Honey Pov.
" ugh ! Can you please stop following me ?! You disturbing me !! "
Sigaw ko habang sinisipa ang bench sa garden. Nakakainis ! Simula nang pumasok ako ng room wala ng ibang ginawa si Sky kundi ang guluhin ako !! Nasaan na ba kasi si Kuya ?! Nakakainis na !
" Because my parent told me ! Follow your dreams, That's why "
Naningkit ang mga mata ko sa sinabi niya. Bakit ganun ? Imbis na magalit ako ay kinilig pa ko ! Waaahhh ! Feeling ko pulang-pula ang pisngi ko sa dahil sa sinabi niya.
" Ugh ! Nakakainis ka talaga ! Pwede ba ?! Umalis ka na dito ! At wag mo kong susundan ! Argh ! I hate you ! "
Sabi ko at nagtatadyak na umupo sa bench at inilabas ang libro at magbabasa na sana ng magsalita na naman siya.
" If You hate me ? Then i just have to make you like me "
A-ano daw ?! Tsk ! Like ! Eh mahal ko na nga siya e tsk ! Nakakapang - imbyerna talaga !
" Bw*s*t ! Pwede ba Sky ? Patahimikin mo naman ako kahit isang oras lang ! Nakakaimbyerna ! Alam mo ba yun ? "
Sabi ko sa kanya habang nang-gagalaiti sa inis pero siya ? Seryoso lang ang mukha niya pero may bahid na lungkot sa mga mapupungay niyang mata.
Bakit ba kasi hindi na lang siya bumalik kay Cynthia ! Bakit ? Iniwan na naman ba siya ng babaeng yun at ako naman ang iniistorbo niya ?.... Hindi niya ba alam kung gaano kasakit sa tuwing makikita ko siya ? At maalala yung scenes na nangyari dati ?....
" Tell me, why are you avoiding me ? "
Napabuga ako ng hangin at tumalikod aa kanya. Hindi ! Ayokong sabihin ang dahilan ! Dahil kung sakali mang sabihin ko sa kanya ! Baka masaktan na naman ako.
" Because...... Nothing "
Sabi ko at tumakbo palayo sa kanya. Sana nga habang nalayo ako sa kanya. Wala na yung sakit na patuloy kong nararamdaman. Mawala na yung feelings na nararamdaman ko sa kanya. Dahil hindi ko na kaya... Hindi na kayang dalhin ng dibdib ko ang bigat na nararamdaman ko.
__
PrincessDonalyn18
BINABASA MO ANG
Ms. Makulit Meets Mr. Cold Hearted Guy
Teen FictionSi Honey ay isang makulit na babae ... At sa hindi inaasahang pagkakataon makikilala niya ang lalaking ubod ng suplado, cold at ayaw sa mga babae ... Pero paano mo ito mapapabago ? kung sa tuwing malapit na siya sayo ay kinakabahan ka at nauutal pa...