Chapter 19-Meet Her

2.1K 78 60
                                    

Chapter 19

Meet Her

KATE’S POV:

Nandito kami ngayon ni Lance sa isang mall habang kumakain.

“Nga pala Lance, how are you?!? I heard you might have your OJT sa Switzerland?!?”

“Right now that’s the main option but hindi pa talaga ako sure kung dun ko nga ba gusto. By the way, balita ko may inaalok sayo na maging main model sa isang fashion industry sa France ah.”

“Yeap. It’s a rare opportunity, pero tinitingnan ko kung tatanggapin ko. I mean, I already have my career, and now I want the other way around.” Then I heard him sigh.

“Iba talaga pag Ms. International ka. Ang lalim mag isip.”   Binatukan ko naman siya at napatawa na rin kami. Then I turned my Laptop on para makahagilap ng news. I made another FB account para hindi ako pag pyestahan ng mga tao.

Logging on. . . KATHYST

Then click his Profile

Allen Jacob Fernes is in Relationship with Felicity Ann Reyes.

The Heck?!?

“Lance!!!!” agad akong napasigaw. Buti na lang hindi ito masyadong naka create ng atensyon sa mga tao kundi patay ako.

“What?!?”

“What the hell is the meaning of this?!?”

“I told you a while ago, he just got a new girlfriend.”

“No!!! It can’t be!!!”

“Kate---“

“Lance please help me. I need to get him back.”

LANCE’S POV:

“Lance help me. I need to get him back.” Yun lang ang tanging nasabi niya. Napabuntong hininga naman ako. HELLOO?!? ANONG GAGAWIN KO?!? IPA SALVAGE SI ALLEN?!? EH PAREHO AKONG MAPAPATAY NINA FEL AT KATE NITO >________<. Nahihirapan ako ngayon, Allen is my cousin and Fel is my friend. But Kate is our childhood friend. Well, kalimutan na lang past nilang dalawa.

“But Kate Masaya na si Len ngayon.”

“No!!! Hindi ako naniniwala. I know that after all this time, mahal pa rin ako ni Allen hanggang ngayon. Hindi lang kami nagkaroon ng chance na i explain sa kanya ang lahat. I know that after this, he’ll definitely understand me.” I know it sounds ridiculous, nasaktan niya si Allen sa pag alis niya. She chose career over love. But I knew she was pressured back then. And we didn’t know her side since she bears it all alone.

“Yan ba talaga ang gusto mo?!? Sasaya ka ba duon?!?”

“Yes. Lance, all I need is another chance.”

Bumuntong hininga na ako.

“Okay. Masusunod ang gusto mo. But one thing Kate, don’t ruin their relationship. Ngayon lang sila naging Masaya.”

“I doubt it. “ yun lang ang naging reply niya. Kahit papano, naaawa ako sa kaibigan ko. Walang kumakampi sa kanya ever since. At kami lang ni Allen nuon ang nanduon upang ipagtanggol siya. Pilit kung winawaksi sa isipan niya ang news ngayon. Pangit naman ng reunion naming eh 2 years kaming hindi nag communicate >____<

KATE’S POV:

Medyo madilim na rin kaya sinabi ko na kay Lance na pupunta na ako sa isang TV conference ngayong gabi. Nagpaanyaya naman siya na sumama kaya hindi na ako kumontra pa.

The Otaku Girl and The Playboy Prince - - Completed.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon