Chapter 34
Shattered World
LANCE’S POV:
What the hell is this!! Birthday na birthday ko tapos ganito ang eksena!!! Damn!!! Bakit nagkandaleche leche flan pa sa special day ko?!? galit na galit ako na hindi ko alam ang nararamdaman ko ngayon. Nakita naming si Felicity na umalis sa venue na umiiyak habang si Allen ay walang kibo pa rin. Ang mga guest naman nag usap usap na tungkol sa gulo na nangyari. Si Lolo naman he just smiled then he walked away. But before he completely left, he said to me.
“Don’t interfere with anyone and anything Lance. “ with that, umalis na siya. Lumapit ako kina Len at Kate. Naiinis ako sobra!!!!
“Happy birthday Lance.” Bati sa akin ni Kate. But I just looked at Len and said:
“Go with her.”
Mukha namang bumalik na sa katinuan si Allen at tumingin sa akin pero hindi pa rin siya nagsasalita.
“I said GO!!!” I yelled at him. Tapos umalis na siya.
“Lance!! What did you do!!” sabat naman ni Kate sa akin. Then I grabbed her shoulders while looking at her intently.
“We’ll talk.” Then kinaladkad ko siya patungo sa private suite ko.
<pagdating sa suite>
“Aray!!! Ano ba Lance!! Nasasaktan ako!!! Tama na!!” daing niya then I released her.
“This?!? Ito ba ang sinasabi mo Kate?!? Huh?!? A surprise?!? Funny!!! When I invited you to be my special guest sa birthday ko kahit na ang tagal mong nag confirm still naghintay ako, kasi I understand na busy ka dahil sa tight schedule mo being a public figure. But then, wow!! hindi ko alam na engage na pala kayo ni Len!!! Kate!! Nakasira ka ng isang relationship!!!” tapos natahimik ako nung sinampal niya ako at nakita ko na rin siyang umiiyak.
“How dare you Lance!!! How dare you!!! I thought of all, of all people ikaw ang makaka understand sa kalagayan ko. You knew all along kung anong pinagdaanan ko for the past two years!!! Alam mo ang nangyari sa akin!!! That Demon!!! Your LORD!!! You knew it was his doing even before nung kami ni Allen!!! Bakit?!? dahil lang bas a nag-iba na ang sitwasyon ngayon ako na ang masama?!? Wala ba akong karapatang maging Masaya?!? Don’t I deserved to be loved after all that I’ve sacrificed?!? Wag kang magkaila Lance!! Dahil gusto mo rin ang lahat ng ito!!! You love that girl diba?!? Quits lang tayo. Mapapasayo na ang babaeng yun. Kaya gawin mo rin sana kung ano ang tama.” Nakakuyom na ang mga kamay niya habang binibitawan ang bawat salitang yun.
BINABASA MO ANG
The Otaku Girl and The Playboy Prince - - Completed.
Teen Fiction[Revising mode together with DOY - to be merged in one Book will start SOON].Isang Otaku Girl at isang Playboy Prince na magkaiba ang mundong ginagalawan.. isa sa anime/fantasy world at ang isa naman ay sa reality. how will they able to survive the...