Hanggang Tingin Na Lang

722 4 1
                                    

The first time i saw her, nacurious na ko sakanya. Her innocent looks, her eyes, the way she laugh na halos lumabas na lungs niya.
I've got the chance na kausapin siya, damn dude lalo akong nahulog kasi ini-snob niya ko. Hahahahaha! Kasi naka earphones siya, kaya pala ini-snob ako. Then later on, ayun na nakakausap ko na siya. And then i asked her to give him a ride. Tinanggihan niya ko. Hanggang sa sinundan ko siya, wala siyang masakyan kaya i asked her again to hop in. She looks at me and to my car "Mas lalong tatanggihan kita no" she says. Then i was so dumbfounded. Me was like, Wtf did just happened? First time may tumanggi sa kotse ko! From then on, i know she's a keeper. Hanggang sa nakakakwentuhan ko na siya. Nakwento niya na, may mahal na siya.

Iniwasanniya ko, hindi ko alam kung bakit. Hanggang sa makita ko nalang, sinundo siya sa school nung ex niya. Yung lalaking mahal niya. Nagkabalikan na pala sila. Sakit dude. Yung pagliwanag ng mga mata niya ng makita niya yung mahal niya na nasa gate hinihintay siya? Damn.

I made a fake account para masubaybayan ko pa rin siya. I even message her boyfriend. Nag away sila dahil sakin. And she is mad at me.

Para akong naiwan sa ere. Wala kong dalang parachute. Para akong celphone na nalowbat tapos walang dalang powerbank. At ang pinakamatindi sa lahat, para akong jacket na pag malamig lang kailangan. 💔

Though, sinabi niya naman sakin nung una palang na may mahal siya. At wag na kong umasa. Pero ayos lang sakin, tinuloy ko parin. Akala ko kasi kaya niya kong mahalin. Na pagpapaguran ko kasi, minahal ko na siya.

At ngayon, eto ko wasak na wasak. Tipong iniistalk ko nalang siya lagi diyan sa may sm. Lagi ko siyang nakikita sa sm. I wanted to confront her and say "damn, i missed you so much" pero magkasama sila. She looks so fine. Everyday. Kung gaano kasimple ng mukha niya, ganun din kasimple yung attitude niya. She doesn't want to hurt anybody. Mas gusto niyang siya yung nasasaktan kaysa makasakit siya ng iba.

Hindi niya ko pinaasa. Ako ang umasa.

Ps. Sa lalaking mahal ng mahal ko, ingatan mo siya. She's a keeper. Sa kahit na anong desisyon gawin mo, siya ang piliin mo. Kasi sa nakikita ko, ikaw ang lagi niyang pinipili.
At sa babaeng mahal ko, jho...
Maraming salamat, kahit papano naging masaya ko, kahit wala namang ikaw at ako. At lalong lalo na walang tayo.
Salamat sa ngiti mo na doon nagsimulang mahulog ako. Ngayon di ko na alam paano pa umahon dito.

K
Not from FEU

FEU Secret Files: CompilationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon