Chapter 39 - Reminiscing the Past(Part 2)

1.4K 35 16
                                    

Chapter 39

 

 

 

Reminiscing the Past(Part 2)

<Still 3rd Person’s POVito. This time, it focuses on Allen and FEl’s relationship.>

After what happened he became a playboy. Naisip niyang ang lahat ng mga babae ay pare-pareho lamang. Kaya para sa kanya, hindi na dapat na seryosohin pa ang mga babae. He was badly hurt in his first love. His only first love that lasted for how many years. He was bearing that feeling ever since they were childhood friends. At natuto na siyang maging independent sa sarili niya and to use his authority para sa mga bagay-bagay. Because he felt that because he was too soft before in using his family’s authority, he lost the girl of his life.

Until it came na may isang girl ang biglang gumulo sa mala-paraisong mundo niya na napapaligiran ng mga babae. It started that night, that night when after all that happened, he still had hoped for them to start all over again. After 2 years, nung narinig niyang bumalik na ito sa Philippines, he went into that contest where Kate is a judge. After the event, hindi niya inaasahan na ang girl nanakatagpo niya wearing in that weird outfit is the one who will changed his life.

Marami pa ang nangyari sa kanila before he realize his feelings for her. Dahil sa naging kasalanan niyang kinuha nito ang first kiss ni Fel ay gumanti ang dalaga rito at ayun, sinipa ang tinangi tangi niya. Dahil naman sa inis niya ay nagawa niyang gawing slave si Fel. Masayang Masaya ito sa pagpapahirap sa kanya lalo na nung malaman niya ang weakness nito. Bukod raw sa cute ang mukha ni Fel ay nakikita niyang hindi ito kailanman nagpapatalo sa kanya, palaban siya sa anumang oras kahit na alam mong dehado na siya. At ang mas lalong hinangaan niya sa dalaga ay kahit na nilalait at pinagtutulungan na siya ng lahat ng tao sa school ay nakikipaglaban pa rin ito sa kanyang karapatan.

 

He found that trait in her amusing.

And not only that, despite na palaban siya sa lahat ng bagay, ibang-iba naman ang pinapakita nito sa harap ng pamilya niya, not that she is plastic, but when it involves her family she has that soft spot in her heart. Napakamasunurin nito sa kanyang mga magulang.

The only thing that is weird in her is her addiction to anime, I’ve encountered a lot of people having that hobby/passion. But I really can’t understand them. But when I met her, unti-unti kong naiintindihan ang lahat. Ikaw ba naman pagsabihan, “hindi mo maiintindihan ang feelings ko kung ano ang nararamdaman ko towards anime, but for you to understand me, ito na lang ang isipin mo . . “

The Otaku Girl and The Playboy Prince - - Completed.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon