at nag lakad papunta sa gilid ng kama. "hindi madali ang mabuhay ng ganito. pero pinipilit ko,kasi mahal kita sana naman kahit konting respeto nalang ibigay mo sakin."*sobb,sniff*  "kahit yun nalang huwag mo na mang ipag damot "

🎶Yeah when my world
is falling apart
when there's no light
to break out the dark
that's when I i i look at you.🎶

" Mahal na mahal kita at di ako magsasawa na sabihin at iparamdam sayo kung gano kita ka mahal." at dinampian ko siya nang halik sa labi at nakatulog na agad ako.



±+++++++++++++++
  
hi po ! may nag babasa po ba ng story nato ?  im just asking lang namn po kng may nagbabasa ba nito kasi kung if ever na wala naman po pala ahh ede-delete ko nalang po ang story nato hehe
pero jokijoki lang po ahmm vote naman po kayo comment narin po I highly appreciated po kng meron mng mg vote or comnt. sorry po sa mga typos and mga wrong grammar.. thankies na rin po ☺☺☺

Accuhchiballon

Another Day With My Sadist HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon