Dạ Bạc (1)

1K 46 10
                                    

"Bạch Ngọc Đường, ta nghe Công Tôn tiên sinh nói cậu có chuyện cần nói với ta?"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Bạch Ngọc Đường, ta nghe Công Tôn tiên sinh nói cậu có chuyện cần nói với ta?"

"Dạ phải, Bao Đại Nhân!" Bạch Ngọc Đường ôm quyền cẩn thận hành lễ. Trên đời này Bạch Ngũ Gia không nể trời không sợ đất. Khi ở Hãm Không Đảo chỉ thu liễm trước Đại Tẩu, khi đến Khai Phong chỉ ngại mỗi Bao Đại Nhân. Để quyết định đến thư phòng tìm Bao Đại Nhân, Bạch Ngọc Đường từ sáng đến giờ đã đảo đến mòn lối đi trong hoa viên.

"Không cần đa lễ, cậu ngồi đi!"

"Bao Đại Nhân, Bạch Ngọc Đường hôm nay đến đây là để cầu Đại Nhân một việc!"

"Cứ nói, có gì giúp đỡ được, bổn phủ quyết không từ nan." Bao Đại Nhân mỉm cười từ ái "Lư Phu Nhân đã cứu Triển Chiêu một mạng, phủ Khai Phong thực sự lại nợ Hãm Không Đảo thêm một mối ân tình!"

"Bao Đại Nhân," Bạch Ngọc Đường gãi đầu "Triển Chiêu bị hôn mê cũng là do ta hại..."

"Bạch Ngọc Đường," Bao Công thu lại nét cười, nghiêm mặt "Triển Chiêu có chủ ý của riêng hắn, cậu không cần phải cảm thấy có trách nhiệm!"

"Tuy là nói vậy, Bao Đại Nhân," Bạch Ngọc Đường gãi đến tai "Lần này ta thấy Triển Chiêu thật thảm!"

"Cậu có chuyện gì, hãy nói rõ ra!"

"Đại Nhân," Bạch Ngọc Đường hít một hơi sâu "Mộ phần mà Triển Chiêu khai quật, thực sự là một ngôi mộ trống!"

"Ta biết!"

"Đại Nhân biết?" Bạch Ngọc Đường ngẩn ra "Vậy... vậy... vậy..."

"Bạch Ngọc Đường, cậu ngồi xuống, ta có một vài chuyện cũng muốn hỏi cậu!"

"Bao Đại Nhân, nếu Ngọc Đường biết, nhất định sẽ trả lời!"

Bao Công gật đầu "Bạch Ngọc Đường, có những chuyện bổn phủ nghĩ bằng hữu đồng tuổi sẽ dễ dàng tâm sự hơn.  Cậu có từng nghe Triển Chiêu kể qua về mẫu thân của hắn?"

"Đại Nhân," Bạch Ngọc Đường nâng lên chung trà, rồi lại như chán ghét mà đặt trở lại chỗ cũ "Mèo kia, à, ý ta là Triển Chiêu kia, tuy không nhắc nhiều đến Mẹ của huynh ấy, nhưng mỗi khi nhắc đến, đều khiến cho người ta có cảm giác Triển bá mẫu thanh cao thoát tục."

"Cậu đã từng thấy qua dung mạo?"

"Triển Chiêu từng cho ta xem tranh huynh ấy họa!"

"Tranh đó," Bao Công hỏi dồn "hiện đang ở đâu?"

Bạch Ngọc Đường mỉm cười "Ở đâu cũng không thành vấn đề, Ngọc Đường có thể họa lại cho Đại Nhân xem. Tuy là sẽ không giống hoàn toàn, nhưng 8 phần, ta tuyệt đối có thể đảm đương!"

[Phụ Tử Khai Phong 1] Tản Mạn Khai PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ