Chương 96: Hoa Rơi Trong Mộng Biết Bao Nhiêu (Trung)

3.9K 92 0
                                    

  Nói đến đây, Phượng Cửu nhìn nhìn vào phòng ngủ bên cạnh, khóe miệng lộ ra một nét cười dịu dàng. Đôi mắt Phượng Cửu đầy ẩn tình như thế, Tiêu thúc lần đầu tiên nhìn thấy. "Thiếu chủ, người có vẻ rất yêu thiếu phu nhân! Cho tới bây giờ ta chưa bao giờ thấy người đối với người khác lo lắng như vậy ——"

Tiêu thúc đi theo bên người Phượng Cửu niên kỉ lâu nhất, là lão nhân hắn tín nhiệm nhất, cũng chỉ có lão mới có thể cùng hắn đùa giỡn như vậy.

"Nàng là thê tử của ta, là người sẽ làm bạn với ta cả đời. Ta muốn sở hữu nàng, thương nàng, cưng chìu nàng, yêu nàng, bởi vì nàng đáng giá."

Nhiều năm như vậy đi theo bên người Phượng Cửu, Tiêu thúc chưa từng thấy qua Phượng Cửu để mắt tới nữ nhân nào, chớ nói chi là động tâm động tình. Dù nghe được tin tức Phượng Cửu đại hôn, Tiêu thúc vẫn chỉ cho rằng Phượng Cửu đến tuổi, cần nữ nhân nối dõi tông đường. Nhưng thật không ngờ, Phượng Cửu sẽ đem Hạng Quân Vãn đến Đào Hoa Ổ, có thể thấy nữ tử này là là người trong lòng Phượng Cửu.

Lúc này nghe Phượng Cửu nói như vậy, ý tứ bảo vệ trong giọng nói hàm xúc nồng hậu như vậy, nội tâm Tiêu thúc càng thêm xác minh. Xem ra, Phượng Cửu thực yêu Hạng Quân Vãn!

Một lời của Phượng Cửu trước mặt Tiêu thúc bày tỏ tình cảm của mình, cũng làm cho Tiêu thúc tinh tường nhận thức, Hạng Quân Vãn không phải là nữ nhân có thể tuỳ tiện thay thế, đối với nàng, hắn là nên giống như đối với Phượng Cửu tận tâm tận lực.

"Thiếu chủ, ta biết làm như thế nào." Tiêu thúc không thừa một chữ trả lời, nhưng Phượng Cửu biết được, hắn nhất định bảo vệ Hạng Quân Vãn thật tốt.

Phượng Cửu nhẹ nhàng bước trở về phòng, vừa đến bên giường thì Hạng Quân Vãn quấn tới.

"Nàng tỉnh? Ta đánh thức nàng có phải hay không?" Phượng Cửu ôm Hạng Quân Vãn, để nàng gối lên vai mình, hôn môi nàng và trán, lấy cằm cằm cọ cọ trên tóc người trong lòng.

"Thiếu chàng, ta ngủ không được."

Hạng Quân Vãn nhu nhu nói, từ lúc cùng Phượng Cửu thành thân, có hắn bên người nàng an tâm hơn nhiều, tình huống nửa ngủ nửa tỉnh trước kia được cải thiện, dù có xảy ra sự tình gì cũng có thể ngủ ngon đến bình minh.

Vừa rồi nàng nằm một mình, vừa nghĩ tới Phượng Cửu sẽ rời đi, đây là lần đầu tiên sau khi kết hôn hai người bọn họ phải cách biệt, Hạng Quân Vãn có chút trằn trọc, thẳng đến khi Phượng Cửu trở về tâm tình mới kiên định xuống.

"Tiểu ngốc!" Được Hạng Quân Vãn ỷ lại, là chuyện tình hạnh phúc nhất, cũng làm cho Phượng Cửu càng thêm kiên định, nhất định phải bình định Bàn Long thành sớm một chút, cho nàng một cuộc sống yên ổn.

"Chờ ta xử lý tốt chuyện trong thành, sau đó chỉ cùng nàng ở nơi này. Xuân xem hoa nở, hạ nghe chim hót, thu xem lá đỏ, đông nghe tuyết rơi. Nàng nói có được không?"

Phượng Cửu miêu tả hình ảnh rất đẹp, khoé miệng Hạng Quân Vãn mang theo ý cười, hướng vào trong lòng ngực hắn cọ cọ. "Được!"

Một đêm rất nhanh trôi qua, buổi sang sau khi thưởng thức bữa sáng do Tiêu thẩm chuẩn bị, Hạng Quân Vãn cùng Tiêu thúc gấp rút đưa Phượng Cửu đến sườn núi. Hôm nay, thời tiết sáng sủa, vạn dặm không mây, Phượng Cửu đã cởi Hồng y đặc trưng của hắn, khoác lên người một kiện thanh sam, trên mặt cũng được dịch dung, che lấp dung mạo tuyệt mỹ, cùng người thường không khác là mấy.

"Tiêu thúc, Vãn Vãn ta nhờ ngươi!" (Các bạn đang xem truyện được dịch bởi Bạch Thiên Lâu.)

Phượng Cửu vén áo dài, trước mặt Tiêu thúc quỳ xuống một gối, một lần cúi đầu này của hắn khiến cho Tiêu thúc hết hồn, miệng nói "Không được", nghiêng người vội vàng tránh đi, đến bên cạnh kéo Phượng Cửu đứng lên.

"Tiêu thúc, người nghe ta nói hết. Lúc trước, là ngươi đem ta từ trong cung mang ra ngoài, ta không có phụ thân yêu thương, cũng không có mẫu thân chiếu cố, ngươi với ta mà nói không khác gì phụ huynh. Hôm nay, ta đem ta người quý giá nhất phó thác cho ngươi, cầu ngươi chiếu cố nàng thật tốt, chờ ta trở về."

"Thiếu chủ!" Phượng Cửu nói rõ ràng như vậy, Tiêu thúc "phịch" một tiếng quỳ gối trước mặt Phượng Cửu, "Xin thiếu chủ yên tâm, có ta ở đây, chắc chắn sẽ bảo hộ thiếu phu nhân chu toàn! Người yên tâm, ta sẽ bảo hộ nàng như bảo hộ hai hạt châu trên mắt của ta!"

Có Tiêu thúc hứa hẹn, Phượng Cửu đi vô cùng an tâm. Đến khi thân ảnh hắn hoàn toàn biến mất, Hạng Quân Vãn vẫn còn si ngốc nhìn về hướng hắn ra đi, dường như, dường như Phượng Cửu sẽ lập tức trở về.

"Thiếu phu nhân, chúng ta trở về đi thôi! Trên núi gió lớn! Thiếu chủ nhất định sẽ nhanh chóng trở về!"

Tiêu thúc đứng bên cạnh Hạng Quân Vãn, vừa rồi Phượng Cửu cùng Hạng Quân Vãn lưu luyến chia tay hắn nhìn thấy rất rõ ràng, dù mới ở chung với nàng không lâu, nhưng một nữ tử có thể khiến cho thiếu chủ nhà mình động tâm, Tiêu thúc tin chắc nàng không giống như nữ nhân yếu ớt bình thường khác.

"Mấy ngày nay phải phiền toái Tiêu thúc Tiêu thẩm!" Hạng Quân Vãn mỉm cười nhìn về phía Tiêu thúc.

"Thiếu phu nhân, người quá khách khí! Đây là ta phải làm!"

"Tiêu thúc, người là trưởng bối, thì cùng Phượng Cửu giống nhau kêu tên của ta đi!"

"Không được! Người là thiếu phu nhân, thì vĩnh viễn là thiếu phu nhân!"

Tiêu thúc ngoan cố thật giống hòn đá trên đảo nhỏ, cứng rắn không thể lay chuyển, Hạng Quân Vãn không thuyết phục được hắn, đành phải nhận xưng hô như thế.

Chờ Hạng Quân Vãn trở về đảo, Tiêu thúc cùng A Triệu đem Bát Quái trận mở ra, nhất thời trong hồ sương mù mênh mông, sương mù dày đặt chặt chẽ bao vây tiểu đảo, từ ngoài nhìn vào căn bản không thể thấy được gì, chỉ có trên đảo trời vẫn xanh, như trước ấm áp sáng sửa.

Làm tốt hết thảy, Tiêu thúc cuối cùng nhẹ nhàng thở ra. Hiện tại chỉ còn chờ tin tức của Phượng Cửu, chờ hết thảy thuận lợi mười ngày sau hắn sẽ trở về.

Độc Y Xấu PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ